Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 14/8: Mỹ điều 3 máy bay ném bom tàng hình tới Ấn Độ Dương


Thứ 6, 14/08/2020 | 08:32


Cùng sự kiện

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 14/8 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 14/8 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Mỹ điều 3 máy bay ném bom tàng hình tới Ấn Độ Dương

Máy bay ném bom tàng hình tới Ấn Độ Dương. Ảnh: AP

Các máy bay ném bom B-2A có khả năng mang vũ khí hạt nhân của Mỹ hôm 12/8 đã cất cánh từ căn cứ không quân Whiteman ở Missouri, bay qua miền Bắc Australia đến đảo quân sự thuộc về Vùng lãnh thổ Ấn Độ Dương của Anh. Máy bay được tiếp nhiên liệu trên không nhiều lần, theo thông tin từ quân đội Mỹ.

Mới đây nhất, các máy bay ném bom của Mỹ được triển khai tới đảo Diego Garcia, cách Maldives khoảng 1.200km là từ 4 năm trước - thời điểm Biển Đông căng thẳng liên quan đến việc tòa án trọng tài quốc tế bác bỏ tuyên bố hầu hết chủ quyền của Bắc Kinh đối với vùng biển này.

Mặc dù 3 máy bay ném bom, với các ký hiệu Reaper 11, 12 và 13, không bay qua các khu vực nhạy cảm ở Tây Thái Bình Dương, Biển Đông hoặc eo biển Đài Loan, nhưng sự hiện diện của chúng trên đảo Diego Garcia là một dấu hiệu rõ ràng cho thấy sức mạnh quân sự của Mỹ ở Ấn Độ-Thái Bình Dương.

Israel phóng 4.200 tên lửa, tấn công hơn 1.000 mục tiêu ở Syria từ năm 2017

Máy bay chiến đấu tàng hình F-35 Không quân Israel. Ảnh: Sputnik

Haaretz đưa tin, kể từ năm 2017, Quân đội Israel đã tiến hành khoảng hơn 1.000 vụ không kích ở Syria và phần lớn là để tiêu diệt các mục tiêu của Iran và phong trào vũ trang Hezbollah tại đây.

Mục đích của những vụ tấn công này nhằm ngăn chặn Iran thiết lập sự hiện diện quân sự lâu dài ở Syria cũng như để phá hủy các chương trình chế tạo tên lửa dẫn đường chính xác của Hezbollah.

Tuy nhiên, chính phủ Israel gần như không bao giờ lên tiếng thừa nhận đã thực hiện các vụ tấn công ở Syria cũng như ở một số quốc gia Trung Đông khác. Theo truyền thông quốc tế, đây là một phần trong chiến lược “chiến dịch giữa các cuộc chiến” mà Israel vẫn âm thầm thực hiện.

Pháp điều tàu tàng hình khi căng với Thổ Nhĩ Kỳ

Chiến hạm tàng hình La Fayette.

Bộ Quốc phòng Pháp đưa tin ngày 13/8, nước này sẽ gửi 2 tiêm kích Rafale và khu trục hạm tàng hình La Fayette tới Địa Trung Hải như 1 phần của kế hoạch tăng cường sự hiện diện quân sự trong khu vực.

Thông báo được đưa ra chỉ sau 1 ngày khi Tổng thống Pháp Emmanuel Macron ngày 12/8 tuyên bố tăng cường sự hiện diện quân sự tại Địa Trung Hải.

Trong một cuộc điện đàm với thủ tướng Hy Lạp Kyriakos Mitsotakis, Tổng thống Macron một lần nữa đã "quan ngại trước tình hình căng thẳng xuất phát từ các quyết định đơn phương của Thổ Nhĩ Kỳ đẩy mạnh việc thăm dò dầu khí".

Đối với tổng thống Pháp, cần chấm dứt các hành động gây căng thẳng để tạo điều kiện thuận lợi cho một cuộc đối thoại hòa dịu giữa hai nước láng giềng, cùng là đồng minh trong khối NATO.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-148-my-dieu-3-may-bay-nem-bom-tang-hinh-toi-an-do-duong-a334937.html