Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 15/1: Mỹ dọa cắt hết viện trợ quân sự cho Iraq


Thứ 4, 15/01/2020 | 08:00


Cùng sự kiện

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 14/1 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 14/1 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Mỹ dọa cắt hết viện trợ quân sự cho Iraq

Lực lượng liên minh do Mỹ dẫn đầu ở căn cứ không quân Balad, Iraq. Ảnh: AP

Wall Street Journal ngày 14/1 dẫn các email từ Bộ Ngoại giao và Quốc phòng cho biết: Cục các vấn đề cận Đông của Bộ ngoại giao Mỹ đang làm việc để cắt toàn bộ 250 triệu USD viện trợ quân sự cho Iraq trong năm tài chính hiện tại.

Giới chức Mỹ nhiều lần loại trừ việc rút toàn bộ binh sỹ khỏi Iraq. Cố vấn an ninh quốc gia Robert O’Brien tuần trước nói rằng Mỹ sẽ rời khỏi Iraq với “các điều khoản riêng”.

Thông tin của WSJ đưa ra sau tuyên bố trước đó của Phó trợ lý Ngoại trưởng Joey Hood rằng Iraq có thể phải đối mặt với các biện pháp trừng phạt của Mỹ nếu mua hệ thống phòng không S-400 của Nga.

Ít nhất 5 tên lửa rơi xuống căn cứ quân sự của Mỹ tại Iraq

Ảnh minh họa. Ảnh: Getty

Iraq xác nhận có ít nhất 5 tên lửa rơi xuống căn cứ quân sự của Mỹ tại nước này trong cuộc không kích do Iran tiến hành ngày 8/1 vừa qua.

Truyền thông địa phương cho biết ít nhất 3 người đã bị thương. Quân đội Iraq xác nhận trong một thông báo rằng cuộc tấn công trên là nhắm vào cơ sở quân sự có lính Mỹ đồn trú song phủ nhận thông tin cho rằng có người bị thương.

Đầu tháng này, nghị viện Iraq đã thông qua một nghị quyết yêu cầu các lực lượng nước ngoài ngay lập tức rút toàn bộ binh lính khỏi quốc gia này nhằm phản đối việc Mỹ không kích sân bay Baghdad giết chết Tướng Iran Qassem Soleimani và phó chỉ huy lực lượng bán quân sự dòng Shia ở Iraq Abu Mahdi Muhandis.

Quân đội Algeria tập trận tại khu vực biên giới giáp Libya

Các lực lượng Algeria biểu diễn các kỹ năng chiến thuật trong một sự kiện tại Ryad el-Feth. Ảnh: AP

Ngày 14/1, Quân đội Algeria đã tiến hành các cuộc tập trận ở biên giới giáp Libya, dưới sự giám sát của Tổng tham mưu trưởng Said Chengriha.

Bộ Quốc phòng Algeria cho biết, Tổng tham mưu trưởng Chengriha đã đến thăm Quân khu 4 ở Ouargla, gần biên giới với Libya, đồng thời theo dõi chương trình luyện tâp trên thực địa của tất cả các đơn vị thuộc Quân khu.

Trong chuyến thăm lần này, ông Chengriha đã chứng kiến buổi diễn tập bắn đạn thật của Lữ đoàn Thiết giáp 41.

Trước đó, Tổng tham mưu trưởng đã đến thăm quận In-Amenas, thuộc tỉnh Illizi, phía Đông Nam Algeria. Từ địa phương này, ông bắt đầu chuyến thị sát các đơn vị thuộc Quân khu 4.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-151-my-doa-cat-het-vien-tro-quan-su-cho-iraq-a308408.html