Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 15/4: Nga phát hiện hàng loạt máy bay gián điệp nước ngoài


Thứ 6, 15/05/2020 | 08:00


Cùng sự kiện

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 15/5 trên trang Đời sống & Pháp luật

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 15/5 trên trang Đời sống & Pháp luật

Nga phát hiện 25 máy bay gián điệp nước ngoài

Nga đã phát hiện 25 máy bay phản lực nước ngoài đang tham gia các hoạt động trinh sát gần không phận nước này. Ảnh minh họa

Tờ báo chính thức của quân đội Nga Krasnaya Zvezda đưa tin ngày 15/5, Lực lượng Vũ trang nước này đã phát hiện 25 máy bay phản lực nước ngoài đang tham gia các hoạt động trinh sát gần không phận Nga vào tuần trước. 

“Các máy bay phản lực nước ngoài đã bị ngăn chặn khi xâm nhập trái phép vào không phận Nga”, tờ báo viết. 

Trong khoảng thời gian này, Nga cũng đã phát hiện sáu máy bay không người lái đang thực hiện các nhiệm vụ trinh sát gần biên giới Nga.

Mỹ và các nước NATO thường sử dụng máy bay và máy bay không người lái để thực hiện các hoạt động trinh sát dọc biên giới Nga ở vùng Baltic, ở Biển Đen ngoài khơi Crimea và Krasnodar.

Lực lượng phòng không Nga cũng theo dõi hàng trăm máy bay NATO hoạt động gần biên giới, và thỉnh thoảng phải dùng máy bay chiến đấu để hộ tống máy bay quân sự nước ngoài ra khỏi không phận Nga.

Nigeria triển khai lực lượng không quân chống phiến quân Boko Haram

Các tay súng Boko Haram tại một địa điểm bí mật. Ảnh: AFP/TTXVN

Ngày 14/5, Tham mưu trưởng lực lượng Không quân Nigeria Saddique Abubakar cho biết chính phủ nước này đã cho phép điều động không quân tại bang Borno, phía Đông Bắc Nigeria để tăng cường chống nhóm phiến quân Boko Haram.

Trong buổi họp báo, ông Abubakar cho hay lực lượng Không quân Nigeria đã được triển khai tại Maiduguri, thủ phủ bang Borno, đồng thời là trung tâm của các vụ tấn công do Boko Haram gây ra trong thời gian qua. Lực lượng Không quân đã thể hiện vai trò quan trọng khi cung cấp sự hỗ trợ cần thiết cho các chiến dịch trên mặt đất.

Trước đó, theo lệnh của Tổng thống Muhammadu Buhari, quân đội Nigeria đã huy động đông đảo lực lượng và trang thiết bị để triển khai chiến dịch quân sự quy mô lớn ở phía Đông Bắc nhằm truy quét triệt để nhóm Boko Haram và chi nhánh của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại Tây Phi.

Tổng thống Trump: Toàn bộ quy trình sản xuất F-35 phải thực hiện ở Mỹ

Máy bay chiến đấu F-35. Ảnh: Reuters

Mới đây, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết nước này dự kiến thu hồi sản xuất linh kiện và lắp ráp dòng máy bay chiến đấu F-35 tại các nước đồng minh và sẽ tập trung sản xuất tại các nhà máy trong nước.

Theo Fox News, ông Trump cho rằng F-35 là dòng máy bay chiến đấu "tuyệt vời," nhưng hiện quy trình chế tạo máy bay này không được thực hiện toàn bộ tại Mỹ, mà nhiều linh kiện được sản xuất tại các quốc gia đồng minh.

Ông Trump nhấn mạnh toàn bộ quy trình hoàn thiện máy bay F-35 phải được thực hiện tại Mỹ.

Quyết định trên của Tổng thống Trump nếu được thực hiện sẽ khiến Australia mất hàng nghìn việc làm cũng như hàng tỷ USD tiền mua máy bay và đầu tư vào quy trình sản xuất, đồng thời khiến chính sách công nghiệp quốc phòng của Chính phủ Australia rơi vào hỗn loạn.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-154-nga-phat-hien-hang-loat-may-bay-gian-diep-nuoc-ngoai-a323457.html