Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 15/8: Xe tăng Iran chặn đứng đòn đánh của TOW


Thứ 7, 15/08/2020 | 08:39


Cùng sự kiện

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 15/8 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 15/8 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Xe tăng Iran chặn đứng đòn đánh của TOW

Xe tăng Karrar của Iran.

Hình ảnh về cỗ tăng mới được tiết lộ trong chuyến thăm dây chuyền nâng cấp cấp tăng Karrar tại Khu liên hợp công nghiệp Bani Hashim ở Dorud của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Amir Hatami, hôm 13/8. 

Những nâng cấp và trang bị mới dành cho tăng Karrar sẽ tập trung vào hệ thống điều khiển hỏa lực quang điện tử mới, máy đo xa laser, máy tính đường đạn, tháp pháo điều khiển từ xa, hệ thống nhìn đêm.

Đặc biệt, gói trang bị mới của Karrar còn có hệ thống phòng vệ giúp cỗ tăng này có thể đối phó được nhiều loại tên lửa chống tăng khác nhau, trong đó có cả TOW do Mỹ sản xuất.

Ngay khi Iran ra mắt dòng xe tăng chiến đấu chủ lực Karrar, giới quân sự nhận định rằng, đây có thể là một phiên bản Iran tự sao chép tăng T-90 hoặc là Nga đã hỗ trợ công nghệ cho Iran sản xuất Karrar tương tự T-90.

Địa Trung Hải 'nóng' vì căng thẳng giữa Thổ Nhĩ Kỳ, Hy Lạp, Pháp

Thổ Nhĩ Kỳ xung đột với Hy Lạp một phần vì tranh chấp dầu mỏ và khí đốt tại Địa Trung Hải. Ảnh: Reuters

Al Jazeera đưa tin, Thổ Nhĩ Kỳ nhấn mạnh sẽ trả đũa nếu Hy Lạp tấn công tàu nghiên cứu nước này ở đông Địa Trung Hải. Thổ Nhĩ Kỳ còn cáo buộc Pháp hành động như “kẻ bắt nạt” giữa thời điểm leo thang căng thẳng trong khu vực.

Phát biểu trước các phóng viên ngày 14/7 tại Istanbul, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan nói rằng chiến hạm Kemal Reis hộ tống tàu khảo sát Oruc Reis đã “đối phó một cuộc tấn công” xảy ra ngày trước đó.

Nhà lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ nêu rõ: “Nếu điều này tiếp diễn, họ sẽ nhận được câu trả lời. Chúng tôi sẽ không bỏ qua ngay cả cuộc tấn công nhỏ nhất này”. Ông Recep Tayyip Erdogan không đề cập đến quốc tịch của tàu đã tấn công Kemal Reis.

Mỹ điều tàu sân bay USS Ronald Reagan trở lại Biển Đông tập trận

Tàu sân bay USS Ronald Reagan của Hải quân Mỹ. Ảnh: ABC News

"Nhóm tác chiến tàu sân bay do USS Ronald Reagan dẫn đầu đang triển khai các hoạt động bay, diễn tập và duy trì ổn định hàng hải ở Biển Đông", Hải quân Mỹ ra tuyên bố ngày 14/8.

Reuters dẫn lời Tư lệnh Hải quân Mỹ Joshua Fagan, sĩ quan phụ trách hoạt động bay trên tàu USS Ronald Reagan cho biết việc phối hợp với các đối tác là yếu tố cần thiết để đảm báo khả năng ứng phó cũng như duy trì một khu vực Ấn Độ - Thái Bình Dương tự do và mở rộng.

Nhóm tác chiến tàu sân bay USS Ronald Reagan vừa kết thúc đợt tập trận ở Biển Đông hồi giữa tháng 7. Cuộc tập trận diễn ra trong bối cảnh căng thẳng giữa Mỹ và Trung Quốc leo thang trong hàng loạt vấn đề, trong đó có dịch Covid-19.

Mỹ thời gian qua liên tục chỉ trích các hành động của Bắc Kinh ở Biển Đông và thường xuyên điều tàu chiến di chuyển qua tuyến đường hàng hải chiến lược này.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-158-xe-tang-iran-chan-dung-don-danh-cua-tow-a335082.html