Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 16/11: Nga ồ ạt không kích Idlib, thiêu đốt IS


Thứ 7, 16/11/2019 | 08:30


Cùng sự kiện

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 16/11 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 16/11 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Nga ồ ạt không kích Idlib, thiêu đốt IS

Nga không kích tiêu diệt phiến quân 

Hôm 15/11, Không quân Nga đã tăng cường không kích vào tỉnh Idlib, khi lực lượng đồng minh từ quân đội Syria chuẩn bị mở cuộc tấn công mới vào khu vực phía Tây Nam vùng này.

Các cuộc không kích nhắm vào một số mục tiêu thuộc Hay’at Tahrir Al-Sham và Mặt trận tự do quốc gia. Theo đó các phiến quân được phen hoảng loạn, ráo riết tìm nơi ẩn náu.

Nguồn tin cũng nhấn mạnh rằng nhiều cuộc không kích của Nga nhằm vào vị trí của các phiến quân bên trong các thị trấn Rakaya, Hass và Kafr Nabl.

Trong thị trấn Hass , không quân Nga đã phá hủy một căn cứ thuộc mặt trận tự do quốc gia. Cùng lúc đó, quân đội Syria cũng chuẩn bị mở đợt tấn công lớn mới vào các vị trí của phiến quân ở ngoại ô Idlib.

B-52 Mỹ áp sát căn cứ Nga

Một chiếc máy bay B-52G của Mỹ mang tên lửa hành trình AGM-86B và đường bay của B-52 Mỹ ở biển Barents

Theo tờ tạp chí Mỹ The National Interest (NI), trong những ngày qua, máy bay ném bom chiến lược B-52 Stratofortress của Mỹ đang ngày càng tiệm cận khoảng cách tối thiểu tới Biển Barents, nơi đặt căn cứ của lực lượng tàu ngầm chiến lược Nga.

Bên cạnh đó, việc diễn tập với sự tham gia của những chiếc “pháo đài bay” của Mỹ nhằm mục đích tăng cường khả năng tương tác với máy bay quân sự của đồng minh Na Uy.

Theo tin tức quân sự của Nga báo cáo rằng, có ba chiếc máy bay ném bom chiến lược B-52 Stratofortress mang số hiệu 60-0024 60-0025 60-0028 đã áp sát không phận của Nga.

Thổ Nhĩ Kỳ bắt giữ 75 nghi phạm liên quan đến tổ chức khủng bố FETO

Ảnh minh họa

Ngày 15/11, cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt giữ 75 đối tượng bị tình nghi có liên hệ với tổ chức khủng bố FETO - nhóm đứng sau cuộc đảo chính quân sự bất thành hồi tháng 7/2016 nhằm lật đổ Tổng thống Erdogan.

Các vụ bắt giữ được tiến hành sau khi các công tố viên ở Ankara ban hành lệnh bắt giữ 121 nghi phạm. Sau đó, cảnh sát đã tiến hành các cuộc đột kích đồng thời tại 29 tỉnh, thành trên cả nước và bắt giữ 45 nghi phạm.

Các đối tượng nói trên bị buộc tội làm rò rỉ thông tin các kỳ tuyển dụng công chức hồi năm 2011, từ đó tạo điều kiện thuận lợi để tổ chức khủng bố FETO gài người xâm nhập vào các cơ quan nhà nước của Thổ Nhĩ Kỳ.

Ở diễn biến khác, cảnh sát đã bắt giữ 30 nghi phạm trong số 53 lệnh bắt giữ được các công tố viên Ankara ban hành liên quan đến sự xâm nhập của các phần tử tổ chức khủng bố FETO vào Bộ Tư lệnh Không quân Thổ Nhĩ Kỳ.

Hiện lực lượng an ninh Thổ Nhĩ Kỳ vẫn đang tiếp tục triển khai truy bắt các đối tượng còn lại.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-1611-nga-o-at-khong-kich-idlib-thieu-dot-is-a301079.html