Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 20/6: Nga điều động dàn tiêm kích theo dõi oanh tạc cơ B-52H Mỹ


Thứ 7, 20/06/2020 | 08:00


Cùng sự kiện

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 20/6 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 20/6 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Nga điều động dàn tiêm kích theo dõi oanh tạc cơ B-52H Mỹ

Máy bay ném bom chiến lược B-52H của Mỹ. Ảnh: Business Insider

RT đưa tin ngày 19/6, một đơn vị phòng không của Nga đã phát hiện 2 oanh tạc cơ chiến lược B-52H Mỹ hoạt động trên vùng biển trung lập ở biển Okhotsk.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, ngay sau đó, một phi đội gồm các tiêm kích Su-30, Su-35 và MiG-31 đã nhận lệnh lên đường “liên tục” hộ tống máy bay Mỹ.

Quân đội Nga tuyên bố toàn bộ hoạt động của dàn tiêm kích được thực hiện tuân theo các quy định quốc tế về việc sử dụng vùng không phận trung lập.

Nga thường xuyên điều các tiêm kích giám sát hoạt động của hàng loạt máy bay quân sự Mỹ và NATO bao hồm các máy bay trinh sát hoạt động gần vùng biên giới Nga. 

Iran lên án nghị quyết của IAEA về yêu cầu tiếp cận các cơ sở hạt nhân

Một cơ sở hạt nhân ở miền Nam Iran. Ảnh: AFP/TTXVN

Ngày 19/6, Bộ Ngoại giao Iran đã lên án nghị quyết của Hội đồng thống đốc Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA) trong đó yêu cầu Tehran cho phép các thanh sát viên IAEA tiếp cận 2 cơ sở hạt nhân.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran Abbas Mousavi đã bác bỏ "giải pháp chính trị và phi kỹ thuật" của IAEA, đồng thời khẳng định Tehran đang hợp tác với cơ quan này ở mức độ cao nhất.

Theo ông Mousavi, việc IAEA thông qua nghị quyết này là một động thái hoàn toàn không mang tính xây dựng và đáng thất vọng.

Nghị quyết của IAEA có sự tác động từ một số nước, trong đó có Mỹ, nhằm tạo ra một cuộc khủng hoảng mới trong quan hệ hợp tác giữa Iran và IAEA. 

Cùng ngày, đại diện thường trực của Iran tại các tổ chức quốc tế ở Vienna (Áo), ông Gharib Abadi đã chỉ trích việc IAEA thông qua nghị quyết chống lại Tehran. 

Mỹ quyết vượt Nga, Trung về không gian

Mỹ sẽ tập trung đối phó hệ thống Bắc Đẩu của Trung Quốc. Ảnh: SCMP.

Mỹ đã tiết lộ chiến lược quốc phòng không gian mới nhằm duy trì ưu thế trong các hoạt động quân sự, thương mại và các vấn đề khác, lĩnh vực mà Washington đang bị Bắc Kinh và Moscow thách thức, South China Morning Post cho biết ngày 19/6.

Không gian giờ đây là lĩnh vực chiến tranh khác biệt, đòi hỏi những thay đổi toàn diện về chính sách, chiến lược, hoạt động, đầu tư, năng lực và chuyên môn cho môi trường chiến lược mới.

Báo cáo chiến lược quốc phòng mới được Lầu Năm Góc công bố hôm 17/6, một ngày sau khi Trung Quốc hoãn vụ phóng vệ tinh Bắc Đẩu 3 vì vấn đề kỹ thuật.

Vệ tinh này là cái cuối cùng trong 30 vệ tinh của hệ thống định vị toàn cầu Bắc Đẩu thế hệ thứ 3 để Trung Quốc đối phó hệ thống định vị GPS của Mỹ.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-206-nga-dieu-dong-dan-tiem-kich-theo-doi-oanh-tac-co-b-52h-my-a327916.html