Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 21/10: Còi báo động tên lửa rú vang khi Israel bất ngờ không kích Dải Gaza


Thứ 4, 21/10/2020 | 08:00


Cùng sự kiện

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 21/10 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 21/10 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Còi báo động tên lửa rú vang khi Israel bất ngờ không kích Dải Gaza

Ảnh minh họa: Reuters

Các phương tiện truyền thông của Palestine đưa tin, tối ngày 20/10, chiến dịch không kích mới nhất của Israel được triển khai nhằm vào các vùng đất nông nghiệp ở thành phố Deir al-Balah.

Ngay lập tức, còi báo động tên lửa đã được kích hoạt tại một số thị trấn gần đó. Hiện chưa ghi nhận trường hợp thương vong nào liên quan tới các cuộc tấn công mới nhất này.

Pháo binh Israel được cho là đã nhắm mục tiêu tấn công vào một “cơ sở ngầm” thuộc phong trào Hamas của Palestine ở phía nam Dải Gaza. Truyền thông Israel xác nhận, các cuộc không kích mới nhất này là nhằm đáp trả hỏa lực tên lửa từ Dải Gaza.

Ukraine mua tàu tên lửa Anh, quyết tâm ‘Bảo vệ Biển Đen’

Nga đã trao trả Ukraine một số tàu còn sót lại ở bán đảo Crimea

OOng Leonid Kravchuk, người đứng đầu Nhóm liên lạc ba bên về Donbass cho biết: "Kraine dự định tự xây dựng hai căn cứ hải quân ở Biển Đen và mua tàu chiến từ các nước khác để trang bị cho những căn cứ này, 

"Căn cứ là cần thiết, chúng sẽ do Ukraine vận hành. Một lần nữa tôi nhắc lại có ý kiến ám chỉ rằng đây là căn cứ nước ngoài, nhưng đây không phải là căn cứ nước ngoài. Căn cứ do Ukraine xây dựng, tàu sẽ được mua về. Tất cả các nước đều mua tàu. Vì sao Ukraine không có quyền mua?".

Ông Kravchuk cũng nói thêm rằng các tàu tên lửa mà Ukraine dự định mua của Anh sẽ nhanh gấp đôi so với tàu của Nga.

Mỹ chuẩn bị đưa Sudan khỏi danh sách các nước tài trợ khủng bố

Ngày 19/10, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố ông sẵn sàng đưa Sudan ra khỏi danh sách đen của Mỹ liệt kê các nước tài trợ khủng bố, sau khi đạt thỏa thuận bồi thường liên quan các vụ tấn công trước đây của Sudan.

Theo ông chủ Nhà Trắng , chính phủ chuyển tiếp ở Sudan đã đồng ý bồi thường tổng cộng 335 triệu USD cho các nạn nhân người Mỹ và thân nhân của họ. Đăng tải trên Twitter, nhà lãnh đạo Mỹ hoan nghênh đây là "công lý cho người Mỹ và là bước đi lớn đối với Sudan".

Tổng thống Donald Trump cho biết ngay khi Sudan bắt đầu giải ngân khoản bồi thường, Washington sẽ đưa Khartoum khỏi danh sách đen nói trên. Các quan chức Mỹ từ chối công bố chi tiết cụ thể liên quan đến gói bồi thường này.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-2110-coi-bao-dong-ten-lua-ru-vang-khi-israel-bat-ngo-khong-kich-dai-gaza-a343326.html