Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 22/10: Iran tổ chức tập trận cực lớn


Thứ 5, 22/10/2020 | 08:00


Cùng sự kiện

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 22/10 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 22/10 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Iran tổ chức tập trận cực lớn

Vũ khí Iran. Ảnh: PA

Cuộc tập trận quy mô lớn, có tên Người bảo vệ bầu trời Velayat 99 (Modafe'an-e Aseman-e Velayat 99), bắt đầu vào ngày 21/10 dưới sự giám sát chính xác của các chuyên gia từ Căn cứ Phòng không Khatam al-Anbia. Chuẩn tướng Qader Rahimzadeh sẽ chỉ huy cuộc tập trận.

Ông Qader Rahimzadeh cho biết, các cuộc tập trận sẽ được tổ chức tại một khu vực bao phủ hơn một nửa đất nước.

Ông Qader Rahimzadeh nói rằng các đơn vị từ các đơn vị phòng không và Không quân của Quân đội Iran cùng với Lực lượng Hàng không Vũ trụ của IRGC sẽ tham gia vào cuộc diễn tập nhằm thúc đẩy khả năng sẵn sàng chiến đấu và củng cố khả năng phòng không của lực lượng vũ trang trong điều kiện chiến tranh thực tế.

Mỹ chấp thuận bán lô vũ khí trị giá 1,8 tỷ USD cho Đài Loan

Mỹ phóng tên lửa HIMARS trong một đợt diễn tập ở Philippines năm 2016. Ảnh: Reuters

Bộ Ngoại giao Mỹ vừa chấp nhận thương vụ bán 3 hệ thống vũ khí cho Đài Loan (Trung Quốc), bao gồm thiết bị cảm biến, tên lửa và đại bác, với tổng giá trị 1,8 tỷ USD, Lầu Năm góc cho biết ngày 21/10.

Trước đó, Reuters đưa tin Nhà Trắng đang thúc đẩy 5 thương vụ bán vũ khí riêng biệt cho Đài Loan, với tổng trị giá 5 tỷ USD, trong bối cảnh chính quyền của Tổng thống Donald Trump gia tăng sức ép lên Trung Quốc và quan ngại về sự ý định của Bắc Kinh đối với Đài Loan. 

Thông báo chính thức hôm 21/10 mà Bộ Ngoại giao Mỹ gửi lên Quốc hội còn liệt kê 11 bệ phóng tên lửa đặt trên xe tải, cụ thể là Hệ thống tên lửa pháo binh cơ động cao (HIMARS), do Lockheed Martin sản xuất, với chi phí ước tính 436,1 triệu USD.

Thông báo đồng thời nói rằng 135 tên lửa hành trình chống hạm SLAM-ER và các trang thiết bị  liên quan do Boeing sản xuất, với giá ước tính 1,008 tỷ USD; cùng với 6 vỏ cảm biến MS-110 Recce cho máy bay do hãng Collins Aerospace sản xuất, với giá ước tính 367,2 triệu USD. 

Nga diệt hạm, săn ngầm sau khi tàu ngầm Mỹ xuất hiện

Chiến hạm Nga diễn tập ngoài khơi Syria.

Sau khi tàu ngầm hạt nhân Mỹ xuất hiện ngoài khơi Syria, Hải quân Nga lập tức thực hiện cuộc diễn tập săn ngầm, diệt hạm cũng tại vùng biển này.

Thông tin về cuộc diễn tập được truyền hình quân đội Nga vừa công bố cho biết, cuộc tập trận có sự tham gia của khu trục hạm chống ngầm Đô đốc Kulakov, tàu tên lửa, tàu cao tốc Raptor, trực thăng săn ngầm cùng nhiều vũ khí tối tân khác.

Tất cả chiến hạm Nga đều xuất phát từ căn cứ Tartus để đối phó với cuộc xâm nhập bằng tàu chiến và tàu ngầm đối phương vào vùng biển gần căn cứ Tartus. Theo kịch bản cuộc diễn tập, tàu ngầm lạ còn tấn công một chiếc tàu hàng cỡ lớn.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-2210-iran-to-chuc-tap-tran-cuc-lon-a343450.html