Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 23/10: Iran trình làng hệ thống phòng không mới nhất dẫn đường bằng quang điện


Thứ 6, 23/10/2020 | 08:00


Cùng sự kiện

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 23/10 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 23/10 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Iran trình làng hệ thống phòng không mới nhất dẫn đường bằng quang điện

Hệ thống phòng thủ tên lửa chiến lược Bavar 373 dẫn đường bằng quang điện do Iran mới phát triển. Ảnh: Farsnews.

Ngày 22/10, trong một cuộc diễn tập quân sự có mật danh “Những người bảo vệ Bầu trời-99”, Iran lần đầu tiên công bố hệ thống phòng không mới nhất đất đối không Bavar 373 hiện đại, do các chuyên gia của nước này thiết kế và sản xuất, chính thức vận hành vào tháng 8/2019.

Hệ thống Bavar 373 đã phát hiện, khai hỏa và tiêu diệt thành công một mục tiêu có mặt cắt radar rất thấp.

Theo quân đội Iran, đây là một hệ thống phòng thủ tên lửa di động được thiết kế để đánh chặn và tiêu diệt các mục tiêu đang bay của đối phương. Hệ thống sử dụng tên lửa có tầm bắn tối đa 300km.

Hệ thống có khả năng phát hiện đồng thời lên đến 300 mục tiêu, theo dõi 60 mục tiêu và tấn công 6 mục tiêu cùng lúc.

Ấn Độ thử thành công tên lửa dẫn đường chống tăng

Ấn Độ thử thành công tên lửa dẫn đường chống tăng. Ảnh: AP

Ân Độ thông báo ngày 23/10, nước này đã thử thành công tên lửa dẫn đường chống tăng Nag giai đoạn cuối và sẽ sớm trang bị cho quân đội.

Vụ thử nghiệm được tiến hành tại trường bắn dã chiến Pokhran, bang miền Tây Rajasthan.

Bộ Quốc phòng Ấn Độ nói rằng, tên lửa Nag sử dụng hệ thống dẫn đường bằng hồng ngoại để khóa mục tiêu, được phóng từ tổ hợp chống tăng tự hành Namica.

Tên lửa Nag có khả năng tự tìm mục tiêu, được thiết kế để phá hủy xe tăng chủ lực hiện đại và những mục tiêu bọc thép hạng nặng trong điều kiện cả ngày lẫn đêm.

Hải quân Ai Cập - Tây Ban Nha tập trận chung trên Biển Đỏ

Hải quân Ai Cập và Tây Ban Nha đã tiến hành một cuộc tập trận quân sự chung thứ hai ở Biển Đỏ. Ảnh minh họa: egypttoday.com

Các lực lượng hải quân Ai Cập và Tây Ban Nha ngày 22/10 đã tiến hành tập trận quân sự chung ở căn cứ Berenice thuộc Hạm đội phương Nam của Hải quân Ai Cập đóng tại khu vực Biển Đỏ.

Ông Tamer al-Refai, người phát ngôn quân đội Ai Cập, cho biết hai khinh hạm Al Nasser và Abou Qir của hải quân nước này cùng khinh hạm Santa Maria của Tây Ban Nha tham gia cuộc tập trận trên.

Cuộc tập trận bao gồm một số hoạt động huấn luyện chuyên nghiệp, như các bài tập phòng không chống lại các mối đe dọa trên mặt biển. Ngoài ra, trong chương trình huấn luyện cũng có nội dung đào tạo về các đội hình di chuyển trên biển và thực hiện một số bài tập khác theo yêu cầu của lực lượng hải quân hai nước.

Mộc Miên (T/h) 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-2310-iran-trinh-lang-he-thong-phong-khong-moi-nhat-dan-duong-bang-quang-dien-a343587.html