Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 23/2: Syria tố Thổ Nhĩ Kỳ che giấu thất bại ở Đông Idlib


Chủ nhật, 23/02/2020 | 08:36


Cùng sự kiện

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 23/2 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 23/2 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Syria tố Thổ Nhĩ Kỳ che giấu thất bại ở Đông Idlib

Tin thế giới - Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 23/2: Syria tố Thổ Nhĩ Kỳ che giấu thất bại ở Đông Idlib

Binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ tại Syria. Ảnh minh họa

Chính phủ Syria đã đáp trả các tuyên bố của Thổ Nhĩ Kỳ hôm 21/2, theo đó Damascus khẳng định không có xe tăng nào của Syria bị phá hủy trong trận chiến Nayrab ở phía Đông tỉnh Idlib.

“Tất cả những gì mà truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ đang đưa tin về việc phá hủy xe tăng Syria hoặc xảy ra thương vong trong hàng ngũ quân đội Syria là không đúng sự thật và chỉ nhằm che đậy thất bại của cuộc tấn công khủng bố vào trục Nayrab, được hỗ trợ bởi các điểm chiếm đóng của Thổ Nhĩ Kỳ”, Hãng SANA tiếng A rập dẫn tuyên bố của Chính phủ Syria cho biết.

Trước đó, hôm 21/2, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan tuyên bố lực lượng vũ trang nước này đã gây thương vong nặng nề cho binh sĩ quân đội Syria, đáp trả vụ 2 binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ thiệt mạng trong cuộc không kích gần Nayrab.

“Theo thông tin mới nhất, 150 quân nhân Syria đã bị vô hiệu hóa, 12 xe tăng, 3 xe bọc thép, 14 khẩu pháo và 2 xe Dushka đã bị phá hủy ở Idlib”, ông Erdogan nói với các phóng viên.

Quân đội Syria đe dọa bắn hạ mọi máy bay vi phạm không phận

Quân đội Syria sẽ bảo vệ không phận bằng mọi giá. Ảnh minh họa

Bất kì máy bay nào vi phạm không phận Syria sẽ bị đối xử như mục tiêu của quân đội. Chúng sẽ được theo dõi ngay lập tức sau khi bị phát hiện và phá hủy nếu xâm phạm không phận”, lực lượng vũ trang Syria đưa ra thông cáo cho hay.

Theo quân đội Syria, các binh lính phòng không đã nhận được lệnh bảo vệ không phận bằng mọi giá.

Trong ngày 22/2, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, một binh lính của nước này đã thiệt mạng do pháo kích của Syria. Đây là binh lính thứ 16 của Thổ Nhĩ kỳ bị thiệt mạng do giao tranh tại Idlib trong tháng 2.

Cùng lúc đó, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu đã điện đàm với người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Hulusi Akar về việc bình ổn hóa tình hình tại tỉnh Idlib. Điều này diễn ra sau khi Bộ Ngoại giao Nga cảnh báo việc Thổ Nhĩ Kỳ hỗ trợ đồng minh tấn công vào các vị trí của quân đội Syria là việc làm vi phạm thỏa thuận giữa 2 nước về việc phân tách phe đối lập ôn hòa với khủng bố.

Serbia nhận hàng loạt hệ thống tên lửa Pantsir từ Nga

Hệ thống tên lửa phòng thủ Pantsir. Ảnh: AP

Lô đầu tiên của hệ thống tên lửa đất-đối-không Pantsir S-1 đã được chuyển từ Nga đến một sân bay quân sự ở Batajnica, Bộ trưởng Quốc phòng Serbia, ông Alexanderar Vulin tuyên bố ngày 22/2.

Vào tháng 1/2019, một nguồn tin trong lĩnh vực hợp tác quốc phòng nói rằng Nga và Serbia đã ký một thỏa thuận về  6 hệ thống tên lửa Pantsir-S1, và sẽ được giao trong năm nay.

Vào tháng 10/2019, Tổng thống Serbia Alexanderar Vucic xác nhận việc mua một hệ thống tên lửa phòng không Pantsir-S từ Nga.

Hệ thống súng tên lửa phòng không Pantsir-S1 (tên ký hiệu NATO là SA-22 Greyhound) là một tổ hợp tên lửa đất-đối-không, có thể tiêu diệt các mục tiêu trong tầm ngắn và tầm trung.

Tổ hợp được thiết kế để bảo vệ các chủ thể quân sự và công nghiệp quan trọng khỏi các mối đe dọa trên không.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-232-syria-to-tho-nhi-ky-che-giau-that-bai-o-dong-idlib-a312720.html