Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 23/9: Mỹ chê kỷ lục bay thẳng của "thiên nga trắng" Nga Tu-160


Thứ 4, 23/09/2020 | 08:01


Cùng sự kiện

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 23/9 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 23/9 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Mỹ chê kỷ lục bay thẳng của "thiên nga trắng" Nga Tu-160 

Nga tuyên bố oanh tạc cơ siêu âm Tu-160 vừa thiết lập kỷ lục thế giới mới

Người Mỹ vừa chế giễu tuyên bố của Bộ Quốc phòng Liên bang Nga về việc oanh tạc cơ tên lửa chiến lược siêu âm Tu-160 "Thiên nga trắng" lập kỷ lục khi bay ở cự ly 20 nghìn km trong 25 giờ mà không cần hạ cánh. 

Kỷ lục thế giới thiết lập kể từ năm 2001 vẫn chưa bị phá, nó thuộc về chiếc B-2 Spirit của Mỹ, hơn nữa những chú "Thiên nga trắng" của Nga còn kém xa nó gần 2,5 lần.

Tuyên bố về việc lập kỷ lục thế giới của máy bay ném bom Tu-160 được đưa ra bởi Tư lệnh hàng không tầm xa của Lực lượng Hàng không - Vũ trụ Nga, Trung tướng Sergei Kobylash.

“Máy bay ném bom chiến lược siêu thanh Tu-160 của Nga đã lập kỷ lục thế giới mới về tầm bay. Điều này đã được thông báo vào thứ Bảy, ngày 19 tháng 9, bởi Tư lệnh hàng không tầm xa của Lực lượng Hàng không Vũ trụ (VKS) Nga, Trung tướng Sergei Kobylash". 

Phương tiện mang tên lửa cỡ lớn của Triều Tiên

Tên lửa đạn đạo liên lục địa Hwasong 15 của Triều Tiên trong cuộc duyệt binh năm 2018. Ảnh: Getty.

Hình ảnh vệ tinh thương mại chụp ngày 22/9 tại khu tập luyện Mirim, bên ngoài thủ đô Bình Nhưỡng, Triều Tiên, cho thấy một phương tiện chuyên chở đặc biệt dành cho tên lửa cỡ lớn, 38 North, một tổ chức tư vấn ở Mỹ chuyên giám sát Triều Tiên cho biết, Reuters đưa tin.

Theo 38 North, dù độ phân giải của hình ảnh không đủ để xác định chính xác phương tiện là gì, nhưng dựa vào kích thước và hình dạng cho thấy nó là một thiết bị vận chuyển, lắp và dựng phóng cho tên lửa cỡ lớn.

Phương tiện này đủ lớn để mang một tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) của Triều Tiên, được cho là có khả năng mang đầu đạn hạt nhân vươn xa tới các mục tiêu ở đất liền Mỹ.

Iran tuyên bố sẽ giúp Syria cải thiện khả năng phòng thủ

Các binh sĩ quân đội Iran

“Tehran đang cử các chuyên gia và cố vấn quân sự đến Yemen, Syria, Iraq và Lebanon. Iran không có lực lượng quân sự chính quy ở các nước này”, ông Shikaraji nói với giới báo chí hôm 22/9.

Người phát ngôn quân đội Iran đồng thời cho biết thêm: “Điều kiện kinh tế không cho phép chúng tôi cung cấp mọi thứ miễn phí cho các đồng minh của mình, và họ đôi khi phải mua một số thứ từ chúng tôi”.

Vị quan chức quân sự cấp cao của Iran cũng chỉ ra rằng, vai trò của Iran đối với các quốc gia trong khu vực là cố vấn và đạo đức, không cho phép họ can thiệp vào công việc của bất kỳ quốc gia nào. Ngoài ra, ông Shikaraji nhấn mạnh: "Chúng tôi không có kế hoạch hiện diện quân sự lâu dài ở bất kỳ quốc gia nào trong khu vực".

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-239-my-che-ky-luc-bay-thang-cua-thien-nga-trang-nga-tu-160-a339998.html