+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 2/4: Mỹ bất ngờ sẵn lòng giúp Thổ Nhĩ Kỳ tại Idlib?

    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 2/4 trên trang Đời sống & Pháp luật

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 2/4 trên trang Đời sống & Pháp luật

    Mỹ bất ngờ sẵn lòng giúp Thổ Nhĩ Kỳ tại Idlib?

    Hệ thống phòng không S-400 của Nga. Ảnh: RIA.

    Trong cuộc nói chuyện qua điện thoại hôm 1/4, đại diện thường trực của Mỹ tại NATO Kay Bailey Hutchinson nói rằng Washington sẽ hỗ trợ Ankara trong cuộc chiến với Syria nếu họ chịu từ bỏ hệ thống tên lửa phòng không S-400.

    Đây được xem là nước cờ mới của Mỹ sau khi các biện pháp gây sức ép như đình chỉ việc bàn giao tiêm kích tàng hình F-35 hay ngừng viện trợ quân sự tỏ ra vô tác dụng.

    "Mỹ hy vọng rằng Thổ Nhĩ Kỳ sẽ đẩy lui quân đội Syria với sự hỗ trợ của Nga, khiến nhiều binh sĩ nước này đã thiệt mạng. Chúng tôi hy vọng rằng có thể tập hợp một gói hỗ trợ cho Ankara".

    "Mong là Thổ Nhĩ Kỳ sẽ không giữ lại hệ thống phòng không S-400 của Nga trên đất nước mình, khi đó Washignton có thể cung cấp sự hỗ trợ quân sự cần thiết", ông Hutchison nói.

    Hiện tại chính quyền Ankara chưa đưa ra phản ứng chính thức trước lời đề nghị mới nhất từ phía Washington, nhưng rõ ràng họ đang ở thế tiến thoái lưỡng nan khi vẫn muốn duy trì cả quan hệ với Nga mà lại không muốn làm mất lòng Mỹ.

    Thổ cảnh báo SAA sau khi tấn công Saraqip

    Lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ đổ vào Idlib. Ảnh AMN

    Theo Southfront, ngày 1/4, lực lượng quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã pháo kích vào vị trí của SAA ở Thành phố chiến lược Saraqip thuộc tỉnh Idlib, nằm ở tam giác giao cắt giữa đường cao tốc M4 và M5.

    SAA xác nhận, một số quả đạn đã bắn vào thành phố Saraqip, điểm xuất phát của vụ tấn công là thị trấn Almastumah gần đó, nơi có một trạm giám sát ngừng bắn do quân đội Thổ Nhĩ Kỳ thiết lập.

    Điểm đặc biệt là ngauy sau vụ tấn công, Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ ở Idlib đã tung ra một thông điệp cảnh báo qua sóng radar cảnh báo các binh SAA không được "vi phạm" lệnh ngừng bắn.
     
    "Chỉ huy của các bạn đang mạo hiểm mạng sống của các bạn và dẫn các bạn tới sự diệt vong khi họ ra lệnh cho các bạn tấn công vào khu vực giảm căng thẳng... Đừng bao giờ đặt chân vào khu vực giảm căng thẳng hoặc bạn sẽ phải nhận lấy sự trừng phạt chết người", thông điệp của quân Thổ nêu rõ.

    Theo Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR), Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã tung ra thông điệp trên sau khi "hack" hệ thống thông tin quân sự của Quân đội Syria triển khai trong khu vực.

    Không quân Trung Quốc tập trận

    Ảnh minh hoạ: SCMP.

    Bộ chỉ huy quân sự Trung Quốc, chịu trách nhiệm tuần tra quanh Đài Loan, đã tăng cường các hoạt động diễn tập bằng cách tổ chức một cuộc tập trận cảnh báo sớm vào tháng 3, tờ PLA Daily đưa tin hôm 1/4. 

    Một máy bay chiến đấu đã thực hiện các màn nhào lộn chiến thuật ngay sau khi cất cánh, tờ báo trên cho biết. Động thái này không phổ biến trong các cuộc tập trận trước đó và nhằm mô phỏng hoạt động đối phó nhanh chóng với các máy bay địch trong thời chiến, tờ báo dẫn lời đội trưởng Liu Yin cho biết.

    Máy bay đã thực hiện công tác trinh sát, cảnh báo sớm và giám sát, thử nghiệm không kích và một số lượng máy bay chiến đấu không xác định, được chia thành hai nhóm, đã tổ chức một cuộc đối đầu theo kịch bản chiến đấu.

    Cuộc tập trận kéo dài khoảng 36 giờ, tờ báo cho biết.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-24-my-bat-ngo-san-long-giup-tho-nhi-ky-tai-idlib-a317911.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan