Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 24/11: Tàu ngầm Nga thử nghiệm tấn công bằng tên lửa hành trình


Thứ 3, 24/11/2020 | 08:00


Cùng sự kiện

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 24/11 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 24/11 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tàu ngầm Nga thử nghiệm tấn công bằng tên lửa hành trình

Tàu ngầm tấn công năng lượng hạt nhân thế hệ mới Yasen-M của Nga. Ảnh: National Interest

TASS đưa tin ngày 23/11, cơ quan báo chí của Hạm đội Phương Bắc thuộc Hải quân Nga thông báo tàu ngầm hạt nhân Kazan mới nhất của nước này đã thực hiện thành công vụ thử nghiệm tấn công bằng tên lửa hành trình Kalibr.

Cụ thể, tàu ngầm hạt nhân Kazan thuộc Dự án 885M (Yasen-M), đang được triển khai ở Biển Trắng, đã tấn công trúng mục tiêu ở bãi thử nghiệm Chizha, vùng Arkhangelsk (phía Tây Bắc của Nga), cách đó 1.000 km, bằng một tên lửa hành trình Kalibr.

Tàu ngầm này đã bước vào giai đoạn thử nghiệm cuối cùng vào ngày 21/11 với thủy thủ đoàn và nhóm giám sát thường trực trên tàu. Dự kiến trong thời gian tới, thủy thủ đoàn sẽ thực hành thao tác trên mặt nước và dưới biển ở các độ sâu khác nhau, đồng thời sẽ kiểm tra các hệ thống chính của tàu, bao gồm hệ thống vũ khí.

Tàu ngầm Mỹ diệt mục tiêu ngoài tầm nhìn

Tàu ngầm hạt nhân Mỹ. Ảnh minh họa

Hải quân Mỹ đã nhận được các máy bay không người lái (UAV) phóng từ tàu ngầm SLUAS giúp Mỹ có thể tấn công ngoài tầm nhìn của tàu ngầm.

Khi được kích hoạt, SLUAS có thể cho phép lực lượng ngầm của Hải quân Mỹ giải quyết các nhiệm vụ chỉ định mục tiêu ngoài tầm nhìn - nhiệm vụ những tàu ngầm hiện nay không thể thực hiện.

Một sỹ quan cấp cao của Hải quân Mỹ là Chuẩn đô đốc Goggins gọi đây là "một cơ hội khá tuyệt vời cho hạm đội". Hệ thống SLUAS được phóng từ độ sâu của kính tiềm vọng và được điều khiển ở khoảng cách chiến thuật.

Nhóm Houthi tấn công cơ sở dầu mỏ Saudi Arabia

Một cơ sở lọc dầu của Cty dầu khí Saudi Aramco.   Ảnh: Anews

Ngày 23/11, chính trường Trung Đông chấn động sau khi nhóm Houthi ở Yemen tuyên bố tấn công bằng tên lửa nhắm vào một trạm phân phối của công ty dầu khí Saudi Aramco ở thành phố Jeddah trên Biển Đỏ của Saudi Arabia.

Ông Yahia Sarea, người phát ngôn của Houthi cho biết nhóm vũ trang này đã tấn công nhà máy lọc dầu Aramco bằng tên lửa, gây ra cháy nổ lớn ở cơ sở đặc biệt quan trọng này.

Ông Yahia Sarea đồng thời đăng một hình ảnh vệ tinh cho thấy vụ tấn công nhằm vào “nhà máy Aramco ở bắc Jeddah-Saudi”.

“Với sự giúp đỡ và hỗ trợ của Chúa, lực lượng tên lửa đã có thể nhắm mục tiêu vào trạm phân phối Aramco ở Jeddah bằng tên lửa có cánh, Quds 2, được đưa vào hoạt động gần đây sau khi thử nghiệm tấn công sâu vào lãnh thổ Saudi Arabia. Cú tấn công rất chính xác, xe cứu thương và xe cứu hỏa đang phải dồn dập tới hiện trường”, người phát ngôn Sarea nói.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-2411-tau-ngam-nga-thu-nghiem-tan-cong-bang-ten-lua-hanh-trinh-a347090.html