Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 26/9: Syria tiêu diệt 10 xe tăng, xe bọc thép Thổ Nhĩ Kỳ


Chủ nhật, 27/09/2020 | 08:00


Cùng sự kiện

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 27/9 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 27/9 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Syria tiêu diệt 10 xe tăng, xe bọc thép Thổ Nhĩ Kỳ

Một chiếc xe tăng của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ bị phá hủy nằm lại tại hiện trường cuộc chiến.

Mới đây, truyền thông Nga liên tục đưa tin rằng quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã gặp thiệt hại nghiêm trong khi cố gắng thiết lập quyền kiểm soát ở thủ phủ của tỉnh Idlib của Syria.

Theo thông tin được lan truyền, chỉ trong vòng 3 giờ quân đội Syria đã tiêu diệt thành công ít nhất 10 xe tăng và xe tăng bọc thép của Thổ Nhĩ Kỳ.

Hiện, thông tin này vẫn chưa được chính quyền Syria và Thổ Nhĩ Kỳ xác nhận, nhưng một nguồn tin địa phương ở khu vực Idlib, đã đăng tải hình ảnh các xe quân sự bị phá hủy của Thổ Nhĩ Kỳ trên mạng xã hội kèm lời chú thích rằng đây không phải là những hình ảnh trong trò chơi điện tử mà là những hình ảnh thật về các xe bọc thép của Thổ Nhĩ Kỳ ở Neirab, Idlib, bị quân đội Syria phá hủy chỉ trong 3 giờ.

Quân đội Mỹ tăng cường sử dụng tên lửa "độc" ở Syria

Tên lửa Hellfire AGM-114R9X. Ảnh: Twitter

Quân đội Mỹ ngày càng sử dụng nhiều loại tên lửa không người lái được trang bị lưỡi kiếm bay để tiêu diệt các mục tiêu ở Syria.

Loại vũ khí trên còn được gọi là bom ninja. Chúng đã được sử dụng vài lần trong năm 2019 để tiêu diệt các tay súng ở Syria, bao gồm cả những kẻ liên quan đến mạng lưới khủng bố al-Qaeda. Lần sử dụng gần đây nhất vào đầu tháng 9.

Tên lửa mới nhất được chính thức đặt tên là Hellfire AGM-114R9X - thường được rút ngắn thành R9X và đôi khi được biết đến với cái tên "Flying Ginsu" - vũ khí được Bộ Chỉ huy Tác chiến Đặc biệt Mỹ tăng cường sử dụng trong các vụ ám sát có chủ đích.

UAV khủng bố tấn công quân đội Syria ở miền Nam Idlib

Ảnh minh hoạ.

Cuối ngày 25/9, phiến quân đã tiến hành một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái (UAV) nhắm vào quân đội của Quân đội Ả Rập.

Theo Tổ chức giám sát Nhân quyền Syria (SOHR), một số máy bay không người lái do các chiến binh phóng đã tấn công các vị trí quân đội gần các thị trấn Kafr Battikh và Dadikh. Vụ tấn công không gây thiệt hại về người và vật chất nào đáng kể cho SAA.

Theo SOHR đây là vụ tấn công thứ hai như vậy trong tuần này. Cuộc tấn công đầu tiên được cho là nhằm vào quân SAA ở al-Jub al-Hamar ở vùng nông thôn phía Tây Bắc Hama cách đây vài ngày.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-269-syria-tieu-diet-10-xe-tang-xe-boc-thep-tho-nhi-ky-a340446.html