Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 27/1: Đại sứ quán Mỹ tại Iraq lại hứng "mưa" rocket


Thứ 2, 27/01/2020 | 03:38


Cùng sự kiện

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 27/1 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 27/1 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Đại sứ quán Mỹ tại Iraq lại hứng "mưa" rocket

Vùng Xanh là địa điểm hứng chịu nhiều vụ tấn công thời gian gần đây. Ảnh: AP

Vụ tấn công diễn ra vào tối 26/1. Đây là cuộc tấn công trực tiếp đầu tiên được báo cáo sau nhiều tháng kêu gọi, khi hàng nghìn người thuộc liên minh chống chính phủ tiếp tục biểu tình trên khắp Iraq.

Một rocket rơi trúng khu vực ăn uống ở đại sứ quán vào bữa tối, trong khi 2 rocket khác rơi xuống gần đó, một nguồn tin an ninh nói với AFP. Một quan chức cấp cao của Iraq cho biết ít nhất một người bị thương, nhưng không rõ mức độ nghiêm trọng và họ có phải là công dân Mỹ hay nhân viên người Iraq làm việc trong đại sứ quán.

Đại sứ quán Mỹ không lập tức phản hồi yêu cầu bình luận. Thủ tướng Iraq Adel Abdel Mahdi và Chủ tịch Quốc hội Mohammed Halbusi đều lên án vụ tấn công, họ nói rằng nó có nguy cơ kéo đất nước vào chiến tranh.

Quân nhân Mỹ thiệt mạng khi ngăn chặn cuộc tuần tra của lính Nga tại Syria

Binh sĩ Mỹ đã thiệt mạng sau khi chiếc xe bọc thép chở. Ảnh: AP

Một nỗ lực của Quân đội Mỹ nhằm tiếp tục việc cản trở đoàn xe tuần tra của quân cảnh Nga tại khu vực Đông Bắc Syria đã dẫn đến cái chết của một người lính nước này. Theo các nguồn tin, Antonio Moore - một binh sĩ thuộc Bộ chỉ huy hoạt động đặc biệt của Mỹ, đã thiệt mạng tại một trong những trạm kiểm soát được Mỹ lập ra ở tỉnh Hasaka.

Theo các nguồn tin, chiếc xe bọc thép của Mỹ vừa rời khỏi một trong những căn cứ quân sự ở tỉnh Deir ez-Zor và đi đến khu vực tỉnh Hasaka của Syria. Tuy nhiên do kết quả của một tình huống không xác định (theo một số nguồn tin thì đã có phương tiện nổ tự chế được kích hoạt), chiếc xe bọc thép đã bị lật, kết quả là người lính Mỹ thiệt mạng.

Đại diện của Bộ Quốc phòng Mỹ chưa bình luận về vụ việc, tuy nhiên các nguồn tin cho biết rằng chúng ta thực sự có thể nói về hành động phá hoại do những kẻ khủng bố thực hiện, mặc dù hiện tại không có bằng chứng nào về việc này.

Quân đội Assad thừa thắng tiến về Idlib

Quân đội Syria đã giành được thành phố chiến lược Maaret al-Numan gần miền Bắc Syria.

Al-Masdar News ngày 26/1 đưa tin, các lực lượng bộ binh của Chính phủ Syria đang đẩy nhanh tốc độ cuộc chiến giành lại thành trì cuối cùng nằm dưới sự kiểm soát của lực lượng phiến quân tại miền Bắc Syria. 

Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) và một tờ báo thân chính phủ cho biết, các lực lượng trung thành với Tổng thống Bashar al-Assad đã tiến đến vùng ngoại ô Maaret al-Numan - một thành phố chiến lược nằm trên tuyến quốc lộ M5 nối Damascus với Aleppo - thành phố lớn thứ hai của Syria. Đây là tuyến quốc lộ chủ chốt mà Chính phủ Syria mong muốn chiếm giữ để giành lại quyền kiểm soát đối với toàn bộ đất nước.

Các lực lượng bộ binh của Chính phủ Syria trong 24 giờ qua đã chiếm giữ được 7 ngôi làng ở vùng ngoại ô Maaret al-Numan. Hiện các lực lượng này đã tiến đến “rìa thành phố và nằm trong tầm đạn pháo trên một phần của tuyến quốc lộ”.

Báo Al-Watan thân chính phủ còn miêu tả, các lực lượng trung thành với Tổng thống Assad đã “tới rất gần thành phố”, nơi “những cánh cửa đang được mở toang”.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-271-dai-su-quan-my-tai-iraq-lai-hung-mua-rocket-a309554.html