Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 27/10: Su-24 Nga dội bom thiêu rụi trại huấn luyện phiến quân


Thứ 3, 27/10/2020 | 08:11


Cùng sự kiện

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 27/10 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 27/10 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Su-24 Nga dội bom thiêu rụi trại huấn luyện phiến quân

Không quân Nga tiêu diệt khảng hàng trăm phiến quân tham chiến ở Karabakh. Ảnh: Getty

Avia-pro ngày 27/10 đưa tin, sau khi nhận được thông tin của người dân địa phương về một trại huấn luyện phiến quân lớn chưa từng có, những đối tượng chuẩn bị được Thổ Nhĩ Kỳ điều đến mặt trận Karabakh, lực lượng hàng không vũ trụ Nga đã tung máy bay ném bom tiền tuyến Su-24 làm nhiệm vụ phá hủy trại này.

Được biết, chỉ với hai quả bom, mỗi quả nặng nửa tấn, được dội xuống, các phiến binh đang có mặt tại bãi tập đã phải chịu tổn thất nặng nề - 140 tay súng thánh chiến bị tiêu diệt và 70 tên khác bị thương ở nhiều mức độ nghiêm trọng khác nhau

Chuyên gia Mỹ: F-35 sẽ làm Hải quân Mỹ yếu hơn

Tiêm kích tàng hình F-35 của Không quân Mỹ.

Dù F-35 còn gần 900 lỗi kỹ thuật nhưng hiện Mỹ đang tăng cường trang bị F-35 để thay thế những phi đội F/A-18 hiện có trong Hải quân nước này.

Theo USNI News, về lý thuyết, việc Hải quân Mỹ được tăng cường trang bị tiêm kích thế hệ 5 F-35 sẽ làm tăng đáng kể khả năng chiến đấu. Tuy nhiên, thực tế việc trang bị này có thể tác động tiêu cực đến sức mạnh của lực lượng này.

Với lợi thế của máy bay thế hệ 5, tiêm kích F-35 có thể tung ra những đòn đánh bất ngờ với đối thủ và rút về căn cứ một cách an toàn mà không bị phát hiện.

Nhật Bản và Mỹ mở tập trận quân sự với quy mô lớn

Cuộc tập trận Keen Sword được tổ chức 2 năm/lần. Ảnh: AP

Keen Sword là cuộc tập trận lớn đầu tiên kể từ khi ông Yoshihide Suga trở thành thủ tướng Nhật Bản vào tháng trước với cam kết tiếp tục xây dựng quân đội.

Cuộc tập trận Keen Sword được tổ chức 2 năm/lần với sự tham gia của hàng chục tàu chiến, hàng trăm máy bay và 46.000 binh lính, thủy thủ và lính thủy đánh bộ đến từ Nhật Bản và Mỹ. Cuộc tập trận sẽ kéo dài đến ngày 5/11, bao gồm huấn luyện tác chiến điện tử và không gian mạng.

Tàu chiến lớn nhất của Nhật Bản được hộ tống bởi tàu USS Ronald Reagan và các tàu khu trục khác. Tàu sân bay Kaga dài 248m, đang hoạt động trở lại sau các chuyến tuần tra ở Biển Đông và Ấn Độ Dương, sẽ được tái trang bị vào đầu năm tới để chuyên chở máy bay chiến đấu tàng hình F-35.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-2710-su-24-nga-doi-bom-thieu-rui-trai-huan-luyen-phien-quan-a344025.html