Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 30/11: Niger tăng quy mô quân đội để chống khủng bố


Thứ 2, 30/11/2020 | 08:07


Cùng sự kiện

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 30/11 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 30/11 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Niger tăng quy mô quân đội nhằm đẩy mạnh cuộc chiến chống khủng bố

Lực lượng đặc nhiệm chống khủng bố của Niger. Ảnh: Getty

Ngày 29/11, Bộ trưởng Quốc phòng Niger Issoufou Katambé cho biết, trong bối cảnh cuộc chiến chống các nhóm thánh chiến diễn ra ác liệt nhiều năm qua, quân đội nước này có kế hoạch tăng số lượng binh sĩ, từ 25.000 quân hiện nay lên ít nhất 50.000 quân trong vòng 5 năm tới.

Phát biểu trước các nhà lập pháp Niger, Bộ trưởng Katambé tuyên bố quân đội cần có ít nhất từ 50.000 đến 100.000 binh sĩ hoặc thậm chí là 150.000 binh sĩ so với 25.000 binh sĩ hiện nay.

Đây cũng là cam kết mà Tổng thống Niger Mahamadou Issoufou đưa ra trước đó.

Truyền thông Iran kêu gọi trả đũa Israel, "thổi bùng" căng thẳng Trung Đông

Truyền thông Iran kêu gọi trả đũa Israel. Ảnh minh họa

Tờ báo Kayhan của Iran đã kêu gọi tấn công thành phố cảng Haifa của Israel nếu Tel Aviv bị xác định đứng sau vụ ám sát nhà khoa học Mohsen Fakhrizadeh hôm 27/11 vừa qua.

Kayhan thành lập từ năm 1943 và được coi là tờ báo "bảo thủ nhất của Iran".

Dù Kayhan nổi tiếng với những luận điểm kêu gọi trả đũa quyết liệt đối với các chiến dịch nhằm vào Iran, bài báo ngày hôm qua (28/11) đã đi xa hơn khi đề cập bất kỳ cuộc tấn công nào nhằm vào nước này hủy hoại các cơ sở hạ tầng và "gây ra thương vong nặng nề về con người".

Phiến quân IS tấn công nhà máy lọc dầu ở miền Bắc Iraq

Ảnh: Reuters

Ngày 29/11, cảnh sát Iraq cho biết một quả tên lửa đã rơi trúng nhà máy lọc dầu al-Siniya ở miền Bắc Iraq, gây hỏa hoạn và một số hư hại nhỏ, khiến cơ sở lọc dầu nhỏ này phải tạm dừng hoạt động. Rất may không có thương vong.

Vụ việc xảy ra tối 29/11. Tên lửa đã rơi trúng một kho chứa nhiên liệu bên trong nhà máy. Lực lượng cứu hỏa đã lập tức có mặt ở hiện trường để dập tắt đám cháy.

Cũng trong ngày 29/11, trong một thông báo đăng trên kênh chính thức của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng, tổ chức này đã thừa nhận gây ra vụ tấn công. Thông báo của IS nêu rõ 2 quả tên lửa đã được sử dụng trong vụ tấn công này. 

Cơ sở nói trên nằm ở gần nhà máy lọc dầu Baiji - nhà máy lớn nhất của Iraq tại tỉnh Salahuddin, cách thủ đô Baghdad chỉ 200km.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-3011-niger-tang-quy-mo-quan-doi-de-chong-khung-bo-a347755.html