Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 3/2: 200 xe bọc thép, xe tăng Thổ Nhĩ Kỳ tiến vào Syria


Thứ 2, 03/02/2020 | 08:00


Cùng sự kiện

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 3/2 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 3/2 trên trang Đời sống & Pháp luật.

200 xe bọc thép, xe tăng Thổ Nhĩ Kỳ vượt biên giới tiến vào Syria

Đoàn xe quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: Getty

Đài truyền hình Al-Arabiya (Dubai) cho hay ít nhất 200 xe quân sự của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ, gồm xe bọc thép và xe tăng, đã băng qua biên giới tiến vào Syria hôm 2/2.

Theo Al-Arabiya, đoàn xe quân sự Thổ Nhĩ Kỳ được triển khai đã hướng về các tỉnh Idlib và Aleppo. Bộ Tư lệnh quân đội Thổ Nhĩ Kỳ được cho đã tuyên bố một khu vực xung quanh đường cao tốc nối tỉnh Aleppo với tỉnh Latakia là khu vực hoạt động chiến đấu.

Tờ Asharq Al-Aswat (Anh) đưa tin vài giờ trước đó rằng ít nhất 40 xe bọc thép và xe tăng của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã vượt biên giới thông qua chốt kiểm soát Kafr Lusein ở phía bắc tỉnh Idlib.

Quân Chính phủ Syria nã pháo khiến 4 binh sỹ Thổ Nhĩ Kỳ tử vong

Binh lính Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: Getty

Theo Reuters, Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ ngày 3/2 cho biết, bốn binh sỹ nước này đã thiệt mạng và chín binh sỹ bị thương, trong đó có một người đang trong tình trạng nguy kịch, khi các lực lượng Chính phủ Syria cùng ngày nã pháo vào khu vực tỉnh Idlib ở Tây Bắc Syria.

Bộ trên cho biết các lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ đã đáp trả vụ tấn công nêu trên và đã phá hủy các mục tiêu ở khu vực tỉnh Idlib.

Trước đó, ngày 31/1, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan cho biết Thổ Nhĩ Kỳ có thể mở một chiến dịch quân sự tại tỉnh Idlib, Tây Bắc Syria nếu tình hình trong khu vực này không được giải quyết ngay lập tức.

Hơn 70 tay súng Syria được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn thiệt mạng tại Libya

Các tay súng phiến quân ở Syria được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn. Ảnh: AP

"Trong số lính đánh thuê do Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan điều sang Libya đã có 71 tay súng thiệt mạng, khoảng 45 - 55 tay súng khác bị thương và không thể tiếp tục chiến đấu", Ewan Libya dẫn nguồn tin từ Quân đội Quốc gia Libya (LNA) và các nguồn tin y tế cho biết.

LNA nhấn mạnh rằng, tất cả lính đánh thuê Syria bị tiêu diệt hoặc bị thương trong các cuộc tấn công nhằm vào các căn cứ của LNA gần Tripoli. Những cuộc tấn công này đã vi phạm lệnh ngừng bắn và LNA buộc phải trả đũa.

Theo Tổ chức Giám sát nhân quyền Syria (SOHR), đến thời điểm này, khoảng 2.900 lính đánh thuê Syria đã đến Libya và hơn 1.800 người khác đang được huấn luyện tại các trại của Thổ Nhĩ Kỳ, trong khi việc chiêu mộ các tay súng chiến đấu cho lực lượng GNA đang được tiến hành gấp rút. Trong khi đó, khoảng 64 phiến quân Syria đã trốn sang châu Âu ngay sau khi đến Libya.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-32-200-xe-boc-thep-xe-tang-tho-nhi-ky-tien-vao-syria-a310160.html