+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 4/2: Cuộc tấn công vũ khí hóa học sắp xảy ra ở Syria?

    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 4/2 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 4/2 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Cuộc tấn công vũ khí hóa học sắp xảy ra ở Syria

    Tổ chức Mũ bảo hiểm trắng nhiều lần bị cáo buộc là thủ phạm dàn dựng các vụ tấn công bằng vũ khí hóa học ở Syria. Ảnh minh họa.

    Sputnik cho hay, theo tuyên bố của Trung tâm Tái hòa giải Syria của Nga vào ngày 3/2, thông tin Bộ Quốc phòng Nga thu thập được cho hay tổ chức Mũ bảo hiểm trắng được các phe phiến quân Syria hậu thuẫn đang chuẩn bị cho hành động khiêu khích mới ở Syria liên quan tới việc sử dụng các chất hóa học.

    Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm, một nhóm gồm 15 thành viên của tổ chức Mũ bảo hiểm Trắng đã tới vùng hạ nhiệt căng thẳng Idlib vào ngày 1/2 để chuẩn bị cho cuộc tấn công bằng vũ khí hóa học dưới sự chỉ đạo của thủ lĩnh nhóm Hayat Tahrir al-Sham (mà trước đây gọi là Mặt trận Al-Nusra).

    Trong đó, thủ lĩnh của Hayat Tahrir al-Sham được xác định là người từng tham gia vào cuộc tấn công bằng vũ khí hóa học vào khu vực Khan Shaykhun của tỉnh Idlib hồi năm 2017.

    P-8A Mỹ được nâng cấp sức mạnh

    Máy bay P-8A của Hải quân Mỹ. Ảnh: AP

    Để phi đội P-8A không chỉ dừng lại ở nhiệm vụ tuần tra chống ngầm, Hải quân Mỹ vừa công bố chương trình nâng cấp sức mạnh và khả năng chiến đấu mới cho dòng máy bay này bằng những vũ khí tối tân hàng đầu hiện nay của Mỹ.

    Những vũ khí mới nằm trong danh sách có thể được tích hợp cho P-8A bao gồm: tên lửa chống hạm tầm xa AGM-158C LRASM, ngư lôi Mk 54, bom chống ngầm, bom đường kính nhỏ SDB II, tên lửa MALD...

    Với những vũ khí được trang bị, P-8A có thể tung ra những đòn đánh hủy diệt đối phương mà không cần mạo hiểm xâm nhập vào khu vực phòng thủ của đối phương, đặc biệt là trường hợp của AGM-158C.

    Dòng tên lửa này được thiết kế để thay thế cho tên lửa Harpoon, loại vũ khí được quân đội Mỹ sử dụng từ năm 1977. AGM-158C có hình dáng bên ngoài và lớp phủ của chúng đặc biệt cho phép giảm khả năng bị radar đối phương phát hiện.

    Ngoài ra chúng còn được trang bị bộ cảm biến cho phép tự động phát hiện và xác định vị trí mục tiêu, đồng thời liên lạc với các tên lửa khác nhằm phân phối mục tiêu.

    Chỉ huy đặc nhiệm Quds Iran tử trận ở Syria

    Ông Asghar Bashpour (ngoài cùng bên trái). Ảnh: Getty

    Đài phát thanh Tehran ngày 3/2 cho biết, ông Asghar Bashpour, một trong những chỉ huy của Lực lượng đặc nhiệm Quds tinh nhuệ thuộc Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC), đã thiệt mạng trong các cuộc đụng độ ở miền Bắc Syria.

    Đài phát thanh Tehran cho hay, ông Bashpour đến từ thành phố Ray, phía Nam Thủ đô Tehran, là 1 trong những người đi đầu trong việc tham chiến ở Syria, cùng với Thiếu tướng Qassem Soleimani, chỉ huy quá cố của Lực lượng Quds.

    Đài truyền hình Al-Alam TV nói rằng ông Bashpour là 1 chỉ huy cấp cao trong Lực lượng Quds, và chịu trách nhiệm tổ chức các hoạt động đặc biệt ở Syria.

    Địa điểm ông Bashpour tử trận tại Aleppo không được tiết lộ, tuy nhiên, có khả năng ông ta đã bị giết chết tại căn cứ của IRGC ở Nayrab (phía Nam Aleppo).

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-42-cuoc-tan-cong-vu-khi-hoa-hoc-sap-xay-ra-o-syria-a310303.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan