+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 4/7: Iran quyết tìm ra nguyên nhân vụ nổ cơ sở hạt nhân ở Natanz

    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 4/7 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 4/7 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Iran quyết tìm ra nguyên nhân vụ nổ cơ sở hạt nhân ở Natanz

    Toàn cảnh cơ sở hạt nhân ở Natanz. 

    Ngày 3/7, người phát ngôn của Tổng thư ký Hội đồng An ninh Quốc gia Tối cao Iran, Kivan Khosravi, tuyên bố, chính quyền nước này đã hoàn tất điều tra nguyên nhân vụ nổ xảy ra tại cơ sở hạt nhân ở Natanz.

    Ông Khosravi nói rằng, nhóm điều tra đã nghiên cứu “các giả định về nguyên nhân vụ việc một cách cẩn thận và nguyên nhân chính đã được xác định”.

    “Do một số cân nhắc về an ninh, nguyên nhân và hoàn cảnh sự cố tại cơ sở hạt nhân ở Natanz sẽ được công bố vào thời điểm thích hợp”, ông Khosravi cho biết. 

    Người phát ngôn của Tổng thư ký Hội đồng An ninh Quốc gia Tối cao Iran nhấn mạnh rằng, thiệt hại đối với cơ sở này là “hạn chế”, và cho biết thêm, không có nguyên liệu hạt nhân nào xuất hiện tại nơi xảy ra sự cố và việc rò rỉ phóng xạ hoàn toàn được loại trừ.

    Mỹ cử hai nhóm tác chiến tàu sân bay đến Biển Đông tập trận

    Tàu sân bay USS Nimitz. Ảnh: Reuters

    Ngày 4/7, kênh CNN (Mỹ) dẫn lời Trung úy Joe Jeiley – phát ngôn viên của Hạm đội số 7 cho biết nhóm tấn công tác chiến tàu sân bay USS Nimitz và USS Ronald Reagan sẽ hoạt động tại Biển Philippines và Biển Đông.

    Ông Joe Jeiley cho biết hai nhóm tác chiến tàu sân bay tạo điều kiện về đào tạo cho lực lượng này. Bên cạnh đó, Trung úy Joe Jeiley nhấn mạnh: “Sự hiện diện của hai tàu sân bay không liên quan đến sự kiện chính trị hoặc thế giới. Năng lực tiến bộ này là một trong những cách để Hải quân Mỹ xúc tiến an ninh, ổn định và thịnh vượng tại khu vực Ấn Độ-Thái Bình Dương”.

    Các quan chức cho biết cuộc tập trận của Mỹ sẽ không thực hiện gần bất kỳ đảo nào trong khu vực.

    Thủ tướng Ấn Độ bất ngờ tới biên giới Trung Quốc

    Thủ tướng Narendra Modi (hàng đầu, bên trái) đến thăm các binh sĩ tại một căn cứ ở Nimu.  Ảnh: PTI

    Ngày 3/7, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi cùng với Tham mưu trưởng quốc phòng Bipin Rawat và Tư lệnh Lục quân MN Naravane bất ngờ tới thăm và động viên các binh sĩ tại khu vực Ladakh - nơi xảy ra vụ đụng độ chết người với Trung Quốc hồi tháng trước. Động thái này khiến Trung Quốc lên tiếng đe dọa.

    Ông Modi đã gặp mặt các binh sĩ tại một căn cứ ở Nimu, vị trí tiền đồn trên độ cao hơn 3.350m bên bờ sông Indus, cách không xa địa điểm xảy ra vụ đụng độ với Trung Quốc hôm 15/6.

    Thủ tướng Modi cũng có cuộc nói chuyện với các binh sĩ tại Thiksey gần Leh và tới thăm bệnh viện tại Nimu, nơi các binh sĩ bị thương trong vụ đụng độ đang điều trị.

    “Trong những tình huống như thế này, các bạn chính là những tấm khiên bảo vệ tổ quốc. Kỷ nguyên của chủ nghĩa bành trướng phải chấm dứt”, ông Modi nhấn mạnh trong bài phát biểu ngoài trời dài gần nửa tiếng trước các binh sĩ.

    “Ấn Độ theo đuổi hòa bình nhưng đồng thời hiểu rằng những người yếu kém thì không bao giờ khởi xướng được hòa bình. Dũng cảm và gan dạ là điều kiện tiên quyết để có được hòa bình”, thủ tướng Ấn Độ lập luận.

    Mộc Miên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-47-iran-quyet-tim-ra-nguyen-nhan-vu-no-co-so-hat-nhan-o-natanz-a329703.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan