Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 5/12: Hai người bị bắn tại Trân Châu Cảng đã tử vong


Thứ 5, 05/12/2019 | 08:02


Cùng sự kiện

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 5/12 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 5/12 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Nổ súng ở Trân Châu Cảng: 2 người đã tử vong

Một chiếc tàu ngầm tấn công lớp Los Angeles. Ảnh: Military.

Liên quan tới vụ một thủy thủ nổ súng ở Trân Châu Cảng tại bang Hawaii (Mỹ) vào chiều 4/12, Fox News cho biết, 2 trong số 3 người trúng đạn hiện đã thiệt mạng.

Sau khi vụ việc xảy ra, cơ quan chức năng đã cho phong tỏa các tòa nhà và hệ thống truyền thanh công cộng thúc giục mọi người trong căn cứ hải quân-không quân Trân Châu Cảng-Hickam tìm nơi ẩn nấp.

Các cổng ra vào căn cứ Trân Châu Cảng-Hickam được đóng lại khi vụ nổ súng mới xảy ra.

Thống đốc bang Hawaii, ông David Ige, nói rằng Nhà Trắng đã đề nghị trợ giúp các cơ quan liên bang, sẵn sàng giúp đỡ nếu cần thiết.

“Chúng tôi đau buồn trước thảm kịch này và quan tâm tới những người bị ảnh hưởng bởi vụ nổ súng”, ông Ige tuyên bố.

Nổ súng làm 6 người thiệt mạng tại Afghanistan

Hiện trường vụ tấn công.   Ảnh: Getty

Ngày 4/12, 6 người trong đó có người đứng đầu một Tổ chức phi chính phủ (NGO) đã thiệt mạng, sau khi một tay súng không rõ danh tính tấn công đoàn xe của tổ chức này ở Jalalabad, thủ phủ của tỉnh Nangarhar ở miền Đông Afghanistan.

Reuters dẫn lời ông Sohrab Qaderi, một thành viên Hội đồng tỉnh Nangarhar cho biết, tay súng nói trên đã trốn khỏi hiện trường và hiện chưa có nhóm nào thừa nhận đứng sau vụ tấn công. Theo ông Qaderi, bác sĩ Tetsu Nakamura, người đứng đầu Cơ quan Y tế Hòa bình Nhật Bản đã thiệt mạng trong vụ tấn công nói trên khi đang tham gia vào công tác tái thiết về thủy lợi và nông nghiệp ở Afghanistan.

Nhật Bản sắp điều gần 300 binh sĩ đến Trung Đông

Binh sĩ Lực lượng Phòng vệ Biển Nhật Bản trước tàu hộ tống Makinami ở cảng Sasebo, Nhật Bản. Ảnh: Kyodo

Chính phủ Nhật Bản sẽ triển khai 270 thủy thủ tới bảo vệ tàu hàng ở Trung Đông sau khi Mỹ kêu gọi xây dựng liên minh hàng hải khu vực.

Kế hoạch đưa 270 binh sĩ thuộc lực lượng phòng vệ trên biển đến Vịnh Oman và eo biển Bab-el-Mandeb, phía bắc Biển Arab được chính phủ Nhật Bản xây dựng theo điều luật cho phép triển khai quân đội ra nước ngoài để nghiên cứu và thu thập thông tin tình báo, Nikkei đưa tin hôm nay.

Theo đó, chính phủ Nhật Bản sẽ đề xuất triển khai một tàu hộ tống và một máy bay tuần thám P3C, loại máy bay đang tham gia các chiến dịch chống cướp biển ở Vịnh Aden, Somalia, từ Lực lượng Phòng vệ Biển Nhật Bản tham gia sứ mệnh. Nhiệm vụ này sẽ kéo dài một năm, và có thể được gia hạn thường niên. Nhật Bản sẽ hoàn thiện kế hoạch này vào cuối năm nay.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-512-hai-nguoi-bi-ban-tai-tran-chau-cang-da-tu-vong-a303455.html