Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 5/7: Mỹ đưa hàng nghìn binh sỹ tới châu Á-Thái Bình Dương


Chủ nhật, 05/07/2020 | 08:19


Cùng sự kiện

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 5/7 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 5/7 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Mỹ điều thêm hàng nghìn binh sỹ tới châu Á-Thái Bình Dương

Cố vấn An ninh quốc gia Mỹ Robert O'Brien. Ảnh: AP

Cố vấn An ninh quốc gia Mỹ Robert O'Brien nhận định, đối mặt với Trung Quốc được coi là "thách thức địa chính trị quan trọng nhất kể từ khi kết thúc Chiến tranh Lạnh" và quân đội Mỹ sẽ bắt tay vào việc tái tổ chức để thể hiện vai trò dẫn dắt toàn cầu.

"Tại Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương, người Mỹ và các đồng minh phải đối mặt với thách thức địa chính trị quan trọng nhất kể từ khi kết thúc Chiến tranh Lạnh", ông Robert O'Brien cho hay. “Để chống lại hai đối thủ cạnh tranh lớn là Trung Quốc và Nga, các lực lượng Mỹ phải được triển khai ở nước ngoài theo hướng viễn chinh hơn so với những năm gần đây".

Để đạt được mục đích này, chính quyền Mỹ sẽ giảm lực lượng đóng quân ở Đức từ 34.500 quân xuống còn 25.000. Theo đó, 9.500 binh sĩ rút khỏi Đức sẽ được triển khai lại ở khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương hoặc gửi trở lại các căn cứ ở Mỹ.

MiG-31K với Kinzhal đến sát biên giới Ukraine

Tiêm kích MiG-31 Nga. Ảnh: AP

Thông tin được Trung tướng Leonid Holopatiuk, Tổng cục trưởng Tổng cục Hợp tác Quốc tế và Thẩm tra Các lực lượng Vũ trang Ukraine cho biết trong một cuộc họp trực tuyến của Diễn đàn Hợp tác An ninh thuộc Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE).

"Quân đội Nga đã triển khai dọc biên giới Ukraine 87.000 binh lính, 1.100 xe tăng, 2.600 xe chiến đấu bọc thép, 1.100 hệ thống pháo, 360 hệ thống rocket phóng loạt, và 18 hệ thống tên lửa đạn đạo chiến thuật.

Về Không quân, Nga cũng đã tái trang bị cho các lực lượng đóng gần Ukraine các mẫu máy bay chiến đấu hiện đại và đã được nâng cấp như Su-30SM, Su-35S, Su-34, Su-25SM3, MiG-31K mang tên lửa siêu thanh Kinzhal cũng như hàng loạt trực thăng thuộc nhiều biến thể".

Tiêm kích Nga bất ngờ phóng tên lửa không-đối-không ở Aleppo

Chiến đấu cơ Nga. Ảnh minh họa

Giới truyền thông Syria đưa tin, sáng sớm ngày 4/7, một vài vụ nổ lớn đã được nghe thấy ở thị trấn Azaz do Thổ Nhĩ Kỳ và các lực lượng được Ankara hậu thuẫn, chiếm đóng ở vùng nông thôn phía tây Aleppo và thị trấn Taked ở phía bắc tỉnh này.

Một số nguồn tin của phe đối lập báo cáo rằng, vụ nổ đã được gây ra bởi các tên lửa không đối không được phóng bởi các máy bay chiến đấu của Lực lượng hàng không vũ trụ Nga (VKS) ở Syria. Nguồn tin địa phương xác nhận rằng, một số máy bay chiến đấu của Nga đang ở trên không vào thời điểm đó.

Một số nguồn tin cho rằng, các máy bay chiến đấu của Nga đã phóng tên lửa như một phần của cuộc tập trận bắn đạn thật. Tuy nhiên, nguồn tin khác cho biết, các tên lửa không đối không đã được phóng vào các máy bay không người lái (UAV) không xác định.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-57-my-dua-hang-nghin-binh-sy-toi-chau-a-thai-binh-duong-a329770.html