Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 5/8: Hàn Quốc phát triển vệ tinh siêu nhỏ để giám sát Triều Tiên


Thứ 4, 05/08/2020 | 08:09


Cùng sự kiện

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 5/8 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 5/8 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Hàn Quốc phát triển vệ tinh siêu nhỏ để giám sát Triều Tiên

Vụ thử vũ khí tại địa điểm không xác định ở Triều Tiên ngày 2/3/2020. Ảnh: AFP/TTXVN

Yonhap đưa tin hôm 4/8, Cơ quan Phát triển Quốc phòng (ADD) của Hàn Quốc cho biết đang thực hiện kế hoạch phát triển các vệ tinh có kích thước siêu nhỏ để giám sát Triều Tiên hiệu quả hơn.

Các vệ tinh có kích thước nhỏ sử dụng công nghệ radar khẩu độ tổng hợp (SAR) dự kiến sẽ cho phép Hàn Quốc giám sát các hoạt động quân sự của Triều Tiên trong thời gian sát thực.

Cơ quan này cho biết nếu cùng lúc sử dụng 32 vệ tinh siêu nhỏ, quân đội Hàn Quốc có thể theo dõi Triều Tiên với tốc độ cập nhật 30 phút/lần, bất kể ngày đêm và điều kiện thời tiết.

Chương trình nghiên cứu hiện đang trong giai đoạn thiết kế sơ bộ và dự kiến hoàn thành vào năm 2023.

Nga nhận oanh tạc cơ nâng cấp Tu-95MSM ngay trong năm 2020

Máy bay ném bom chiến lược nâng cấp Tu-95MSM chuẩn bị thực hiện chuyến bay đầu tiên

Tại Nga, các cuộc thử nghiệm máy bay ném bom chiến lược mới nhất Tu-95MSM đã bắt đầu, đây là phiên bản hiện đại hóa sâu sắc của chiếc oanh tạc cơ Tu-95 Bear rất nổi tiếng với NATO và Hoa Kỳ vì sự xuất hiện bất ngờ của nó, mặc dù thực tế là phương tiện tác chiến này đã được phát triển trong thời kỳ thịnh vượng của Liên Xô. 

Đến cuối năm nay, chiếc máy bay ném bom Tu-95MSM này có thể chính thức đi vào hoạt động với Lực lượng hàng không vũ trụ Nga, và so với các phiên bản trước, phương tiện chiến đấu này có lợi thế rất lớn.

"Máy bay mang tên lửa chiến lược được hiện đại hóa sâu Tu-95MSM sẽ thực hiện chuyến bay thử nghiệm đầu tiên vào cuối tháng 8 năm nay", Tổng Giám đốc Tập đoàn chế tạo máy bay thống nhất (UAC) - ông Yuri Slyusar đã báo cáo điều này vào hôm 3/8 với Tổng thống Nga Vladimir Putin. 

"Tôi hy vọng rằng chiếc Tu-95MSM hiện đại hóa được chờ đợi từ lâu sẽ cất cánh ở Taganrog vào cuối tháng 8. Chúng tôi đã gia cường cánh, thay đổi một số đơn vị ở khung máy bay cá nhân". 

Serbia đặt mua hệ thống phòng không của Trung Quốc

Tên lửa đất đối không HQ-22 của Trung Quốc. Ảnh: China MoD

Trong một báo cáo tài chính thường niên, công ty xuất nhập khẩu thiết bị quốc phòng Yugoimport SDPR JP của Serbia cho hay nước này đã đặt mua hệ thống phòng thủ tên lửa đất đối không FK-3 do Trung Quốc sản xuất.

Hệ thống này có tầm bắn 100 km và có thể phá hủy mục tiêu ở độ cao 50-27.000 m.

Serbia cũng được cho đã mua ba khẩu đội FK-3, theo truyền thông địa phương.

Tháng trước, Trung Quốc đã bàn giao khoảng sáu máy bay tấn công không người lái "Rainbow" CH-92A cho Serbia. CH-92A có sải cánh dưới 10 m, tầm bay 150 km. CH-92A có thể bay với tốc độ 200 km/giờ và ở độ cao 5 km.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-58-han-quoc-phat-trien-ve-tinh-sieu-nho-de-giam-sat-trieu-tien-a333473.html