Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 6/12: Rơi trực thăng quân sự khiến 3 binh sỹ Mỹ thiệt mạng


Thứ 6, 06/12/2019 | 08:30


Cùng sự kiện

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 6/12 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 6/12 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Rơi trực thăng quân sự, 3 binh sỹ thiệt mạng

Trực thăng của lực lượng Vệ binh Quốc gia Mỹ. Ảnh: Washington Post

Ngày 5/12, quân đội Mỹ thông tin, một chiếc trực thăng UH-60 Black Hawk của lực lượng Vệ binh Quốc gia nước này đã rơi ở khu vực Tây Nam thành phố St.Cloud thuộc bang Minnesota, khiến 3 binh sỹ thiệt mạng.

Trên mạng xã hội Twitter, lực lượng Vệ binh Quốc gia bang Minnesota cho hay họ đã mất liên lạc với một trực thăng UH-60 Black Hawk vào chiều 5/12 (theo giờ địa phương), khi chiếc máy bay này tiến hành bay tập từ thành phố St. Cloud.

Trước đó, trực thăng cũng đã báo tín hiệu khẩn cấp khoảng 9 phút sau khi cất cánh. Sau vài giờ tìm kiếm, nhà chức trách đã phát hiện chiếc máy bay bị rơi tại một cánh đồng cách thành phố St. Cloud 95 km. Nguyên nhân vụ tai nạn đang được điều tra làm rõ.

Triều Tiên khôi phục bãi phóng tên lửa Sohae

Bức ảnh bãi thử Sohae được vệ tinh chụp hôm 5/12. Ảnh: Planet Labs

Trong bức ảnh được chụp bởi Viện nghiên cứu Planet cho thấy, có nhiều hoạt động ở bãi phóng vệ tinh Sohae, cũng như sự xuất hiện của công-ten-nơ cỡ lớn ở bãi thử nghiệm động cơ của cơ sở này.

CNN cho biết, chiếc container trên không xuất hiện tại bãi thử này vào những ngày trước hôm 5/12, và sự hiện diện của nó được cho rằng Triều Tiên đang tiến hành lại các cuộc thử động cơ tại đây.

Lầu Năm Góc cũng như Cục Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) hiện chưa đưa ra bình luận về bức ảnh trên.

Tuy rằng các cuộc thử nghiệm động cơ tên lửa ít mang tính khiêu khích so với những vụ thử tên lửa và vệ tinh, nhưng theo Giám đốc Chương trình phi lợi nhuận Đông Á Jeffrey Lewis thuộc Viện Nghiên cứu Middlebury thì những hoạt động này ở bãi thử Sohae là sự phát triển đáng kể, đồng thời là bước tiến tới việc phóng vũ khí mang tính đe dọa cao hơn.

Iran bị nghi bí mật chuyển tên lửa vào Iraq

Iran thử tên lửa đạn đạo tầm ngắn Fateh-110. Ảnh: AP.

Ngày 5/12, các quan chức quốc phòng và tình báo Mỹ không nói chi tiết loại tên lửa được Iran đưa vào Iraq, song chúng có thể có tầm bắn tới hơn 950 km và vươn tới Israel khi được phóng đi từ khu vực ngoại ô thủ đô Baghdad. Lực lượng dân quân Shiite tại Iraq, được Iran hậu thuẫn, bị cáo buộc giúp chuyển tên lửa và che giấu chúng trong lúc nhiều cuộc biểu tình diễn ra tại Iraq.

Biểu tình bùng phát tại thủ đô Baghdad và các tỉnh phía nam Iraq từ đầu tháng 10 khiến hàng trăm người thiệt mạng. Một số cuộc biểu tình nhằm phản đối ảnh hưởng của Iran với Iraq. Những người quá khích xông vào xé cờ và đốt lãnh sự quán Iran tại thành phố Najaf hôm 28/11.

"Người Iraq không muốn bị Iran kiểm soát chặt chẽ. Song không may là trong lúc chính phủ trung ương Iraq lâm vào lộn xộn và hỗn loạn, Iran là bên lợi dụng tốt nhất tình trạng bất ổn ở cấp cơ sở", thành viên Ủy ban Lực lượng Vũ trang Hạ viện Mỹ Elissa Slotkin nói.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-612-roi-truc-thang-quan-su-khien-3-binh-sy-my-thiet-mang-a303582.html