+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 6/9: LHQ tố Triều Tiên phát triển tên lửa đạn đạo liên lục địa

    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 6/9 trên trang Đời sống & Pháp luật

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 6/9 trên trang Đời sống & Pháp luật

    LHQ tố Triều Tiên tiếp tục phát triển tên lửa đạn đạo liên lục địa

    Một vụ thử tên lửa tầm ngắn của Triều Tiên diễn ra hồi tháng 8. Ảnh: KCNA.

    Các chuyên gia Liên Hợp Quốc (LHQ) đã đưa ra nhận xét trên trong một báo cáo mới gửi ủy ban chuyên giám sát việc thực thi các lệnh cấm vận Triều Tiên của Hội đồng Bảo an LHQ. Báo cáo theo dõi từ ngày 2/2 - 2/8 nhấn mạnh, Bình Nhưỡng vẫn tiếp tục chương trình vũ khí hạt nhân như trước kia.

    Theo hãng thông tấn Yonhap, các chuyên gia đặc biệt lưu ý đến các vụ thử tên lửa đạn đạo tầm ngắn (SRBM) gần đây của Triều Tiên. Bất chấp nhiều nghi ngại, Tổng thống Mỹ Donald Trump vẫn lên tiếng bênh vực rằng, đây là các vụ thử vũ khí "tiêu chuẩn", không có gì nghiêm trọng.

    Trong khi đó, hội đồng chuyên gia LHQ nhận định, các vụ phóng tên lửa SRBM lớp mới ngày 4 - 5/9 cũng như hai quả tên lửa khác được Bình Nhưỡng mô tả là "vũ khí dẫn đường chiến thuật loại mới".

    Thử nghiệm ngày 24/7 là bằng chứng cho thấy "Triều Tiên có khả năng thâu tóm những thành phần then chốt của các hệ thống tên lửa đạn đạo, kể cả việc sản xuất nhiên liệu tên lửa rắn, tính cơ động thông qua việc sử dụng các loại bệ phóng tên lửa di động (TEL) khác nhau và khả năng xuyên thủng các hệ thống phòng thủ tên lửa đạn đạo".

    Đánh bom liều chết làm 2 lính thiệt mạng tại Kabul

    Hình ảnh hiện trường vụ đánh bom. Ảnh: Reuters

    Một kẻ đánh bom liều chết tại Kabul hôm qua đã làm ít nhất 10 dân thường và 2 lính của NATO thiệt mạng vào hôm qua (5/9).

    Taliban đã nhận trách nhiệm cho vụ tấn công trên, tại thời điểm mà Mỹ và phe nổi dậy tại đây đang tiến hành đàm phán cho việc rút quân.

    "Ít nhất 10 dân thường đã thiệt mạng, 42 người khác bị thương", Nasrat Rahimi, người phát ngôn của Bộ Nội vụ nước này cho hay.

    Phía NATO cũng xác nhận 1 lính người Mỹ và 1 lính người Romania đã thiệt mạng trong vụ tấn công.

    Phía Bộ Nội vụ Afghanistan cho biết xe của 2 người lính NATO là mục tiêu của vụ tấn công.

    Số người Mỹ thiệt mạng tại Afghanistan đã tăng lên 16 người trong năm nay. Nhiều nhân chứng đã thấy kẻ tấn công tự kích hoạt bom quấn quanh người ở giữa khu phố đông đúc.

    Mỹ điều máy bay ném bom B-52 tới châu Âu

    Máy bay ném bom B-52 Stratofortress của Mỹ. Ảnh: Getty

    Một chiếc máy bay ném bom B-52 Stratofortress của Mỹ đã đến Vương quốc Anh để tham gia cuộc tập trận Cobra Warrior của NATO và các cuộc diễn tập khác, Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết trong một thông cáo báo chí.

    “Máy bay B-52 Stratofortress và các thiết bị hỗ trợ thuộc Phi đội ném bom 307 đóng tại căn cứ không quân Barksdale, bang Louisiana, đã đến căn cứ Fairford của Không quân Hoàng gia Anh để tham gia cuộc tập trận Ample Strike 19 và Cobra Warrior”, thông cáo cho hay.

    Việc triển khai cũng “bao gồm hoạt động huấn luyện chung với đồng minh tại Bộ Tư lệnh châu Âu của Mỹ để cải thiện khả năng tương tác của máy bay ném bom”, thông cáo cho biết thêm.

    Thông cáo trên được đưa ra sau khi Bộ Quốc phòng Mỹ ngày 4/9 thông tin về việc triển khai một chiếc máy bay KC-135 Stratotanker thuộc Lực lượng Vệ binh Quốc gia Mỹ ở Nebraska tới căn cứ không quân Pardubice ở Cộng hòa Czech để tham gia cuộc tập trận Ample Strike 19.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-69-lhq-to-trieu-tien-phat-trien-ten-lua-dan-dao-lien-luc-dia-a291803.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan