Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 7/12: Tàu sân bay của Mỹ tiến vào Địa Trung Hải


Thứ 7, 07/12/2019 | 08:00


Cùng sự kiện

Tin tức thế giới mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức thế giới mới nhất ngày 7/12 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức thế giới mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức thế giới mới nhất ngày 7/12 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tàu sân bay Mỹ tiến vào Địa Trung Hải

Tin thế giới - Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 7/12: Tàu sân bay của Mỹ tiến vào Địa Trung Hải

Tàu sân bay hạt nhân USS Harry Truman đã tiến sát bờ biển Syria. Ảnh: AP 

Avia.pro đưa tin, một tác chiến của Hải quân Mỹ Mỹ do tàu sân bay hạt nhân USS Harry Truman dẫn đầu đã đi qua eo biển Gibraltar và hiện đang tiến thẳng tới các căn cứ quân sự của Nga dọc theo bờ biển Syria. Chuyên gia Nga không loại trừ rằng các hành động khiêu khích nhằm vào Syria và Iran có thể là mục đích chính của sự xuất hiện con tàu sân bay lớn nhất ở đây.

"Nhóm tàu sân bay USS Harry Truman bao gồm một tàu tuần dương tên lửa, một số tàu khu trục và một tàu ngầm hạt nhân tên lửa hành trình Tomahawk từ hạm đội 6 của Hải quân Hoa Kỳ đã có mặt tại Biển Địa Trung Hải".

"Theo các báo cáo, tàu sân bay với tàu hộ tống sẽ có mặt ngoài bờ biển Syria một thời gian với những nhiệm vụ không chắc chắn, sau đó nó sẽ đến Vịnh Ba Tư, nơi con tàu sẽ được thay thế bởi tàu sân bay USS Abraham Lincoln", truyền thông Nga báo cáo.

Hai máy bay ném bom chiến lược B-52 Mỹ tới Biển Hoa Đông


Hiện trường máy bay trực thăng Black Hawk rơi ở bang Minnesota, ngày 5/12. Ảnh: RT

Báo chí Đài Loan (Trung Quốc) cho biết, ít nhất hai máy bay ném bom chiến lược B-52 Stratofortress được cho là cất cánh từ căn cứ không quân Andersen của Mỹ trên đảo Guam đã bay qua khu vực Biển Hoa Đông hôm 5/12

B-52 Stratofortress là máy bay ném bom chiến lược của Mỹ được Boeing thiết kế và chế tạo và được Không quân Mỹ vận hành từ những năm 1950.

Theo báo cáo, các máy bay ném bom đã bay qua eo biển Miyako, tuyến đường thủy giữa đảo Miyako và đảo Okinawa của Nhật Bản, trước khi bay qua khu vực Biển Hoa Đông.

Tuy nhiên, cơ quan quốc phòng Đài Loan không đưa ra bất kỳ xác nhận nào về việc máy bay quân sự Mỹ có bay qua các khu vực của Biển Hoa Đông hay không.

Rơi trực thăng Black Hawk ở Mỹ

Tin thế giới - Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 7/12: Tàu sân bay của Mỹ tiến vào Địa Trung Hải (Hình 3).


Máy bay ném bom chiến lược B-52 của Mỹ và hai tiêm kích F-15 của Nhật Bản. Ảnh: Getty 

“3 binh sĩ của Lực lượng Vệ binh Quốc gia Minnesota đã thiệt mạng chiều 5/12 (giờ địa phương) khi chiếc trực thăng Black Hawk mà họ đang lái (chuyến bay thử nghiệm sau khi bảo dưỡng định kỳ) bị rơi ở một cánh đồng ở trung tâm bang Minnesota”, Thống đốc Minnesota, ông Tim Walz xác nhận.

Danh tính của những người lính chưa được công bố để chờ thông báo về gia đình trước tiên.

Tướng Jon Jensen, quan chức của Lực lượng Vệ binh Quốc gia Minnesota cũng gửi lời chia buồn đến các gia đình có những người lính thiệt mạng. "Ưu tiên của chúng tôi ngay lúc này là đảm bảo gia đình của những người thiệt mạng được an ủi và chăm sóc", ông Jensen nói.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-712-tau-san-bay-cua-my-tien-vao-dia-trung-hai-a303717.html