Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 8/12: Israel không kích Dải Gaza 'trả đũa' vụ phóng rocket


Chủ nhật, 08/12/2019 | 08:00


Cùng sự kiện

Tin tức thế giới mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức thế giới mới nhất ngày 8/12 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức thế giới mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức thế giới mới nhất ngày 8/12 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Israel không kích Dải Gaza trả đũa vụ phóng rocket

Lửa bốc lên sau cuộc không kích do Israel nhằm vào Dải Gaza. Ảnh minh họa

Theo Lực lượng phòng vệ Israel (IDF), các máy bay chiến đấu của Israel đã không kích một số vị trí của phong trào Hồi giáo Hamas tại Dải Gaza rạng sáng 8/12, đáp trả các vụ phóng rocket từ vùng lãnh thổ này nhằm vào miền Nam Israel vài giờ trước đó.

IDF cho biết 3 quả rocket bắn từ Dải Gaza vào những thị trấn và thành phố của Israel trước đó vào buổi tối. Hệ thống phòng không Vòm sắt đã đánh chặn được cả 3 quả rocket này.

Theo các nguồn tin y tế, 3 người đã bị thương nhẹ tại thị trấn Sderot của Israel trong khi tìm nơi trú ẩn. Chưa có báo cáo thiệt hại về tài sản.

Hiện chưa có nhóm nào nhận đã tiến hành các vụ phóng rocket mới nhất từ Gaza. Trong khi đó, Israel cáo buộc Hamas là thủ phạm của các vụ phóng rocket này. 

Xác định được danh tính thủ phạm xả súng tại căn cứ hải quân Mỹ

Thiếu úy Mohammed Saeed Alshamrani. Ảnh: nypost.com

Ngày 7/12, Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) đã xác định được danh tính thủ phạm trong vụ xả súng tại căn cứ hải quân Pensacola, bang Florida là Thiếu úy Mohammed Saeed Alshamrani, 21 tuổi, người Saudi Arabia.

Alshamrani là thành viên của Không quân Hoàng gia Saudi Arabia đang tham gia thực tập trong chương trình huấn luyện Hải quân Mỹ, một chương trình được thiết lập nhằm mục đích củng cố mối liên kết của Mỹ với các đồng minh nước ngoài. Sau vụ việc, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố sẽ đánh giá lại chương trình đào tạo này.

Báo New York Times dẫn nguồn một quan chức giấu tên cho biết các nhà điều tra đã không phát hiện bất cứ dấu hiệu nào cho thấy Alshamrani có mối liên hệ với các nhóm khủng bố quốc tế, do đó có khả năng đối tượng đã tự mình cực đoan hóa.

Một nhóm chuyên theo dõi hoạt động cực đoan trực tuyến khẳng định chỉ vài giờ trước vụ xả súng, đối tượng đã đăng những lời chỉ trích các cuộc chiến của Mỹ, cũng như trích dẫn lời của cựu thủ lĩnh mạng lưới khủng bố Al-Qaeda Osama bin Laden trên mạng xã hội Twitter. 

Phiến quân lật ngược tình thế, đột kích MID

Xe tăng của HTS. Ảnh: AMN

AMN đưa tin ngày 7/12, phiến quân thánh chiến được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn đã đảo ngược tình thế ở đông nam Idlib trước Quân đội Ả Rập Syria (SAA) sau khi chiếm được căn cứ phòng không gần thị trấn Tal Al-Khazanah.

Phiến quân thánh chiến đã chiếm lại căn cứ phòng không trên chỉ 24 giờ sau khi Quân đội Ả Rập Syria giành quyền kiểm soát căn cứ này trong một cuộc tấn công chớp nhoáng.

Bằng việc giành lại căn cứ phòng không gần thị trấn Tal Al-Khazanah, Hay'at Tahrir Al-Sham đã đưa thế trận ở đông nam Idlib trở về vạch xuất phát. Nỗ lực của lực lượng chính phủ tại khu vực này bỗng 'tan thành mây khói'.

Nhằm cứu vãn tình thế, Quân đội Syria tiếp tục dùng hỏa lực mạnh tấn công vào các mục tiêu ở phía nam tỉnh Idlib. Hỏa lực tập trung chủ yếu vào khu vực nằm giữa thị trấn Kafr Nabl và Ma'arat Al-Nu'man.

 Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-812-israel-khong-kich-dai-gaza-tra-dua-vu-phong-rocket-a303809.html