Tin tức Syria mới nóng nhất hôm nay (16/8): Phòng không Syria đánh chặn tên lửa ở Masyaf


Thứ 6, 16/08/2019 | 03:09


Cùng sự kiện

Tin tức Syria mới nóng nhất hôm nay (16/8): Phòng không Syria đánh chặn tên lửa ở Masyaf; Nga muốn thành lập liên minh với Iran và Thổ Nhĩ Kỳ…

Tin tức Syria mới nóng nhất hôm nay (16/8): Phòng không Syria đánh chặn tên lửa ở Masyaf; Nga muốn thành lập liên minh với Iran và Thổ Nhĩ Kỳ…

Phòng không Syria đánh chặn tên lửa ở Masyaf

Syria đánh chặn một tên lửa tấn công vào tối 15/8. Ảnh: Getty

Lực lượng phòng không Syria đã đánh chặn một tên lửa của “kẻ địch” trên bầu trời thành phố trung tâm Masyaf vào tối hôm qua (15/8). Theo đài truyền hình nhà nước, một vụ nổ đã được nghe thấy ở Masyaf thuộc vùng nông thôn tỉnh miền Trung Hama.

Trích dẫn một nguồn tin quân sự, kênh truyền hình đưa tin rằng hệ thống phòng không Syria được kích hoạt sau khi phát hiện một "mục tiêu của kẻ thù" bay từ phía bắc Lebanon về Masyaf. Mục tiêu sau đó đã bị tiêu diệt trên không trung.

Masyaf đã nhiều lần bị tấn công bởi các tên lửa của Israel. Thành phố là nơi đặt Trung tâm nghiên cứu khoa học quan trọng của chính phủ Syria. Cuối tháng 7/2019, hãng thông tấn SANA đưa tin một địa điểm quân sự ở Masyaf cũng bị Israel tấn công, gây thiệt hại vật chất đáng kể.

Chính phủ Syria đã nhiều lần cáo buộc Israel ủng hộ các "nhóm khủng bố" ở Syria và các cuộc tấn công lặp đi lặp lại của họ chỉ nhằm mục đích nâng cao tinh thần của phiến quân. Trên thực tế, Israel đã tiến hành hàng trăm cuộc không kích ở Syria trong suốt cuộc nội chiến kéo dài 8 năm, tuyên bố nhằm vào các nhóm dân quân được Iran hậu thuẫn như Hezbollah của Lebanon. Israel tuyên bố sẽ ngăn chặn sự hiện diện của Iran ở Syria, nơi Tehran ủng hộ chính phủ Tổng thống Bashar al-Assad.

Nga muốn thành lập liên minh với Iran và Thổ Nhĩ Kỳ

Ba nhà lãnh đạo Iran, Thổ Nhĩ Kỳ và Nga sẽ gặp nhau vào tháng 9 để bàn về Syria. Ảnh: Getty

Nga muốn thành lập liên minh với Iran và Thổ Nhĩ Kỳ khi Moscow tuyên bố nhà lãnh đạo của 3 quốc gia sẽ gặp nhau vào tháng 9 tới để cùng giải quyết cuộc khủng hoảng Syria.

Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Iran Hassan Rouhani sẽ được chào đón tại Ankara bởi nhà lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan vào ngày 11/9. Đó sẽ là lần gặp nhau thứ 2 trong năm nay của 3 nhà lãnh đạo để thảo luận về các hoạt động tại Syria. Một số chuyên gia cho rằng sự hợp tác của họ có thể mở rộng sang một liên minh chiến lược cho các vấn đề địa chính trị trong tương lai. Cả ba quốc gia đều tăng cường vai trò của họ trong nội chiến Syria kể từ năm 2017 sau khi đồng ý liên lạc và hợp tác.

Phát ngôn viên của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov xác nhận rằng một liên minh chính thức đang hoạt động. Ông nói thêm: "Công việc sắp kết thúc, chúng tôi chỉ còn một bước nữa là hoàn thiện những nỗ lực tạo ra một ủy ban hiến pháp cho Syria. Đến bây giờ, tôi chưa thể nói liệu chúng tôi có thể làm điều đó bằng cuộc họp ở Thổ Nhĩ Kỳ hay không”.

Nga, Đức họp bàn về Syria, Ukraine và Iran

Ngoại trưởng Đức và Nga sẽ họp bàn về những điểm nóng trên thế giới. Ảnh: Getty

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov và người đồng cấp Đức Heiko Maas sẽ thảo luận về tình hình ở Ukraine, Syria và Iran vào ngày 21/8 tới đây, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết hôm qua (15/8).

"Sẽ có một cuộc trao đổi sâu sắc về các vấn đề quốc tế cấp bách nhất, bao gồm cả tình hình ở Ukraine, Syria và Iran, cũng như về các vấn đề ổn định toàn cầu và an ninh chiến lược", bà Zakharova cho biết thông qua một bản tin.

Ngoài ra, ông Lavrov và ông Maas cũng sẽ thảo luận về các vấn đề chính trong quan hệ Nga - Đức và điều phối thời gian biểu của các liên hệ trong tương lai. Họ sẽ đặc biệt chú ý đến hợp tác song phương trong các lĩnh vực khoa học, giáo dục, văn hóa, nhân đạo, thương mại và kinh tế.

PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo Xinhua, Express)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-syria-moi-nong-nhat-hom-nay-168-phong-khong-syria-danh-chan-ten-lua-o-masyaf-a288934.html