Tin tức thế giới mới nhất ngày 3/5: Không quân Nga dồn dập tấn công vào Idlib và Hama


Thứ 5, 02/05/2019 | 23:33


Cùng sự kiện

Tin tức thế giới mới nhất ngày 3/5/2019. Cập nhật tin tức thế giới mới nhất ngày 3/5/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức thế giới mới nhất ngày 3/5/2019. Cập nhật tin tức thế giới mới nhất ngày 3/5/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Không quân Nga dồn dập tấn công vào Idlib và Hama

Không quân Nga và Syria tối 1/5 tiến hành các đợt không kích nhằm vào hàng chục thị trấn và làng mạc ở hai tỉnh Hama và Idlib, Syria. Ảnh: Getty

Theo AMN, không quân Nga và Syria tối 1/5 tiến hành các đợt không kích nhằm vào hàng chục thị trấn và làng mạc ở hai tỉnh Hama và Idlib, thành trì cuối cùng của phiến quân Hồi giáo ở Syria.

Nguồn tin quân sự cho biết, đây là đợt không kích lớn nhất của Moscow và Damascus ở Tây Bắc Syria trong năm nay. Lực lượng tham gia tấn công bao gồm cả cường kích, tiêm kích và trực thăng vũ trang.

Quân đội Syria (SAA) đã bắt đầu tập kết lực lượng ở phía bắc Hama và miền nam Idlib để chuẩn bị phát động tấn công nhằm giành lại thành trì này.

Truyền thông nhà nước Syria dẫn các nguồn tin quân đội cho biết các phiến quân đã gây ra nhiều cuộc tấn công khủng bố gần đây và quân đội Syria muốn xóa sổ các nhóm khủng bố ẩn náu tại thị trấn ở Hama, gồm cả Kfr Nabouda.

Các nhóm khủng bố có quan hệ với Al Qaeda thời gian qua đã tiến hành nhiều vụ tấn công bằng thiết bị bay không người lái vào căn cứ không quân chính của Nga ở vùng ven biển Địa Trung Hải ở Syria, tuy nhiên các cuộc tấn công này đều thất bại.

Vợ con chủ tịch Korean Air ra tòa vì thuê giúp việc bất hợp pháp

Cho Hyun-ah, cựu phó chủ tịch Korean Air. Ảnh: AP.

Lee Myung-hee, người vợ góa của chủ tịch Korean Air Cho Yang-ho, và con gái Cho Hyun-ah hôm nay xuất hiện tại Tòa án quận trung tâm Seoul, Hàn Quốc vì cáo buộc thuê người giúp việc bất hợp pháp từ Philippines.

Công tố viên buộc tội Lee và Cho tháng 12 năm ngoái vì tuyển dụng và thuê bất hợp pháp 11 người giúp việc từ Philippines bằng cách đăng ký họ là thực tập sinh của Korean Air từ năm 2013 đến đầu năm 2018. Theo luật pháp Hàn Quốc, người nước ngoài phải có thị thực dành cho người di cư đã kết hôn, người có thân nhân được sinh ra tại Hàn Quốc hoặc được nhận làm con nuôi người Hàn Quốc, mới có thể làm giúp việc.

Công tố viên đang đề nghị phạt 15 triệu won (12.900 USD) đối với Cho Hyun-ah, người đã thừa nhận sai phạm. Lee Myung-hee nói với công tố viên rằng bà không biết những người phụ nữ Philippines được thuê bất hợp pháp.

Triệt phá đường dây đưa người châu Á bất hợp pháp sang Tây Ban Nha

Người di cư Maroc vừa được cứu ở ngoài khơi eo biển Gibraltar thuộc Tây Ban Nha ngày 7/7/2017. Ảnh tư liệu: Getty

Ngày 2/5, cảnh sát Tây Ban Nha cho biết các nhân viên biên giới ở Algeria và Maroc đã cấu kết với một nhóm đối tượng buôn người đưa hàng trăm người châu Á sang Tây Ban Nha qua Địa Trung Hải.

Trong một tuyên bố, lực lượng cảnh sát quốc gia Tây Ban Nha nêu rõ đường dây buôn người có trụ sở ở Bangladesh đã làm hồ sơ giả mạo nộp các cơ quan lãnh sự nước này ở Ấn Độ để xin thị thực tới Algeria cho ít nhất 350 người thuộc các quốc tịch Bangladesh, Sri Lanka, Pakistan và Ấn Độ. Cuộc điều tra của cảnh sát Tây Ban Nha đã xác định được danh tính của những đối tượng thuộc đường dây buôn người này, qua đó bắt giữ 11 đối tượng trên lãnh thổ Tây Ban Nha. 

Sau khi tới Algeria bằng đường hàng không, những người di cư từ các nước châu Á nói trên được cho tá túc ở các ngôi nhà gần biên giới với Maroc. Từ đây, họ được các đối tượng buôn người đưa lên thuyền để tới bờ biển phía Nam Tây Ban Nha.

Cảnh sát cho biết số tiền mà mỗi người di cư châu Á phải trả cho tổ chức buôn người này lên tới 20.000 euro (khoảng 22.000 USD).

Nhân viên Google lại biểu tình

Ảnh: Reuters

Theo CNN, các nhân viên dẫn đầu đợt biểu tình lần này (ngày 2/5) kêu gọi đồng nghiệp của mình tham gia vào nhiều cuộc họp tại các văn phòng Google trên khắp thế giới, sáu tháng sau khi họ ra ngoài để phản đối về cách xử lý khiếu nại quấy rối tình dục của nhà tuyển dụng.

Những người tổ chức biểu tình công khai nội dung trên Twitter. Một nhân viên Google cho hay nhân viên từ ít nhất 15 văn phòng Google tại Mỹ tham gia. Nhân viên thứ nhì ở London xác nhận rằng các cuộc biểu tình được lên kế hoạch từ ngày 1/5.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-the-gioi-moi-nhat-ngay-35-khong-quan-nga-don-dap-tan-cong-vao-idlib-va-hama-a273546.html