Tin tức thế giới mới nóng hôm nay 17/7: Tổng thống Trump tuyên bố không bán F-35 cho Thổ Nhĩ Kỳ


Thứ 4, 17/07/2019 | 00:05


Cùng sự kiện

Tin tức thế giới mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức thế giới mới nhất ngày 17/7 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức thế giới mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức thế giới mới nhất ngày 17/7 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tổng thống Trump tuyên bố không bán F-35 cho Thổ Nhĩ Kỳ

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AP

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 16/07 cho biết chính quyền của ông sẽ không bán máy bay chiến đấu F-35 cho Thổ Nhĩ Kỳ do nước này đã tiếp nhận hệ thống phòng thủ tên lửa S-400 của Nga. 

Thông báo của Tổng thống Trump được đưa ra tại cuộc họp nội các ngày 16/07. Tuy nhiên, ông Trump cũng không bình luận thêm về việc Mỹ có thể áp đặt các lệnh trừng phạt đối với Thổ Nhĩ Kỳ hay không liên quan tới việc nước này mua hệ thống phòng thủ tên lửa đất đối không S-400 của Nga.

Phía Mỹ lo ngại rằng việc Thổ Nhĩ Kỳ mua hệ thống của Nga có thể được sử dụng nhằm thu thập thông tin tình báo về loại máy bay chiến đấu F-35 của Mỹ.

Tổng thống Trump tuyên bố đã đạt được tiến triển với Triều Tiên

Tổng thống Trump trò chuyện cùng Chủ tịch Kim Jong-un ở biên giới liên Triều. Ảnh: Reuters

Trong cuộc họp nội các tại Nhà Trắng ngày 16/07, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố chính quyền của ông đã đạt được tiến triển với Triều Tiên.

Tổng thống Trump cho biết ông không cảm thấy áp lực phải đạt được một thỏa thuận nhanh chóng về phi hạt nhân hóa với Triều Tiên. Theo ông Trump, thời gian không phải là mấu chốt trong việc giải quyết vấn đề Triều Tiên.

Trong khi đó, Triều Tiên ngày 16/07 cảnh báo các cuộc đàm phán nhằm tiến tới việc nước này từ bỏ vũ khí hạt nhân có thể sẽ gặp rủi ro nếu Washington không giữ cam kết không diễn tập quân sự chung với Hàn Quốc. Bộ Ngoại giao Triều Tiên cũng cảnh báo việc nối lại các cuộc đàm phán phi hạt nhân hóa cấp làm việc với Washington sẽ bị ảnh hưởng nếu Mỹ tiến hành diễn tập chung với Hàn Quốc.

Ấn Độ: Sập nhà tại Mumbai, ít nhất 4 người chết

Hiện trường vụ sập nhà ngày 16-7 ở thủ đô Mumbai (Ấn Độ). Ảnh: Twitter

Cơ quan quản lý thảm họa của Hội đồng thành phố Mumbai cho biết tòa nhà bị sập nằm ở Dongri, khu vực rất đông dân của Mumbai. 

Hiện các nhân viên cứu hộ đang chạy đua với thời gian tìm kiếm những người sống sót trong đống đổ nát. Ngoài những người thiệt mạng và bị kẹt trong đống đổ nát, 8 người bị thương đã được đưa tới bệnh viện.

Kênh truyền hình NDTV dẫn lời các nhân chứng đưa tin tòa nhà bị sập được xây dựng từ hơn 100 năm trước, có 10 gia đình sinh sống bên trong. Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-the-gioi-moi-nong-hom-nay-177-tong-thong-trump-tuyen-bo-khong-ban-f-35-cho-tho-nhi-ky-a284551.html