Tin tức thế giới mới nóng nhất hôm nay 1/7: Hai máy bay chở khách tại Ấn Độ gặp nạn


Thứ 2, 01/07/2019 | 00:00


Cùng sự kiện

Tin tức thế giới mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức thế giới mới nhất ngày 1/72019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức thế giới mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức thế giới mới nhất ngày 1/72019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Hai máy bay chở khách tại Ấn Độ gặp nạn

Hiện trường một vụ tai nạn. Ảnh: Twitter

Theo RT, đêm 30/6, một chiếc Boeing 737-800 từ Dubai đến Mangalore, đông nam Ấn Độ, nhưng trượt khỏi đường băng và kẹt ở bãi cỏ.

Không hành khách nào bị thương và họ được sơ tán an toàn. Đường băng đã đóng cửa để chờ điều tra. Đây được cho là một vụ tai nạn do "đường băng ướt và gió, trong điều kiện phanh không hoạt động tốt".

Ngay sau đó có tin tương tự về một máy bay chở khách khác ở sân bay quốc tế Surat phía tây bắc Ấn Độ. Chuyến bay khu vực của hãng SpiceJet xuất phát từ Bhopal đã "dừng chân" tại bãi cỏ ngay sau khi hạ cánh giữa lúc "trời mưa to".

May mắn không ai bị thương nhưng các nhà chức trách khuyến cáo hoạt động của sân bay Surat có thể bị ảnh hưởng.

Israel không Syria trong đêm

Hệ thống phòng không Syria đánh chặn thành công tên lửa Israel nhằm vào sân bay quốc tế thủ đô Damascus ngày 15/9/2018. Ảnh: AMN

Đài truyền hình quốc gia Syria đưa tin, đêm 30/6, các hệ thống phòng không của nước này đã hoạt động để chống lại đợt tấn công mới bằng tên lửa của Israel nhằm vào các mục tiêu quân sự xung quanh thủ đô Damascus và tỉnh Homs.

Theo Đài truyền hình quốc gia Syria, các hệ thống phòng không ở thủ đô Damascus đã đánh chặn thành công sáu tên lửa. Còn tại Homs, các hệ thống này cũng đã được triển khai. Vụ tấn công tên lửa được thực hiện bởi các máy bay chiến đấu của Israel.

Trong khi đó, Tân Hoa Xã cho biết vụ tấn công bắt đầu bằng một tiếng nổ lớn được nghe thấy ở thủ đô Damascus rồi tiếp đó là những tiếng nổ nhỏ.

Đây là vụ tấn công mới nhất của Israel nhắm mục tiêu vào các địa điểm quân sự của Syria với cái cớ tấn công căn cứ của các nhóm vũ trang được Iran hậu thuẫn.

Biểu tình ở Sudan, ít nhất 7 người thiệt mạng

Người biểu tình tập trung tại Khartoum, Sudan. Ảnh: Getty

Truyền thông Nhà nước Sudan dẫn nguồn Bộ Y tế nước này đưa tin, ít nhất 7 người đã thiệt mạng và 181 người khác bị thương, trong số đó có 27 người bị bắn thương, trong ngày biểu tình 30/6 trên khắp cả nước.

Theo Phó Chủ tịch Hội đồng quân sự chuyển tiếp Sudan, Tướng Mohamed Hamdan Dagalo, một số tay súng bắn tỉa không rõ danh tính đã bắn vào dân thường và binh sĩ quân đội khi cuộc biểu tình nổ ra. Nhiều binh sĩ cũng bị thương khi người biểu tình quá khích ném đất đá.

Còn theo các nhân chứng, tại 1 số khu vực biểu tình, lực lượng an ninh cũng đã phải dùng đạn hơi cay để giải tán người biểu tình.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-the-gioi-moi-nong-nhat-hom-nay-17-hai-may-bay-cho-khach-tai-an-do-gap-nan-a282197.html