Tin tức thế giới mới nóng nhất ngày 18/9: Ông Trump không muốn gặp Tổng thống Iran


Thứ 4, 18/09/2019 | 00:04


Cùng sự kiện

Tin tức thế giới mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức thế giới mới nhất ngày 18/9 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức thế giới mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức thế giới mới nhất ngày 18/9 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Ông Trump không muốn gặp Tổng thống Iran

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng thống Iran Hassan Rouhani. Ảnh: NPR.

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 17/9 cho biết ông không muốn gặp Tổng thống Iran Hassan Rouhani bên lề Đại hội đồng Liên Hợp Quốc tại New York vào cuối tháng 9 này.

Phát biểu với báo giới ngày 17/9, Tổng thống Trump cho biết bản thân phía Iran cũng chưa sẵn sàng cho cuộc gặp này và cá nhân ông không muốn gặp Tổng thống Rouhani. Ông Trump trước đó cũng đã phủ nhận thông tin ông muốn gặp Tổng thống Rouhani một cách vô điều kiện.

Tổng thống Iran ngày 16/9 cũng thông báo ông sẽ không gặp ông Trump tại Đại hội đồng Liên Hợp Quốc ở New York. Căng thẳng giữa hai nước hiện đang gia tăng xung quanh việc Mỹ cáo buộc Iran đứng sau các vụ tấn công vào các cơ sở dầu của Saudi Arabia cuối tuần qua.

Đánh bom liên tiếp tại Afghanistan, ít nhất 48 người chết

Nhân viên an ninh Afghanistan tại hiện trường vụ nổ ở Kabul. Ảnh: Reuters

Vụ nổ thứ nhất diễn ra vào sáng 17/9 (giờ địa phương) nhắm vào buổi mít tinh tranh cử của tổng thống Afghanistan, ông Ashraf Ghani tại thành phố Charikar, tỉnh Parwan.

Tổng thống Ashraf Ghani không bị thương, tuy nhiên, ít nhất 26 người người đã thiệt mạng và 42 người khác bị thương, phát ngôn viên Bộ Nội vụ Afghanistan cho biết.

"Phần lớn nạn nhân là thường dân, và trong đó có cả phụ nữ và trẻ em", ông Abdul Qasim Sangin, giám đốc bệnh viện tỉnh Parwan nói với Reuters.

Vụ việc thứ hai diễn ra sau đó khoảng một giờ tại thủ đô Kabul của Afghanistan. Một người đàn ông đi bộ đã kích nổ bom tại một trung tâm việc làm, gây ra cái chết của 22 người và làm bị thương 38 người khác, theo phát ngôn viên Bộ Nội vụ Afghanistan.

Nga triệu tập đại sứ Triều Tiên sau vụ tấn công trên biển

Lực lượng tuần tra Nga lên tàu Triều Tiên xâm phạm trái phép. Ảnh: TASS

Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) hôm 17/9 cho hay lực lượng biên phòng nước này đã bắt giữ hai tàu Triều Tiên xâm phạm trái phép lãnh hải Nga ở biển Nhật Bản (Hàn Quốc gọi là biển Đông) sau khi một trong hai tàu này tấn công tàu tuần tra Nga.

Hãng thông tấn TASS dẫn lời FSB: "Thủy thủ đoàn của tàu Triều Tiên chở trên 45 người đã thực hiện vụ tấn công vũ trang nhằm vào đội tuần tra trên tàu tuần tra biên giới Nga, khiến 3 quân nhân bị thương". Tuy nhiên, cơ quan này không cho biết vũ khí nào đã được sử dụng trong cuộc đụng độ.

FSB sau đó nói rằng cả hai tàu với tổng số thủy thủ là 56 người, đã bị bắt giữ và đang được kéo về Nga.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-the-gioi-moi-nong-nhat-ngay-189-ong-trump-khong-muon-gap-tong-thong-iran-a293299.html