Tin tức thế giới mới nóng nhất ngày 30/11: Tấn công bằng dao tại Anh và Hà Lan


Thứ 7, 30/11/2019 | 00:00


Cùng sự kiện

Tin tức thế giới mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức thế giới mới nhất ngày 30/11 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức thế giới mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức thế giới mới nhất ngày 30/11 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tấn công bằng dao tại Anh và Hà Lan

Hiện trường vụ tấn công bằng dao tại Anh. Ảnh: AP

Vụ tấn công tại Anh xảy ra vào khoảng 14h ngày 29/11 (theo giờ địa phương), ngay trên cây cầu London, thủ đô nước Anh. Cảnh sát Anh cho biết, kẻ tấn công đã dùng dao đâm người đi đường, đã khiến ít nhất 02 thiệt mạng và 03 người khác bị thương nặng.

Ngay sau vụ tấn công, cơ quan chức năng Anh đã xác nhận đây là một vụ khủng bố. Thị trưởng thành phố London Sadiq Khan kêu gọi người dân thủ đô nước Anh đoàn kết và kiên quyết trước chủ nghĩa khủng bố.

Chỉ ít giờ sau vụ tấn công bằng dao tại Anh, một vụ tấn công bằng dao khác đã xảy ra tại thành phố The Hague, phía Tây của Hà Lan, làm 03 người bị thương. Theo cảnh sát Hà Lan, vụ tấn công xảy ra trong một cửa hàng lớn, nằm trên phố Grote Marktstraat - một con phố buôn bán đông đúc tại The Hague.

Cảnh sát Hà Lan đang tích cực truy tìm thủ phạm, được cho là một người đàn ông khoảng 45 đến 50 tuổi, có quàng khăn, mặc áo choàng và một chiếc quần thể thao màu xám.

Ấn Độ thử nghiệm thành công tên lửa chống tăng tầm xa Spike

Một cuộc thử tên lửa của Ấn Độ. Ảnh: jagranjosh.com

Ngày 29/11, Đài phát thanh All India Radio (AIR) của Ấn Độ đưa tin quân đội nước này đã thử nghiệm thành công hai tên lửa chống tăng tầm xa có tên gọi Spike.

Cuộc thử nghiệm được tiến hành hôm 27/11 tại quân khu cách thủ phủ Bhopal của bang miền Trung Madhya Pradesh khoảng 214km về phía Tây Nam.

Spike là tên lửa tầm xa thuộc thế hệ thứ tư, có khả năng nhắm trúng các mục tiêu cách xa 4km. Đây là loại tên lửa dẫn đường chống tăng do Israel nghiên cứu và phát triển. Nó có nhiều phiên bản phù hợp từng yêu cầu như phóng từ xe, từ trực thăng hoặc dưới dạng tên lửa vác vai.

Thủ tướng Iraq từ chức giữa làn sóng biểu tình

Khung cảnh hỗn loạn ở đường phố Baghdad sau làn sóng biểu tình chống chính phủ vừa qua. Ảnh: AP.

Thủ tướng Iraq Adel Abdul-Mahdi cho biết ông sẽ nộp đơn xin từ chức tới quốc hội, sau khi làn sóng biểu tình vẫn chưa có dấu hiệu chấm dứt. Ông Abdul-Mahdhi cầm quyền được hơn một năm.

Tại quảng trường Tahrir ở thủ đô Baghdad, những người biểu tình chống chính phủ đã reo hò ăn mừng sau khi nghe tin trên.

Quảng trường Tahrir được biết đến như điểm khởi nguồn của làn sóng biểu tình chống chính phủ bùng phát từ ngày 17/10, khi nhiều người dân thể hiện sự giận dữ trước tình trạng tham nhũng, dịch vụ yếu kém và tỷ lệ thất nghiệp cao.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-the-gioi-moi-nong-nhat-ngay-3011-tan-cong-bang-dao-tai-anh-va-ha-lan-a302807.html