Tin tức thời sự quốc tế mới nhất ngày 6/7: Rơi máy bay Thái Lan, 3 người tử vong


Thứ 5, 05/07/2018 | 23:49


Tin tức thời sự quốc tế mới nhất ngày 6/7: Máy bay Thái Lan rơi xuống biên giới giáp Myanmar, 3 người tử vong; Nga tuyên bố Anh sẽ phải xin lỗi liên quan vụ nghi đầu

Tin tức thời sự quốc tế mới nhất ngày 6/7: Máy bay Thái Lan rơi xuống biên giới giáp Myanmar, 3 người tử vongNga tuyên bố Anh sẽ phải xin lỗi liên quan vụ nghi đầu độc mới gần Salisbury;...

Máy bay Thái Lan rơi xuống biên giới giáp Myanmar, 3 người tử vong

Máy bay tuần tra quân đội Thái Lan được tìm thấy rơi trong rừng gần biên giới với Myanmar. - Ảnh: Quân đội Hoàng gia Thái Lan.

Quân đội Thái Lan cho biết máy bay Cessna 182 biến mất khỏi màn hình radar vào khoảng 11h ngày 5/7, theo Xinhua. Phi cơ sau đó được xác định rơi ở huyện Pang Mapha, tỉnh Mae Hong Son, giáp biên giới Myanmar.

Các binh sĩ thuộc lực lượng đặc nhiệm của Trung Đoàn Bộ Binh 17 đã được triển khai đến khu vực miền núi nơi máy bay lao xuống. 

Quân đội Thái Lan tối muộn 5/7 thông 3 người thiệt mạng, 1 người sống sót nhưng bị gãy xương và còn tỉnh táo, theo Bangkok Post. Nguyên nhân máy bay rơi đang được điều tra. 

Ngoại trưởng Mike Pompeo bắt đầu tới Triều Tiên

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo trên một kênh truyền hình - Ảnh: AP

Ngày 5/7, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đã bắt đầu chuyến công du tới CHDCND Triều Tiên để tăng cường mối quan hệ ngoại giao với Triều Tiên, cũng như tạo đà cho việc tổ chức một cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ hai sắp tới.

Đây được cho là chuyến công du đầu tiên của ông Pompeo đến Triều Tiên sau lần tháp tùng Tổng thống Mỹ Donald Trump tham gia hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều hồi tháng 6 tại Singapore. Ngoài ra, mục tiêu của chuyến thăm này là một lần nữa Mỹ sẽ nỗ lực tìm kiếm sự nhất trí về kế hoạch phi hạt nhân hóa trên bán đảo Triều Tiên, đồng thời xóa bỏ hết những hoài nghi còn tồn tại quanh việc Bình Nhưỡng sẵn sàng từ bỏ chương trình phát triển hạt nhân. 

Nga tuyên bố Anh sẽ phải xin lỗi liên quan vụ nghi đầu độc mới gần Salisbury

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova. - Ảnh: Sputnik

Ngày 5/7, Chính phủ Nga đã kêu gọi cảnh sát Anh không nên dính líu vào "trò chơi chính trị dơ bẩn" sau vụ việc một cặp đôi người Anh nghi bị trúng độc bởi cùng một chất độc từng được sử dụng trong vụ đầu độc cựu điệp viên hai cha con cựu điệp viên người Nga hồi tháng 3 năm nay.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho rằng Chính phủ Anh và những người đại diện chính phủ sẽ phải xin lỗi Nga và cộng đồng quốc tế sau khi London yêu cầu Moskva giải thích về vụ đầu độc mới nhất trên.

Bộ trưởng Nội vụ Anh Sajid Javid  cho biết Anh không thể chấp nhận việc các công dân nước này trở thành những mục tiêu có chủ đích hay vô tình trong bất kỳ vụ tấn công nào.

Ông Javid tuyên bố London sẽ chống lại những hành động đe dọa tới an ninh của Anh và những đối tác, đồng thời sẽ cân nhắc hành động đáp trả nếu Moskva có liên quan đến vụ đầu độc mới nhất này. Quan chức này cũng tái khẳng định với người dân sở tại rằng những địa điểm được dọn sạch sau vụ đầu độc hồi tháng 3 là an toàn.

Lật tàu ngoài khơi Thái Lan, khoảng 20 người mất tích

Khoảng 20 người đã mất tích sau khi một tàu chở 90 hành khách bị lật tại vùng biển sâu ngoài khơi hòn đảo du lịch Phuket của Thái Lan. - Ảnh: worldbulletin.net

Theo hãng tin AFP, khoảng 20 người đã mất tích sau khi một tàu chở 90 hành khách bị lật tại vùng biển sâu ngoài khơi hòn đảo du lịch Phuket của Thái Lan.

Văn phòng ngăn ngừa và giảm nhẹ thảm họa đảo Phuket ngày 5/7 thông báo lực lượng cứu nạn đã cứu được hơn một nửa số du khách trên con tàu này. 

Vụ tai nạn xảy ra khi con tàu đang từ đảo Koh Racha quay trở lại đảo Phuket. Hiện vẫn chưa rõ số hành khách trên có phải là khách du lịch hay không dù khu vực này có rất đông du khách nước ngoài tới tham quan.

Hiện công tác ứng cứu vẫn đang được tiến hành trong khi nhà chức trách mở cuộc điều tra nguyên nhân vụ việc.

Cũng vào tối 5/7, một du thuyền có tên là Senerita chở 39 người cũng đã bị lật tại khu vực trên. Rất may toàn bộ hành khách đã được cứu sống.

Thổ Nhĩ Kỳ bắt giữ 33 đối tượng tình nghi IS ở Istanbul

Thổ Nhĩ Kỳ bắt giữ 33 đối tượng tình nghi IS ở Istanbul. - Nguồn: Daily News

Ngày 5/7, truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ đưa tin, cảnh sát nước này đã bắt giữ 33 đối tượng bị tình nghi là thành viên của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) ở thành phố Istanbul.

Theo hãng thông tấn IHA, cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ đã phát động các chiến dịch ở đồng loạt 11 điểm trong thành phố này, thu giữ nhiều hồ sơ và tài liệu kỹ thuật số liên quan tới nhóm này.
IHA dẫn kết quả điều tra ban đầu của cảnh sát cho biết, các đối tượng tình nghi trên đang lên kế hoạch gia nhập IS ở Iraq, Syria, Yemen và Libya, nơi nhóm khủng bố này đang hoạt động. Trong số những đối tượng bị bắt giữ, có 28 người nước ngoài, nhưng IHA không công bố quốc tịch của những người này.

Trong vài năm qua, Thổ Nhĩ Kỳ đã phải hứng chịu nhiều cuộc tấn công đẫm máu do IS tiến hành, khiến hơn 300 người thiệt mạng.

NGUYỄN QUỲNH (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-quoc-te-moi-nhat-ngay-67-roi-may-bay-thai-lan-3-nguoi-tu-vong-a235445.html