Tin tức thời sự quốc tế ngày 1/8: Lính Israel bị nghi làm lộ bí mật siêu tiêm kích F-35I


Thứ 4, 01/08/2018 | 00:02


Cùng sự kiện

Tin tức thời sự quốc tế mới nhất ngày 1/8: Lính Israel bị nghi làm lộ bí mật siêu tiêm kích F-35I; Máy bay chở khách Mexico rơi do mưa đá;...

Tin tức thời sự quốc tế mới nhất ngày 1/8: Lính Israel bị nghi làm lộ bí mật siêu tiêm kích F-35I; Máy bay chở khách Mexico rơi do mưa đá;...

Máy bay chở khách Mexico rơi do mưa đá

Hiện trường vụ rơi máy bay của hãng Aeromexico hôm 31/7. - Ảnh: AP.

"Chuyến bay số hiệu 2431 của hãng hàng không Aeromexico gặp nạn ngay sau khi cất cánh. Vụ tai nạn làm máy bay bốc cháy và khiến 85 người bị thương, nhưng không có ai thiệt mạng", AFP dẫn lời Bộ trưởng Giao thông Mexico Gerardo Ruiz Esparza ngày 31/7 cho biết.

Hãng Aeromexico xác nhận phi cơ Embraer 190 chở theo 97 hành khách và 4 thành viên tổ lái bị rơi lúc 16h ngày 31/7 (4h ngày 1/8 giờ Hà Nội) do gặp phải thời tiết xấu, nhiều khả năng là mưa đá. Chuyến bay dự kiến thực hiện hành trình từ bang Durango đến thủ đô Mexico City.

Lực lượng cứu hỏa đã kiểm soát được ngọn lửa bốc lên từ máy bay, cho biết các nạn nhân đều bị thương do va đập khi phi cơ tiếp đất, không có người bị bỏng do đám cháy.

Lính Israel bị nghi làm lộ bí mật siêu tiêm kích F-35I

Tiêm kích F-35I bay thử nghiệm trên bầu trời Israel hồi đầu năm nay. Ảnh: IAF.

Kênh truyền hình Hadashot của Israel ngày 31/7 tiết lộ một sĩ quan không quân đã đăng nhiều hình ảnh siêu tiêm kích F-35I trang bị vũ khí nằm trong hầm ngầm ở căn cứ không quân Nevatim. Thời điểm diễn ra sự việc không được tiết lộ, nhưng nhiều khả năng ảnh chụp chiếc F-35I đã xuất hiện trên một diễn đàn quân sự.

Bộ Quốc phòng Israel chưa bình luận về thông tin này. Sĩ quan trên dường như đã xóa toàn bộ hình ảnh sau khi nhận được yêu cầu từ quan chức quốc phòng.

Binh sĩ Israel từng nhiều lần công bố hình ảnh trang thiết bị quân sự bí mật mà không được phép của chỉ huy. "Đây có thể bị coi là hành động gián điệp, do các bức ảnh sẽ giúp kẻ thù nghiên cứu vũ khí trong biên chế của Tel Aviv", một chỉ huy lục quân Israel giấu tên tuyên bố.

Máy bay đâm xuống đường băng rồi bốc cháy, 7 người thương vong

Hiện trường vụ tai nạn. - Ảnh: RT

Theo RT, vụ tai nạn xảy ra tối ngày 29/7 tại sân bay Campo de Marte (thành phố Sao Paulo, Brazil), khi một chiếc máy bay hạng nhẹ loại King Beechcraft C90GTi King Air đâm xuống đường bay trong lúc hạ cánh rồi bốc cháy.

Lực lượng cứu hỏa tại sân bay đã đưa thi thể của phi công Antonio Traversi ra khỏi đống đổ nát, và giải cứu 5 hành khách cùng một thành viên phi hành đoàn còn sống sót.

Cơ quan chức năng Brazil hiện đang điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Tuy nhiên, thông tin sơ bộ cho thấy phi công đã gặp khó khăn trong quá trình hạ cánh và yêu cầu nhận được sự giúp đỡ từ bộ phận không lưu.

EU phong tỏa tài sản 6 công ty trong dự án xây cầu kết nối với Crimea

Cầu Crimea bắc qua Eo biển Kerch nối bán đảo Crimea với đất liền Nga là một công trình vĩ đại lịch sử được xây dưới thời Tổng thống Nga Putin. - Ảnh: East2west

EU vừa áp đặt lệnh phong tỏa tài sản đối với 6 công ty của Nga tham gia vào công trình xây dựng cây cầu kết nối miền Nam Nga với bán đảo Crimea.

Nga sáp nhập bán đảo Crimea vào lãnh thổ của mình trong năm 2014, nhưng các nước phương Tây coi đây là sự sáp nhập trái phép và đáp trả bằng các lệnh trừng phạt chống Nga.

Cây cầu trị giá 3,6 tỷ USD bắc qua eo biển Kerch đã vấp phải sự chỉ trích dữ dội của Liên minh châu Âu. Liên minh Châu Âu (EU) cho rằng công trình này vi phạm hơn nữa chủ quyền của Ukraine. Trong số 6 công ty trong danh sách bị phong tỏa tài sản được nêu tên trong tuyên bố của Hội đồng châu Âu, có 2 công ty xây dựng là PJSC Mostotrest và CJSC VAD.

Khủng bố tại Afghanistan, 15 người thiệt mạng

Ít nhất 15 người đã thiệt mạng sau vụ tấn công. - Ảnh: Reuters

Giới chức Afghanistan và nhiều nhân chứng cho biết, ngày 31/7, ít nhất 15 người thiệt mạng tại thành phố Jalalabad, thủ phủ tỉnh Nangarhar, miền Đông nước này, khi các tay súng tấn công một tòa nhà chính phủ. Hàng chục người mắc kẹt bên trong tòa nhà của cơ quan tị nạn và hồi hương, sau khi một kẻ đánh bom liều chết cho nổ tung thân mình ngay lối cổng vào.

Người phát ngôn của chính quyền tỉnh, ông Attaullah Khogyani cho biết, vài giờ sau vụ đánh bom liều chết này, vẫn nghe thấy nhiều tiếng súng và tiếng nổ liên tiếp.

Vụ việc sau đó kết thúc với 2 tay súng bị tiêu diệt, phần lớn tòa nhà bị phá hủy.

Được biết, những kẻ tấn công đã xông vào tòa nhà kể trên trong lúc đang diễn ra cuộc họp giữa chính quyền địa phương và đại diện của các cơ quan cứu trợ nhân đạo nước ngoài.

NGUYỄN QUỲNH (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-quoc-te-ngay-18-linh-israel-bi-nghi-lam-lo-bi-mat-sieu-tiem-kich-f-35i-a238421.html