Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 20/6: Quân đội Syria tấn công ở Idlib


Thứ 7, 20/06/2020 | 02:59


Cùng sự kiện

Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 20/6: Quân đội Syria tấn công ở Idlib; Đoàn xe quân sự Mỹ chèn ép xe bọc thép của Nga giữa đường;...

Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 20/6: Quân đội Syria tấn công ở Idlib; Đoàn xe quân sự Mỹ chèn ép xe bọc thép của Nga giữa đường;...

Quân đội Syria tấn công ở Idlib

Quân đội Syria tấn công vào các vị trí hoạt động của phiến quân ở phía nam tỉnh Idlib. Ảnh minh họa

Quân đội Syria đã cho tấn công vào các vị trí hoạt động của phiến quân ở phía nam tỉnh Idlib hôm 19/6, sau khi phát hiện quân nổi dậy di chuyển trong vùng Jabal Al-Zawiya.

Hãng tin AMN cho hay, quân đội Syria đã tấn công dữ dội vào một vị trí tập trung của phiến quân ở thị trấn Al-Baraa. Đây vốn được xem là thành trì của phiến quân ở phía nam vùng Jabal Al-Zawiya.

Báo cáo từ chiến trường nhấn mạnh, vụ tấn công của quân đội Syria đã khiến các tay súng phiến quân phải bỏ chạy khỏi vùng Al-Baraa sau khi hứng chịu tổn thất về người.

Trong thời gian gần đây, hàng ngày, quân đội Syria và không quân Nga đều tiến hành tấn công vào khu vực phía nam tỉnh Idlib và gần cao nguyên Al-Ghaab.

Các vụ tấn công như trên được tăng cường thêm về tần suất kể từ đầu tháng Sáu, giữa lúc một nhóm phiến quân cố tình bắn phá vào các vị trí của quân đội Syria ở mặt trận Tanjara trên cao nguyên Al-Ghaab. Vụ tấn công này do nhóm Hurras Al-Deen thực hiện nhưng bất thành khi các tay súng phiến quân chịu thương vong lớn.

Đoàn xe quân sự Mỹ chèn ép xe bọc thép của Nga giữa đường

Video Đoàn xe quân sự Mỹ chèn ép xe bọc thép của Nga. Nguồn: RT

Video đăng tải trên RT (Ruptly) ghi lại cảnh lực lượng xe quân sự Mỹ bao vây chiếc BRT-80 của Nga khi các binh sĩ đang cố gắng tiến hành tuần tra dọc theo một con đường gần quận Al-Qamishli, tỉnh Al-Hasakah.

Hình ảnh video ghi lại cảnh quân đội Mỹ áp sát và quây chiếc xe BTR-80 của Nga đang làm nhiệm vụ tuần tra dọc tuyến đường gần quận Al-Qamishli thuộc tỉnh Al-Hasakah.

Dù đoạn video không nói rõ thời gian cụ thể diễn ra cuộc đối đầu trên, nhưng cách đây vài ngày, nhiều báo cáo cũng cho biết quân đội Nga – Mỹ đã xảy ra vài cuộc chạm trán ở tỉnh Al-Hasakah.

Mỹ siết chặt nguồn tài trợ cho Syria

Căng thẳng tiếp tục gia tăng khi những biện pháp trừng phạt được đánh giá là cứng rắn nhất từ trước đến nay đối với chính quyền của Tổng thống Syria Bashar Al-Assad vừa bị Mỹ áp đặt để siết chặt nguồn tài trợ cho Chính phủ quốc gia Trung Đông này. Qua đó, Washington muốn gia tăng sức ép buộc Syria quay trở lại bàn đàm phán hòa bình.

Tuyên bố trước Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc ngày 16/6, Đại sứ Mỹ tại Liên hợp quốc Kelly Craft cho biết, mục tiêu của các lệnh trừng phạt là nguồn thu và các khoản hỗ trợ để Damascus sử dụng cho những hành động mà Washington cáo buộc là sự tàn bạo trên quy mô lớn và ảnh hưởng xấu đến tiến trình hòa bình ở Syria.

Theo Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo, bên cạnh vợ chồng Tổng thống B.Al-Assad, những mục tiêu của lệnh trừng phạt còn bao gồm chị gái, anh trai của ông cùng một số tướng lĩnh hàng đầu trong quân đội và dân quân Iran, đều đóng vai trò chính trong việc cản trở một giải pháp chính trị hòa bình cho cuộc xung đột.

Hoa Vũ (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-chien-su-syria-moi-nhat-ngay-206-quan-doi-syria-tan-cong-o-idlib-a327881.html