Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 21/9: Trung tâm chỉ huy thánh chiến ở Idlib bị tiêu diệt


Thứ 2, 21/09/2020 | 02:15


Cùng sự kiện

Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 21/9: Lực lượng Nga và Syria “song kiếm hợp bích” phá hủy trung tâm chỉ huy thánh chiến ở Idlib; Mỹ tăng viện tại Syria...

Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 21/9: Lực lượng Nga và Syria “song kiếm hợp bích” phá hủy trung tâm chỉ huy thánh chiến ở Idlib; Mỹ tăng viện tại Syria...

Lực lượng Nga và Syria “song kiếm hợp bích” phá hủy trung tâm chỉ huy thánh chiến ở Idlib

Tiêm kích Nga. Ảnh minh họa

Lực lượng không quân Syria và Nga đã thực hiện một số lượng lớn các cuộc không kích vào tỉnh Idlib vào Chủ nhật (20/9), các máy bay chiến đấu của họ nhắm vào các vị trí của nhóm Hurras Al-Deen có liên hệ với Al-Qaeda.

Theo một nguồn tin thực địa từ Latakia, hai lực lượng không quân đã tấn công một số căn cứ và kho tàng thánh chiến trên khắp Idlib, gây thiệt hại nặng nề cho các cơ sở và vị trí của chúng trong quá trình này.

Nguồn tin đồng thời cho biết, Không quân Syria được sự hậu thuẫn của máy bay trinh sát Nga, đã tấn công trung tâm chỉ huy của nhóm thánh chiến, dẫn đến việc nhóm này bị tiêu diệt.

Ngoài việc tấn công các địa điểm này, không quân Syria và Nga cũng nhắm vào nhiều địa điểm của phiến quân trong và xung quanh trung tâm Idlib, với ít nhất một cuộc tấn công vào Nhà tù trung tâm Idlib.

Mỹ tăng viện tại Syria, chiến trường Trung Đông thêm nóng bỏng

Quân đội Mỹ tại Syria. Ảnh: AP

"Bộ Tư lệnh Trung tâm Mỹ (CENTCOM) đã triển khai radar Sentinel, tăng tần suất tuần tra của tiêm kích, triển khai xe chiến đấu bộ binh Bradley trong các cuộc tuần tra để tăng cường lực lượng trong khu vực do Mỹ và đồng minh người Kurd kiểm soát", đại úy Bill Urban, phát ngôn viên CENTCOM, cho biết trong thông cáo ngày 18/9.

Urban cho biết động thái này "giúp đảm bảo an toàn và an ninh" cho liên quân do Mỹ dẫn đầu, "không tìm kiếm xung đột với bất cứ quốc gia nào khác ở Syria nhưng sẽ bảo vệ lực lượng liên quân nếu cần thiết". Phát ngôn viên của CENTCOM không nhắc tới Nga trong thông cáo.

Một quan chức Mỹ cho biết quân đội nước này chuyển vài chiếc thiết giáp M2 Bradley tới Syria cùng "chưa tới 100 người" để vận hành chúng.

"Động thái là tín hiệu rõ ràng để Nga tuân thủ các quy trình giải quyết xung đột đôi bên, cũng như để Nga cùng các bên khác tránh những hành động thiếu chuyên nghiệp, không an toàn và khiêu khích ở đông bắc Syria".

Nga mở cuộc không kích lớn nhất ở Syria kể từ khi ngừng bắn

Máy bay ném bom Su-34 của Nga. Ảnh: Reuters

Reuters dẫn nguồn tin đối lập Syria cho biết các máy bay Nga đã ném bom khu vực Tây Bắc Syria hôm 20/9. Đây là cuộc không kích quy mô nhất kể từ khi thỏa thuận ngừng giao tranh giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Nga đạt được cách đây gần 6 tháng.

Một số nhân chứng kể rằng chiến đấu cơ Nga tấn công vùng ngoại ô phía Tây của TP Idlib, pháo kích hạng nặng vào khu vực miền núi Jabal al Zawya ở miền Nam tỉnh Idlib cùng tên từ các tiền đồn của quân đội Syria lân cận. Chưa có báo cáo về thương vong nếu có.

Cựu thành viên lực lượng quân nổi dậy Syria Mohammed Rasheed cho biết Nga thực hiện 30 cuộc không kích và là đợt tấn công nặng nề nhất kể từ thỏa thuận ngừng bắn có hiệu lực cho đến nay.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-chien-su-syria-moi-nhat-ngay-219-trung-tam-chi-huy-thanh-chien-o-idlib-bi-tieu-diet-a339662.html