Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 23/6: Kho vũ khí đạn dược lớn của Mỹ bị phá hủy


Thứ 3, 23/06/2020 | 02:15


Cùng sự kiện

Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 23/6: Kho vũ khí đạn dược lớn của Mỹ bị phá hủy; Phần tử khủng bố tấn công quân đội Syria;...

Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 23/6: Kho vũ khí đạn dược lớn của Mỹ bị phá hủy; Phần tử khủng bố tấn công quân đội Syria; Phiến quân được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn bị ám sát;...

Kho vũ khí đạn dược lớn của Mỹ bị phá hủy

Hình ảnh ngọn lửa bốc lên từ kho vũ khí của Mỹ ở phía Đông Syria.

Trang Avia-pro của Nga cho biết, tại địa điểm Al-Rumeilan thuộc Cộng hòa Ả Rập Syria, trong hoàn cảnh không rõ ràng, một kho chứa vũ khí và đạn dược lớn của Mỹ nhưng nằm dưới sự kiểm soát và bảo vệ của Lực lượng Dân chủ Syria - SDF đã bị phá hủy.

Đáng chú ý là gần đây các chỉ huy của phe SDF tuyên bố họ sẵn sàng đối đầu với Quân đội Nga ở phía Đông Syria, và theo các nguồn tin khác thì các tay súng của họ thậm chí còn cố gắng ngăn chặn đoàn xe tuần tra của cảnh sát quân sự Nga tại khu vực này, rất may là xung đột vũ trang chưa xảy ra.

Tuy nhiên diễn biến đáng lưu tâm đã tới, không lâu sau vụ chặn xe nói trên, căn cứ vào hình ảnh được truyền thông đăng tải, có thể thấy một sự phá hủy với một nhà kho lớn có chứa nhiều vũ khí, trang thiết bị quân sự.

Theo báo cáo đã có nhiều vụ nổ diễn ra ngay bên trong các kho chứa, khiến cho toàn bộ vũ khí và đạn dược ở đây cũng như trong bán kính hàng trăm mét đã bị phá hủy hoàn toàn.

Hiện tại vẫn chưa biết chính xác điều gì đã gây ra vụ nổ trong kho chứa vũ khí của Mỹ, tuy nhiên hai kịch bản chính đang được xem xét, trong đó giả thiết thứ nhất là vụ phá hoại được thực hiện bằng máy bay không người lái cảm tử.

Phần tử khủng bố tấn công quân đội Syria

Lực Lượng quân đội Syria.

Theo hãng thông tấn SANA, khu vực bị tấn công là Jableh, nằm cách căn cứ không quân Nga ở Hmeymim 15 km.

Hiện chưa có phần tử khủng bố nào đứng ra nhận trách nhiệm vụ tấn công. Chi tiết có thể sẽ sớm được làm rõ.

Hãng SANA cho hay, các phần tử khủng bố đã đổ bộ vào phía tây Idlib, sử dụng máy bay không người mang theo vật liệu nổ hòng tấn công căn cứ của Nga và các khu vực lân cận, bao gồm cả thị trấn duyên hải Jableh.

Theo báo Sputnik, lực lượng hàng không vũ trụ Nga đã tham gia vào cuộc chiến chống khủng bố ở Syria kể từ năm 2015.

Phiến quân được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn bị ám sát

Lực lượng phiến quân được Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: Getty Images

Theo Tổ chức Giám sát nhân quyền Syria (SOHR) đặt trụ sở ở Anh, một tay súng thuộc lực lượng phiến quân được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn đã bị ám sát ở tỉnh Idlib vào cuối tuần qua.

SOHR nhấn mạnh, một thành viên của phe Quân đội Idlib Tự do được Thổ Nhĩ Kỳ chống lưng hoạt động ở thị trấn Al-Mawzarah đã bị bắn chết. Thủ phạm tới nay vẫn chưa thể xác định.

Cũng theo SOHR, tình hình an ninh ở những khu vực mà phiến quân Syria đang kiểm soát ở tỉnh Idlib ngày càng diễn biến xấu, nhất là tại các vùng do nhóm Hay’at Tahrir Al-Sham (HTS) nắm giữ.

Các nhà hoạt động SOHR cũng ghi nhận thêm cái chết của 2 người đàn ông trẻ tuổi từ làng Khattab ở phía bắc tỉnh Hama. Thi thể của các nạn nhân được tìm thấy ở một nông trại gần làng Kafr Nouran thuộc phía tây tỉnh Aleppo với các vết đạn. Hiện chưa rõ thủ phạm.

Hoa Vũ (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-chien-su-syria-moi-nhat-ngay-236-kho-vu-khi-dan-duoc-lon-cua-my-bi-pha-huy-a328204.html