Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 28/10: Phiến quân thân Thổ Nhĩ Kỳ tấn công quân đội Syria dữ dộii


Thứ 4, 28/10/2020 | 02:15


Cùng sự kiện

Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 28/10: Phiến quân thân Thổ Nhĩ Kỳ đáp trả quân đội Syria; Chỉ huy phiến quân cấp cao Syria thiệt mạng ở Karabakh;...

Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 28/10: Phiến quân thân Thổ Nhĩ Kỳ đáp trả quân đội Syria; Chỉ huy phiến quân cấp cao Syria thiệt mạng ở Karabakh;...

Phiến quân thân Thổ Nhĩ Kỳ đáp trả quân đội Syria

Phiến quân thân Thổ Nhĩ Kỳ tấn công vào các khu vực dưới sự kiểm soát của quân chính phủ Syria. Ảnh minh họa

Các lực lượng phiến quân được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn đã cho tấn công đáp trả vào ngày 27/10 nhằm vào quân đội Syria và các vị trí đang nằm dưới sự kiểm soát của quân chính phủ.

Theo nguồn tin từ tỉnh Idlib, phiến quân đã phóng hàng chục tên lửa vào sáng ngày 27/10 nhằm vào các thị trấn và ngôi làng nằm bên trong tỉnh Latakia, Idlib, Aleppo và Hama.

Vụ tấn công đã làm xuất hiện nhiều tiếng nổ lớn dọc phía tây bắc Syria, nhưng không gây ra thương vong nhiều về người.

Đợt tấn công này được cho là đòn đáp trả của phiến quân Syria, sau khi không quân Nga gây ra thương vong lớn cho một trại huấn luyện của nhóm nổi dậy Faylaq Al-Sham ở phía bắc Idlib một ngày trước đó.

Chỉ huy phiến quân cấp cao Syria thiệt mạng ở Karabakh

Adel al-Shaher, chỉ huy phiến quân cấp cao Syria vừa thiệt mạng ở Karabakh.

Các nhà hoạt động đối lập ngày 27/10 cho biết, một chỉ huy cấp cao của phiến quân Syria đã thiệt mạng trong cuộc xung đột đang diễn ra ở khu vực Karabakh.

Theo nguồn tin, một trong những chỉ huy cấp cao nhất của Sư đoàn Hamza do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn, Adel al-Shaher, người được mệnh danh là "Abu Shaher", đã thiệt mạng khi chiến đấu cho lực lượng vũ trang Azerbaijan chống lại quân đội Armenia ở vùng Karabakh hôm 27-10.

Al-Shaher đã tham gia một số trận chiến chống lại lực lượng vũ trang Damascus trong nhiều năm ở Syria, khi ông lãnh đạo Sư đoàn Hamza ở phía Bắc đất nước.

Cái chết của Al-Shaher trong cuộc xung đột đang diễn ra ở Karabakh sẽ là một tổn thất lớn đối với Sư đoàn Hamza và các lực lượng do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn ở Syria.

Được biết, Sư đoàn Hamza là một trong những phe lớn nhất trong Quân đội quốc gia Syria (SNA) do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn, hoạt động rất mạnh ở các vùng lãnh thổ phía Bắc đất nước.

Theo tổ chức giám sát nhân quyền Syria (SOHR), tổng số lính đánh thuê Syria được Ankara điều đến Karabakh tính đến thời điểm hiện tại là gần 2.000 người, trong đó số tay súng thiệt mạng khoảng 400 tay súng.

7 thủ lĩnh Al-Qaeda thiệt mạng trong vụ không kích của Mỹ

Đoàn người tham dự đám tang của các thủ lĩnh al-Qaeda bị giết. Ảnh: AP

Daily Mail dẫn lời phát ngôn viên Bộ Chỉ huy Trung tâm Mỹ - Thiếu tá Beth Riordan cho biết, cuộc tấn công được tiến hành ở TP Idlib, phía Tây Bắc Syria hôm 22/10, đã tiêu diệt 7 thủ lĩnh al-Qaeda khi họ đang gặp nhau gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ. Bà không nêu danh tính của 7 thủ lĩnh bị giết.

Bà nói: "Việc tiêu diệt các nhà lãnh đạo AQ-S này sẽ làm gián đoạn khả năng của tổ chức khủng bố trong các âm mưu thực hiện các cuộc tấn công toàn cầu đe dọa công dân Mỹ, đối tác của chúng tôi và thường dân vô tội".

Trong tuyên bố của mình, bà Riordan không nêu rõ tổng số người thiệt mạng do cuộc tấn công. Tuy nhiên, Đài quan sát nhân quyền Syria đưa tin có 17 chiến binh thiệt mạng.

Được biết, cuộc tấn công nhằm vào một buổi ăn tối của các chiến binh al-Qaeda ở làng Jakara trong khu vực Salqin. Ngôi làng nằm trong pháo đài lớn cuối cùng của Syria ở TP Idlib, do nhóm Hayat Tahrir al-Sham, một cựu chỉ huy chi nhánh của al-Qaeda lãnh đạo.

Mới đây, vào ngày 15/10, Mỹ cũng đã tiến hành một cuộc không kích chống lại al-Qaeda ở Syria, gần TP Idlib.

Các quan chức quân đội Mỹ cho biết cuộc tấn công bằng máy bay không người lái do Bộ chỉ huy các hoạt động đặc biệt chung (JSOC) thực hiện.

Ông Rahman nói rằng một người Jordan và một chỉ huy quân sự Yemen thuộc nhóm Hurras al-Deen liên kết với al-Qaeda đã thiệt mạng khi một tên lửa từ máy bay không người lái bắn trúng xe của họ.

Hoa Vũ (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-chien-su-syria-moi-nhat-ngay-2810-phien-quan-than-tho-nhi-ky-tan-cong-quan-doi-syria-du-doii-a344100.html