Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 28/3: Thiết giáp Tiger của Nga bị phiến quân đánh bom


Chủ nhật, 28/03/2021 | 02:15


Cùng sự kiện

Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 28/3: Thiết giáp Tiger của Nga bị phiến quân đánh bom; Chiến hạm Nga bất ngờ tập kết ngoài khơi Syria;...

Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 28/3: Thiết giáp Tiger của Nga bị phiến quân đánh bom; Chiến hạm Nga bất ngờ tập kết ngoài khơi Syria;...

Thiết giáp Tiger của Nga bị phiến quân đánh bom

Thiết giáp Tiger của Nga hư hỏng nặng phần đầu sau khi bị phiến quân đánh bom tự chế. Ảnh: Avia-pro

Theo nguồn tin từ trang Avia-pro, phiến quân đã kích hoạt một thiết bị nổ tự chế và phá hủy một thiết giáp Tiger của Quân cảnh Nga khi nó đang trong đội hình của đoàn tuần tra. Hậu quả chiếc xe đã bị thiệt hại nghiêm trọng, hiện tại chưa có thông tin về thương vong đối với các binh sĩ.

Căn cứ bức ảnh được đăng tải, có thể thấy: cabin bị hư hại tương đối nhỏ, tuy nhiên phần đầu xe thực tế đã bị xé toạc.

Đây không phải là mục tiêu đầu tiên của những kẻ khủng bố, cụ thể là một phương tiện tương tự đã bị phá hủy vào tháng 11 năm ngoái, điều này thể hiện rõ hành động của các chiến binh thánh chiến "ôn hòa" do phía Thổ Nhĩ Kỳ kiểm soát.

Tiger là sản phẩm của Tập đoàn công nghiệp quốc phòng VPK và Viện nghiên cứu khoa học Etalon sản xuất, được biết đến như một loại xe bọc thép chuyên dụng trong quân đội Nga. Phương tiện này được thiết kế để vận chuyển binh lính, hàng hóa và có thể sử dụng với vai trò như một máy kéo.

Chiếc Tiger được trang bị động cơ diesel Yamz 5347-10 mạnh mẽ với hiệu suất cao, hộp số cơ khí có khả năng tự động khóa vi sai và hệ thống phanh chống bó cứng ABS.

Xe có cấu hình trục 4x4, được thiết kế với khung sườn vững chắc, bốn bánh xe chủ động với các giảm xóc treo thủy lực và các lò xo giảm giật với độ đàn hồi cực tốt. Tiger có thể tăng tốc độ lên 90 km/h khi đi trên đường đồi núi và 150 km/h trên đường nhựa.

Thông số kỹ thuật cơ bản của xe thiết giáp Tiger bao gồm chiều dài 4,61 m; chiều cao 2,2 m; chiều rộng 2 m; trọng lượng 7,8 tấn; có thể vận chuyển được 1,2 tấn hàng hóa, 9 binh lính và sức kéo lên đến 2,5 tấn.

Chiến hạm Nga bất ngờ tập kết ngoài khơi Syria

Chiến hạm Nga ngoài khơi Syria. Ảnh minh họa

Theo BulgarianMilitary, bốn tàu chiến Nga đi qua eo biển Gibraltar. Đây là tàu hộ tống Boikiy và ba tàu chiến đổ bộ Kaliningrad, Korolev và Minsk.

Theo nguồn tin của hãng thông tấn Nga Aviapro, bốn tàu chiến đã tiến về phía đông Địa Trung Hải theo hướng Syria. Hiện tại, một số tàu ngầm của Hải quân Nga được trang bị tên lửa hành trình Calibre được định vị ở đó.

Giới phân tích quân sự đặt ra nghi vấn liệu động thái bất ngờ này của Nga là tín hiệu của một cuộc tập trận hải quân sắp xảy ra hay một cuộc tấn công ở khu vực tây bắc của Cộng hòa Ả Rập.

Hiện chưa có thông tin xác nhận chính thức từ Bộ Quốc phòng Nga về sự xuất hiện của các tàu chiến.

Phiến quân thân Thổ Nhĩ Kỳ phong tỏa các chốt kiểm soát ở Idlib, Aleppo

Chốt kiểm soát của phiến quân thân Thổ Nhĩ Kỳ ở Syria. Ảnh: Tass

Trung tâm Hòa giải các bên xung đột của Nga ở Syria ngày 27/3 cho hay, Các nhóm vũ trang thân Thổ Nhĩ Kỳ đã cản trở hoạt động của 3 trạm kiểm soát ở Idlib và Aleppo của Syria

Theo đó, thành viên của các nhóm vũ trang bất hợp pháp hoạt động trên lãnh thổ do Thổ Nhĩ Kỳ kiểm soát đã ngăn cản dân thường rời khỏi khu vực thông qua các trạm kiểm soát nói trên, chặn người và phương tiện của họ, đe dọa bằng vũ lực và bắt giữ.

Trước đó, Trung tâm hòa giải của Nga về Syria đã gửi đề nghị tới Thổ Nhĩ Kỳ nhằm khôi phục hoạt động của ba trạm kiểm soát trên các vùng lãnh thổ của Syria hiện do Thổ Nhĩ Kỳ kiểm soát từ ngày 25/3 do tình hình phức tạp.

Việc mở lại các trạm kiểm soát sẽ chứng tỏ quá trình giải quyết hòa bình xung đột Syria.

Hoa Vũ (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-chien-su-syria-moi-nhat-ngay-283-thiet-giap-tiger-cua-nga-bi-phien-quan-danh-bom-a360665.html