+Aa-
    Zalo

    Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 4/3: Phi công Nga tập bay với Su-34 trên bầu trời Syria

    ĐS&PL Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 4/3: Phi công Nga tập bay với Su-34 trên bầu trời Syria; Nga đột ngột rút quân;...

    Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 4/3: Phi công Nga tập bay với Su-34 trên bầu trời Syria; Nga đột ngột rút quân;...

    Phi công Nga tập bay với Su-34 trên bầu trời Syria

    [presscloud]18673[/presscloud]

    Video: Phi công Nga bay huấn luyện với Su-34 trên bầu trời Syria. Nguồn: Star TV

    Các phi công máy bay ném bom Su-34 của Nga tiến hành các chuyến bay huấn luyện hàng ngày trên bầu trời Syria. Tình huống ở đây khác hoàn toàn so với ở Nga. Ngay cả các phi công hàng đầu cũng có nhiều điều để học hỏi và cũng chỉ những phi công chất lượng cao của Nga mới được điều tới Syria.

    “Chẳng bao giờ quá muộn để học hỏi, không chỉ các phi công được huấn luyện ở đây, mà cả lực lượng phòng không cũng được thử nghiệm”, Sergei, quân nhân Nga tại Syria cho biết.

    Trong các cuộc huấn luyện ở Syria, các phi công thực hành tương tác với các đơn vị phòng không và các hạm đội, tiến hành trinh sát điện tử, tháp tùng tàu chiến trên Biển Địa Trung Hải.

    Sau khi hạ cánh, chiếc máy bay được đưa vào nhà chứa máy bay. Sau đó là phần việc của nhóm kỹ thuật. Tất cả các bộ phận đều được kiểm tra, nhiên liệu được nạp đầy và chiếc máy bay sẽ sẵn sàng cho lần cất cánh tiếp theo.

    Nga đột ngột rút quân

    Đoàn xe quân sự Nga ở Syria. Ảnh: AFP

    Tờ Middle East Monitor dẫn lại truyền thông địa phương cho hay, lực lượng Nga "đột ngột" rút khỏi thành phố Saraqib về phía thành phố Maarat Al-Numan, và từ đó đến sân bay quân sự Hama, một căn cứ của Nga trong khu vực.

    Các nguồn tin cho biết thêm, một số xe tăng và phương tiện quân sự của Nga, cùng với pháo và hệ thống bắn tên lửa cũng đã rút khỏi Saraqib.

    Theo các nguồn tin, cuộc rút quân lớn nhất của Nga là vào ngày 24/2, bao gồm 4 xe tăng và 7 xe tải được sử dụng để vận chuyển thiết bị và binh lính, ngoài ra còn có một tàu quét mìn, một số xe pháo và bệ phóng tên lửa.

    Moscow giải thích cho việc rút quân khỏi Saraqib, nói rằng họ muốn bảo vệ binh sĩ của mình khỏi các cuộc tấn công lặp đi lặp lại của "những kẻ khủng bố".

    Căn cứ không quân của Mỹ bị tấn cống dữ dội

    Căn cứ không quân Ain al-Asad nằm ở phía tây sa mạc Anbar. Ảnh: AP

    Hãng thông tấn nhà nước INA của Iraq dẫn nguồn tin an ninh cho biết, căn cứ không quân Ain Al Asad, nằm ở tỉnh Al Anbar của Iraq và là nơi đồn trú của quân đội Mỹ đã hứng chịu 1cuộc tấn công bằng tên lửa dữ dội vào rạng sáng 3/3.

    Nguồn tin cho biết: "Theo thông tin ban đầu, căn cứ Ain Al Assad đã bị tấn công bởi hơn 10 quả tên lửa", các tên lửa này, được cho là, được phóng từ Al-Bayader, một khu vực nông nghiệp nằm trên đường cao tốc giữa Hit và Al-Baghdadi của Iraq và hiện chưa có báo cáo thương vong do hậu quả của cuộc tấn công.

    Trước đó, trên mạng xã hội đã lan truyền thông tin về 1 cuộc tấn công bằng 14 quả tên lửa Katyusha 107mm nhắm vào căn cứ Ain Al Assad.

    Căn cứ không quân Al Assad là một trong những căn cứ quân sự lớn nhất và lâu đời nhất ở Iraq. Căn cứ này nằm ở tỉnh Anbar, cách thủ đô Baghdad khoảng 160km về phía tây, nơi được xem là "lãnh địa" của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) từ năm 2014 đến 2017.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-chien-su-syria-moi-nhat-ngay-43-phi-cong-nga-tap-bay-voi-su-34-tren-bau-troi-syria-a358005.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan