Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 7/7: Nga vận chuyển đầy xe tăng và xe bọc thép đến Syria


Thứ 3, 07/07/2020 | 02:13


Cùng sự kiện

Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 7/7: Nga vận chuyển đầy xe tăng và xe bọc thép đến Syria; Mỹ gây bất ngờ khi mua đạn của tăng T-90A;...

Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 7/7: Nga vận chuyển đầy xe tăng và xe bọc thép đến Syria; Mỹ gây bất ngờ khi mua đạn của tăng T-90A;...

Nga vận chuyển đầy xe tăng và xe bọc thép đến Syria

Tàu LST Saratov 150 của Hạm đội Biển Đen Nga đã đi qua eo biển Bosphorus.

Theo nhà quan sát hàng hải Yoruk Isik, tàu LST Saratov 150 của Hạm đội Biển Đen Nga đã đi qua eo biển Bosphorus, trên đường đến thành phố cảng Tartous của Syria.

Theo Yoruk Isik, tàu LST Saratov 150 chuyên vận chuyển xe bọc thép, xe tăng và xe thiết giáp chở quân (APC).

Việc chuyển giao xe tăng và các xe bọc thép khác cho Syria có ý nghĩa vô cùng quan trọng tại thời điểm này, đặc biệt kể từ cuộc tấn công của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ vào quân đội Syria đầu tháng 3 năm nay.

Trong cuộc tấn công của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ, một số binh sĩ quân đội Syria và Lực lượng Phòng vệ Quốc gia Syria (NDF) đã thiệt mạng, trong khi hàng chục xe bọc thép bị phá hủy.

Tuy nhiên, kể từ sau cuộc tấn công trên, Bộ Quốc phòng Nga đã tăng cường chở thiết bị quân sự tới Syria, và đây là lần thứ ba trong năm nay, Matxcơva chuyển các xe tăng và xe bọc thép cho Damascus.

Mỹ gây bất ngờ khi mua đạn của tăng T-90A

Hình ảnh một chiếc tăng T-90A.

Theo thông báo, việc Bộ Quốc phòng Mỹ tìm mua đạn dược dùng cho vũ khí Nga nằm trong chương trình mua sắm Hệ thống vũ khí và đạn dược đặc biệt (SAWS). Danh sách các loại đạn Mỹ đang cần mua gấp với số lượng lớn nhất dùng cho súng trường AK.

Ngoài ra, các loại đạn hạng nặng khác được dùng cho xe tăng chiến đấu T-64, T-72, T-80 và đặc biệt là T-90A cũng nằm trong dánh sách cần mua của Quân đội Mỹ.

Giải thích cho thông báo mua sắm của mình, giới quân sự Mỹ cho biết, tất cả số đạn mua về đều được sử dụng cho hoạt động huấn luyện chiến đấu và tìm cách khắc chế vũ khí đối phương.

Thông tin phía Mỹ tìm mua đạn của tăng T-90A khiến người ta nhớ lại hình ảnh được truyền thông nước này đăng tải hồi tháng 2/2020 cho thấy, một chiếc T-90A còn nguyên vẹn đang được vận chuyển bằng chiếc xe vận tải hạng nặng trên đường phố Mỹ.

Hình ảnh được công bố với chú thích ngắn gọn rằng "đang trên đường vận chuyển đến đơn vị đặc biệt tại Mỹ".

Su-57 'săn lùng' và 'truy đuổi' F-35 tại Syria?

Tiêm kích tàng hình Su-57.

Trong thời gian qua đã xuất hiện khá nhiều thông tin cho rằng tiêm kích tàng hình Su-57 của Nga thực chất đã ẩn náu tại căn cứ không quân Hmeimim trên đất Syria từ lâu và nó đã âm thầm tiến hành các bài kiểm tra tính năng với chiến đấu cơ đối phương.

Thậm chí trang Avia-pro còn nhận định chiến đấu cơ thế hệ thứ năm của Nga đã được thử nghiệm thành công ở Syria khi chống lại tiêm kích tàng hình F-35. Theo một số báo cáo, Su-57 đã cất cánh từ căn cứ không quân Hmeimim khi xảy ra cuộc tấn công nhằm vào lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran ở tỉnh Deir ez-Zor của Syria.

Chiếc tiêm kích Su-57 được cho là đã tiến gần F-35 ở khoảng cách 120km, cự ly này đã đủ để tiêm kích Nga phóng tên lửa tầm xa, đưa ra hành động trước khi máy bay chiến đấu đối phương có thể rút lui theo hướng không phận Iraq, đây được xem là một trong những thử nghiệm quan trọng nhất đối với Su-57.

Giới phân tích cho rằng cuộc không kích bí ẩn nhằm vào căn cứ quân sự Iran ở Syria thực sự được thực hiện bởi máy bay chiến đấu tàng hình, nhưng hiện tại họ vẫn chưa khẳng định đó là tiêm kích thế hệ năm của Mỹ hay Israel, bởi vì cả hai bên đều thường xuyên vi phạm không phận Syria và cùng được trang bị phương tiện chiến đấu này.

Hoa Vũ (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-chien-su-syria-moi-nhat-ngay-77-nga-van-chuyen-day-xe-tang-va-xe-boc-thep-den-syria-a329949.html