+Aa-
    Zalo

    Tình hình dịch virus corona ngày 2/2: Tăng thêm 2599 ca nhiễm mới ở Trung Quốc

    ĐS&PL Chỉ trong vòng gần 24h đồng hồ, Trung Quốc đã xác nhận thêm 2099 ca nhiễm virus corona, nâng tổng số ca nhiễm lên hơn 11.000 trường hợp.

    Chỉ trong vòng gần 24h đồng hồ, Trung Quốc đã xác nhận thêm 2099 ca nhiễm virus corona, nâng tổng số ca nhiễm lên hơn 11.000 trường hợp. Trong khi đó, giới chuyên gia chưa biết dịch bệnh có thể kéo dài bao lâu.

    Theo đài truyền hình quốc gia Trung Quốc, đến hết ngày 1/2, trên toàn Trung Quốc có 2.590 ca nhiễm virus corona mới, nâng tổng số trường hợp nhiễm bệnh lên 14.380. Toàn bộ trường hợp tử vong mới đều nằm ở tỉnh Hồ Bắc, trong đó Vũ Hán có 32 trường hợp, theo đài truyền hình quốc gia Trung Quốc.

    Tỉnh Hồ Bắc đã ghi nhận thêm 1.921 ca nhiễm mới, nâng tổng số trường hợp nhiễm bệnh tại đây lên 9.074. Thành phố Vũ Hán, trung tâm của dịch viêm phổi cấp do virus corona mới (2019-nCoV) gây ra, là thủ phủ của tỉnh Hồ Bắc.

    Tính đến cuối ngày 1/2, TP Vũ Hán đã có thêm 894 ca bệnh và 32 trường hợp tử vong, tức 224 người tại thành phố này đã chết vì dịch bệnh. Ngoài ra, 276 ca nhiễm mới và thêm 1 trường hợp tử vong được ghi nhận tại thành phố Hoàng Cương, tỉnh Hồ Bắc.

    Số trường hợp nhiễm bệnh tại Trung Quốc được ghi nhận là 11.860 trong tổng số 12.027 trên toàn thế giới.

    Việt Nam xác nhận ca nhiễm virus corona thứ 6

    Vào ngày 24/1 vừa qua, sau khi có thông tin cha con ông Li Ding bị nhiễm virus corona và họ có đến Nha Trang, nhà chức trách Khánh Hòa đã cách ly, lấy mẫu của nữ lễ tân gửi đến Viện Pasteur Nha Trang và Viện Pasteur TP HCM. Kết quả đầu dương tính với nCoV.

    "Bệnh nhân đang bị cách ly tại Bệnh viện Nhiệt đới Khánh Hòa đã hết sốt, sức khỏe dần ổn định", ông Nguyễn Đắc Tài, Phó Chủ tịch UBND Khánh Hòa cho biết vào sáng 1/2.

    Ngoài nữ lễ tân, có 23 người đang bị cách ly tại Bệnh viện Nhiệt đới Khánh Hòa do sốt. Trong đó, có 7 người Trung Quốc, số còn lại là người Việt Nam. Các bệnh nhân sức khỏe ổn, song phải theo dõi và đang chờ kết quả xét nghiệm virus corona.

    Giới chuyên gia chưa biết dịch bệnh kéo dài bao lâu

    Giới chuyên gia chưa ai dám chắc những gì sẽ xảy ra tiếp theo đối với dịch virus corona. Ảnh: AFP

    Dù các chuyên gia đã đưa ra nhiều dự báo và đánh giá về sự bùng phát của chủng virus mới 2019-nCoV, nhưng chưa ai dám chắc chắn điều gì sẽ xảy ra tiếp theo.

    Tạp chí Time dẫn lời ông Michael Ryan, giám đốc chương trình khẩn cấp y tế của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho hay: "Sẽ không có nhà khoa học nào có thể nói chính xác thời điểm dịch bệnh sẽ lên đến đỉnh điểm".

    Thị trường dầu lửa căng thẳng

    Dịch bệnh do virus corona gây ra đã có những tác động tiêu cực đối với nền kinh tế thế giới. Giá cả trên thị trường dầu lửa tụt giảm thê thảm trong những ngày gần đây.

    Chỉ số hai loại dầu được niêm yết trên sàn chứng khoán là WTI tại New York và Brent ở Luân Đôn lần lượt giảm 16% và 12%. Giới quan sát lo ngại thị trường dầu khí có nguy cơ trở lại những tháng căng thẳng tồi tệ nhất như đã từng trải qua hồi tháng 5/2019 ở New York và tháng 11/2018 ở Luân Đôn.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-dich-virus-corona-ngay-22-tang-them-2599-ca-nhiem-moi-o-trung-quoc-a310028.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan