Tình hình dịch virus corona ngày 24/2: Số ca nhiễm mới Covid-19 tăng vọt ở nhiều nơi


Thứ 2, 24/02/2020 | 00:21


Cùng sự kiện

Dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng virus corona mới (Covid-19) đang bùng phát mạnh tại các khu vực ngoài Trung Quốc lục địa như Hàn Quốc, Nhật, Ý, Iran...

Dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng virus corona mới (Covid-19) đang bùng phát mạnh tại các khu vực ngoài Trung Quốc lục địa như Hàn Quốc, Nhật, Ý, Iran...

Dịch Covid-19 đang bùng phát mạnh tại nhiều nước trên thế giới. Ảnh: CNN

Tính đến 6h sáng 24/2, tờ SCMP dẫn nguồn tin từ Uỷ ban Y tế quốc gia Trung Quốc ghi nhận 2.467 ca tử vong vì Covid-19 và 78.979 ca nhiễm mới.

Ngoài ra đã có 26 ca tử vong được ghi nhận ngoài lãnh thổ Trung Quốc đại lục, gồm 8 ca ở Iran, sáu ca ở Hàn Quốc, ba ca trên tàu Diamond Princess, một ca ở Nhật, hai ca ở đặc khu Hong Kong, ba ca ở Ý, một ca ở Đài Loan, một ca ở Pháp và một ca ở Philippines.

Số ca nhiễm Covid-19 tăng vọt, Hàn Quốc nâng cảnh báo lên mức cao nhất

Nhân viên y tế phun thuốc khử trùng trước một nhà thờ ở thành phố Daegu, Hàn Quốc. Ảnh: Yonhap

Cơ quan Y tế Hàn Quốc ngày 23/2 cho biết nước này đã ghi nhận thêm 46 trường hợp nhiễm Covid-19, nâng tổng số ca nhiễm bệnh trên toàn quốc tăng vọt lên 602 ca. Hàn Quốc cũng đã xác nhận 6 ca tử vong do virus nguy hiểm này.

Trong bối cảnh dịch bệnh đang lây lan nhanh chóng tại nước này. Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in thông báo chính quyền đã nâng cảnh báo về dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus corona (Covid-19) lên mức cao nhất (mức đỏ).

"Dịch Covid-19 đang ở thời điểm phát triển mạnh mẽ. Trong vài ngày tới, dịch bệnh sẽ vô cùng nghiêm trọng. Chính phủ sẽ nâng cảnh báo lên mức cao nhất theo khuyến cáo của các chuyên gia", Tổng thống Moon Jae-in phát biểu sau cuộc họp chính phủ về Covid-19.

Ca nhiễm virus corona ở Iran tăng vọt lên 43, 8 người tử vong

Theo Reuters, phát biểu trên truyền hình vào ngày 23/2, người phát ngôn Bộ Y tế Iran, ông Kianush Jahanpur cho biết tính đến nước này đã ghi nhận thêm 15 ca nhiễm Covi-19 mới, nâng tổng số ca nhiễm lên 43 ca. Tuy nhiên, điều đáng lo ngại là đã có tới 8 trường hợp tử vong - nhiều nhất bên ngoài lãnh thổ Trung Quốc.

Iran đã đóng cửa các trường học, đại học và trung tâm văn hóa trên khắp 14 tỉnh của đất nước, bắt đầu từ ngày 23/2 sau khi ghi nhận thêm 5 trường hợp tử vong vì Covid-19.

Bộ trưởng Y tế Iran, ông Saeed Namaki, cho biết virus corona đến Iran do người dân đi tới Trung Quốc. Theo ông Namaki, một bệnh nhân người Iran tử vong vì virus tại thành phố Qom là một thương gia thường xuyên bay qua lại giữa Trung Quốc và Iran thông qua các chuyến bay gián tiếp.

Số ca nhiễm mới tại Ý tăng vọt lên 152

Ý trở thành 'ổ dịch' Covid-19 tại Châu Âu. Ảnh: AP

Số ca nhiễm mới Covid-19 tại Ý tăng vọt lên 152 người tính đến thòi điểm 24h ngày 23/2, biến nước này trở thành nước có số ca nhiễm nhiều thứ 4 thế giới, sau Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản.

Phần lớn số ca nhiễm được ghi nhận tại hai vùng Lombardy và Veneto - trung tâm công nghiệp chiếm tới 30% tổng sản phẩm quốc nội của Ý.

Thủ tướng Ý Giuseppe Conte kêu gọi người dân không hoảng loạn trước những thông tin về sự lây lan và các trường tử vong và tuân theo khuyến cáo của ngành y tế.

Tuy nhiên, chính quyền Ý vẫn đang đau đầu không biết dịch bệnh lây nhiễm từ đâu ra và đang truy lùng "bệnh nhân số 0".

Trước ngày 21/2, Ý chỉ ghi nhận 3 trường hợp nhiễm Covid-19 là những người vừa đến Vũ Hán, Trung Quốc.

Chính quyền Rome sau đó quyết định tạm ngừng các chuyến bay tới Trung Quốc nhưng thừa nhận mất cảnh giác với những người đã từ Trung Quốc sang một nước thứ ba và đến Ý, theo Reuters.

Thêm một người trên du thuyền Diamond Princess tử vong

Bộ Y tế Nhật Bản ngày 23/2 xác nhận có thêm 1 người tử vong do Covid-19. Bệnh nhân là một cụ già hơn 80 tuổi người Nhật Bản đã từng đi trên du thuyền Diamond Princess.

Như vậy số ca tử vong trên du thuyền này đã tăng lên con số 3 và tất cả các trường hợp tử vong đều là người Nhật cao tuổi. Hai trường hợp tử vong trước đó là một cặp vợ chồng 80 tuổi.

Hoa Vũ (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-dich-virus-corona-ngay-242-so-ca-nhiem-moi-covid-19-tang-vot-o-nhieu-noi-a312755.html