Tình hình Syria: Nga triển khai 40 cuộc không kích dữ dội vào hang ổ IS


Thứ 2, 01/03/2021 | 12:06


Cùng sự kiện

Ngày 28/2, các máy bay chiến đấu của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga đã tấn công vào các địa điểm ẩn náu của Tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo IS tự xưng.

Ngày 28/2, các máy bay chiến đấu của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga đã tấn công vào các địa điểm ẩn náu của Tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo IS tự xưng.

Một trực thăng tấn công Mi-35 của quân đội Nga. Ảnh: Aero Contact.

Thông tin từ Đài quan sát Nhân quyền Syria (SOHR) cho biết, hơn 40 cuộc không kích đã được Nga triển khai ở khu vực miền Trung Syria, nhằm vào khu vực tam giác Hama-Aleppo-Raqqa.

Các cuộc không kích của Nga được thực hiện với sự hỗ trợ của Quân đội Ả Rập Syria (SAA), lực lượng đã tiến hành các chiến dịch ở khu vực này từ những tuần trước.

Trong một diễn biến khác, thông tấn Nga (TASS) dẫn lời Phó Giám đốc Trung tâm hòa giải các bên đối lập ở Syria của Nga, ông Vyacheslav Sytnik, cho biết, các binh sĩ Nga tại trạm kiểm soát Serakab tại tỉnh Idlib gần biên giới Syria-Thổ Nhĩ Kỳ đã bị các tay súng al-Nusra tấn công bất ngờ bằng súng và máy bay không người lái.

Tình thế bất ngờ buộc các binh sĩ Nga rút lui. Quan chức Nga không nói rõ liệu có thương vong sau vụ tấn công hay không. Ông này hối thúc Thổ Nhĩ Kỳ, quốc gia hiện đang bảo trợ một số nhóm phiến quân tại tỉnh Idlib, đảm bảo an ninh tại các khu vực có trạm kiểm soát.

Đây không phải lần đầu lực lượng Nga ở Syria bị tấn công ở Idlib. Cuối tháng 12/2020, ít nhất ba binh sĩ Nga bị thương khi chiếc xe bọc thép chở họ bị tên lửa chống tăng bắn trúng trong lúc tuần tra ở tỉnh Idlib.

Nga là đồng minh mạnh mẽ nhất của chính quyền Tổng thống Syria Bashar al-Assad và đã giúp Ankara lật ngược thế cờ trong cuộc nội chiến của đất nước bằng cách giành lại phần lớn lãnh thổ từ tay phiến quân kể từ năm 2015.

Nga triển khai quân đội tại Syria vào tháng 9/2015 sau đề nghị của Tổng thống Assad. Tiêm kích bom và cường kích của Nga nhiều lần không kích vào vị trí của phiến quân Syria để yểm trợ cho các lực lượng chính phủ.

Chiến dịch quân sự của Nga và quân đội Syria đã đánh bại nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng và dồn các nhóm phiến quân Hồi giáo tới tỉnh Idlib, tây bắc Syria, nơi quân đội Nga phối hợp với Thổ Nhĩ Kỳ thường xuyên tiến hành tuần tra nhằm đảm bảo an ninh.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-syria-nga-trien-khai-40-cuoc-khong-kich-du-doi-vao-hang-o-is-a357738.html