+Aa-
    Zalo

    Tội phạm giết người, lãnh án chung thân vẫn tham gia tranh cử vào Thượng viện Mỹ

    ĐS&PL Người đàn ông thực hiện hai vụ giết người và đang chịu án tù chung thân tham gia tranh cử vào Thượng viện Mỹ.

    Người đàn ông thực hiện hai vụ giết người và đang chịu án tù chung thân tham gia tranh cử vào Thượng viện Mỹ.

    Leonard Richards đang chịu án chung thân tại Minnesota. - Ảnh: Sky News

    Leonard Richards (75 tuổi) đang phải chịu án chung thân tại Minnesota, với tội danh sát hại người chị là May Wilson (năm 1982) và bắn chết Robert Stratton, luật sư của chính y (năm 1987).

    Luật bang Minnesota cấm phạm nhân tranh cử vào các văn phòng cấp bang, nhưng họ có thể tranh cử vào các văn phòng cấp liên bang.Chính điều này đã cho phép Leonard tham gia tranh cử vài lần dù không thành công, trong khi phải chịu án tù mà không được tạm tha.

    Chị gái luật sư Startton cho biết Văn phòng bang Minnesota nói họ không thể loại trừ Richards ra khỏi lá phiếu. Cơ quan này không thể cấm một người phạm tội – thậm chí tù nhân nộp đơn ứng cử. 

    “Các yêu cầu duy nhất có hiệu lực hiện tại là bạn nằm trong một độ tuổi nhất định và bạn sống tại bang trong ngày bầu cử, về cơ bản”, cố vấn luật của văn phòng, Bert Black cho biết.

    Leonard hiện đang tìm kiếm cơ hội để trở thành thành viên của đảng Dân chủ-Nông dân-Lao động (DFL) tại Minnesota và mong muốn thế chỗ của Thượng nghị sĩ Mỹ Amy Klobuchar, người đã giữ ghế từ năm 2007.

    Chị gái của luật sư Stratton mong muốn các nhà lập pháp thay đổi quy định để những người như Richards không thể tham gia tranh cử và những người bỏ phiếu biết về quá khứ của Richards trước khi quyết định. Bà nói rằng người này sẽ không chiến thắng Thượng nghị sỹ Amy Klobuchar nhưng “dù một phiếu cho tên giết người này cũng là quá nhiều”.

    Richards từng tranh cử cho một vị trí trong quốc hội năm 1992, nhận được hơn 14.500 phiếu bầu. Phạm nhân này tranh cử lại vào năm 1994 và nhận được hơn 4.000 phiếu.

    Cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ Nghị viện Mỹ sẽ diễn ra vào tháng 11/2018. Ở cấp độ liên bang, cuộc bầu cử giữa kỳ năm nay ở Mỹ sẽ bầu lại 35 trong tổng số 100 ghế Thương viện (tức trên 1/3) với nhiệm kỳ sáu năm và toàn thể 435 ghế Hạ viện với nhiệm kỳ hai năm.

    NGUYỄN QUỲNH (Theo Fox News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/toi-pham-giet-nguoi-lanh-an-chung-than-van-tham-gia-tranh-cu-vao-thuong-vien-my-a237486.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan