Tổng số ca nhiễm Covid-19 tại Hàn Quốc tăng lên 833 người, hoãn khám tuyển nghĩa vụ quân sự


Thứ 2, 24/02/2020 | 09:19


Cùng sự kiện

Cơ quan quản lý nhập ngũ và thực hiện nghĩa vụ quân sự Hàn Quốc (MMA) đã quyết định tạm ngừng công tác khám tuyển nghĩa vụ quân sự trên toàn quốc trong hai tuần.

Cơ quan quản lý nhập ngũ và thực hiện nghĩa vụ quân sự Hàn Quốc (MMA) đã quyết định tạm ngừng công tác khám tuyển nghĩa vụ quân sự trên toàn quốc trong hai tuần.

Hàn Quốc xịt thuốc khử trùng. Ảnh: AP

Tính đến chiều 24/2 tại Hàn Quốc đã có 7 ca tử vong và 833 người nhiễm Covid-19, trong đó có tới 11 quân nhân đã lây nhiễm loại virus nguy hiểm này.

Việc hoãn khám tuyển nghĩa vụ quân sự tại quốc gia này sẽ kéo dài từ ngày 24/2 tới ngày 6/3. Việc triển khai lại công tác khám tuyển sẽ được quyết định tùy thuộc tình hình dịch bệnh mỗi tuần. Theo đó, hơn 6.700 người sẽ hoãn khám tuyển nghĩa vụ quân sự. 

Như đã đưa tin trước đó, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết 11 binh sĩ của nước này đã dương tính với Covid-19, tăng 4 ca so với một ngày trước đó.

Hàn Quốc phát hiện binh sĩ đầu tiên nhiễm Covid-19 vào hôm 21/6 sau khi người này nghỉ phép và thăm quê nhà ở Daegu, nơi được nhận định là tâm dịch Covid-19 ở nước này.

4 ca nhiễm mới nhất được xác định là do tiếp xúc với các sĩ quan nhiễm bệnh bên trong doanh trại.

Quân đội Hàn Quốc nhận định khó có thể kiểm soát nếu dịch Covid-19 trong quân ngũ do đặc tính sinh hoạt tập thể trong quân đội. Do vậy, quân đội quyết định tăng cường các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh.

Hiện Bộ Quốc phòng Hàn Quốc đã tiến hành cách ly hơn 6.400 binh sĩ thăm gia đình ở thành phố Daegu, các khu vực Yeongcheon và Cheongdo thuộc tỉnh Bắc Gyeongsang, cũng như binh lính có người nhà thuộc các địa phương nêu trên đến thăm từ sau ngày 10/2.

Bên cạnh đó, quân đội Hàn Quốc cũng đang tiến hành kiểm soát việc nghỉ phép, gặp gỡ, thăm thân đối với toàn bộ binh sĩ.

Cũng trong ngày 24/2, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc thông báo 24 thư viện, bảo tàng văn hóa và lịch sử của nhà nước sẽ tạm đóng cửa từ tuần này để ngăn ngừa dịch bệnh lây lan. 

Trước đó, ngày 23/2, chính phủ Hàn Quốc đã nâng cảnh báo nguy cơ truyền nhiễm bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 lên mức cao nhất. 

Bộ trưởng Y tế Hàn Quốc Park Neung-hoo nhận định, 7 đến 10 ngày tới sẽ là giai đoạn quan trọng nhất trong công tác dập dịch, đồng thời kêu gọi người dân hợp tác với các nỗ lực đẩy lùi Covid-19 của chính phủ.

Phần lớn các ca nhiễm Covid-19 tập trung tại thành phố Daegu và Bệnh viện Daenam. Hôm 21/2, Hàn Quốc tuyên bố Daegu và quận Cheongdo là “khu vực chăm sóc đặc biệt”.  

Bên cạnh đó, theo số liệu do Trung tâm Kiểm soát và Ngăn ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) công bố hôm 23/1, hơn 50% số ca nhiễm Covid-19 tại Hàn Quốc có liên quan đến giáo phái có tên Shincheonji (Tân Thiên Địa).

Mộc Miên (Theo Yonhap)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-so-ca-nhiem-covid-19-tai-han-quoc-tang-len-833-nguoi-hoan-kham-tuyen-nghia-vu-quan-su-a312850.html