Tổng số ca nhiễm Covid-19 vượt qua 2.300, Hàn Quốc đối mặt nguy cơ thiếu giường bệnh


Thứ 6, 28/02/2020 | 12:28


Cùng sự kiện

Hàn Quốc đang nỗ lực hết mình để tối ưu hóa hiệu quả điều trị bệnh nhân Covid-19 trong bối cảnh số ca nhiễm mới tăng mạnh và nguy cơ thiếu giường bệnh.

Hàn Quốc đang nỗ lực hết mình để tối ưu hóa hiệu quả điều trị bệnh nhân Covid-19 trong bối cảnh số ca nhiễm mới tăng mạnh và nguy cơ thiếu giường bệnh.

Đội nhân viên xịt khử trung các địa điểm công cộng. Ảnh: Yonhap

Ngày 28/2, giới chức y tế của Hàn Quốc cho biết họ đang nỗ lực hết sức để bảo đảm số lượng nhân viên chăm sóc sức khỏe và giường bệnh ở thành phố Daegu, nơi tập trung nhiều ca nhiễm Covid-19 nhất.

Trong số 1.314 trường hợp được xác nhận nhiễm bệnh tại thành phố lớn thứ tư của Hàn Quốc, chỉ có 634 người được đưa vào bệnh viện, 680 người khác đang chờ để có gường bệnh và tự cách ly tại nhà, theo các quan chức chính quyền thành phố Daegu.

Daegu có dân số khoảng 2,4 triệu người, đã nổi lên như một điểm nóng của dịch bệnh Covid-19 và tỉnh lân cận Bắc Gyeongsang cũng chứng kiến ​​394 trường hợp nhiễm virus.

Lo ngại về tình trạng thiếu giường bệnh tại thành phố bị ảnh hưởng dịch bệnh nặng nề nhất Hàn Quốc gia tăng sau khi một bệnh nhân 75 tuổi nhiễm Covid-19 đã tử vong vì bị suy hô hấp vào sáng 27/2.

Bệnh nhân này, có các bệnh lý nền khác, đã tử vong trong quá trình tự cách ly tại nhà khi chờ được đưa vào bệnh viện địa phương.

Ông Jeong Eun-kyeong, người đứng đầu Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) cho biết: "Nguyên tắc của chúng tôi là chỉ định các bệnh nhân có triệu chứng nghiêm trọng tới bệnh viện để có thể điều trị chăm sóc tích cực".

Tổng cộng có 853 nhân viên y tế, trong đó có 58 bác sĩ, đã tình nguyện đến Daegu để giúp ngăn chặn dịch bệnh hiện tại.

"Chính phủ sẽ không chỉ động viên về mặt tài chính cho các nhân viên y tế đã tình nguyện tham gia khám, chữa bệnh Covid-19 mà còn ca ngợi những nỗ lực của họ", Thứ trưởng Bộ Y tế Kim Gang-lip nói.

Cơ quan y tế cũng cho biết trước tiên họ sẽ cung cấp 47.000 bộ quần áo bảo hộ và 77.000 khẩu trang nhân viên y tế đang làm việc trong khu vực.

KCDC cho biết họ đã cung cấp các hướng dẫn để các bác sĩ có thể nhanh chóng phân bổ giường bệnh cho bệnh nhân phù hợp với mức độ nghiêm trọng của bệnh và chuyển bệnh nhân nghiêm trọng đến các phòng cách ly áp suất âm.

Hàn Quốc có tổng cộng 1.077 phòng cách ly áp suất âm trên toàn quốc. Phòng cách ly áp suất âm được sử dụng trong các bệnh viện và trung tâm y tế để ngăn ngừa lây nhiễm chéo từ phòng này sang phòng khác.

Chính quyền thành phố Daegu và chính quyền tỉnh Nam Gyeongsang cho biết họ sẽ vận hành các bệnh viện chỉ có bệnh nhân nhiễm Covid-19 trong bối cảnh lo ngại nước này có thể sớm hết chỗ tại các phòng cách ly áp suất âm.

Theo thống kê mới nhất vào 16h ngày 28/2,  tổng số ca nhiễm Covid-19 tại Hàn Quốc đã tăng lên 2.337. Hàn Quốc xác nhận trường hợp nhiễm bệnh mới đầu tiên tại quốc gia này là một phụ nữ Trung Quốc đến từ Vũ Hán, nơi bùng phát virus corona chủng mới.

Mộc Miên (Theo Yonhap)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-so-ca-nhiem-covid-19-vuot-qua-2300-han-quoc-doi-mat-nguy-co-thieu-giuong-benh-a313406.html