Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro tuyên bố âm tính với Covid-19


Thứ 7, 14/03/2020 | 00:37


Cùng sự kiện

Tổng thống Jair Bolsonaro tuyên bố âm tính với virus SARS-CoV-2 (virus corona chủng mới gây bệnh Covid-19).

Tổng thống Jair Bolsonaro tuyên bố âm tính với virus SARS-CoV-2 (virus corona chủng mới gây bệnh Covid-19).

Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro từng cho rằng, phản ứng của mọi người với Covid-19 là "thái quá". Ảnh: Reuters

Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro cho biết ông đã được xét nghiệm nCoV và kết quả âm tính, vài ngày sau cuộc gặp với Tổng thống Trump tại Mỹ.

"Bệnh viện Các lực lượng Vũ trang Sabin đã trả kết quả âm tính với Covid-19 cho Tổng thống Jair Bolsonaro", theo thông tin được đăng tải trên Facebook của Tổng thống Brazil.

Trước đó, một loạt hãng truyền thông trên thế giới đưa tin Tổng thống Jair Bolsonaro ngày 13/3 nhận kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2. Tin tức này được tờ báo Brazil Jornal O Dia dẫn nguồn tin từ một người giấu tên trong chính phủ Brazil.

Việc xét nghiệm được tiến hành sau khi thư ký báo chí của Tổng thống Bolsonaro là ông Fabio Wajngarten được xác nhận nhiễm Covid-19 sau chuyến thăm đến Mỹ. Ở thời điểm đó, con trai của Tổng thống, nghị sĩ Eduardo Bolsonaro từng viết trên Twitter rằng bố của mình "không có triệu chứng bệnh".

Sau khi ông Wajngarten nhiễm bệnh, văn phòng nội các Brazil khẳng định, "đã và đang sử dụng mọi biện pháp ngăn ngừa cần thiết nhằm bảo vệ sức khỏe của tổng thống và toàn bộ đoàn công tác đến Mỹ".

Tổng thống Bolsonaro gặp Tổng thống Trump vào ngày 7/3 ở Florida. Trong một số hình ảnh đăng tải lên Instagram, có thể thấy hai vị Tổng thống đã tiếp xúc gần trong lúc gặp gỡ và dùng bữa tối cùng nhau.

Trước đó, trả lời phỏng vấn của báo chí, Tổng thống Donald Trump cho biết ông không bận tâm tới kết quả chẩn đoán của ông Wajngarten.

Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro từng cho rằng tác động tiêu cực của Covid-19 đã bị cường điệu hóa.

"Theo tôi, sức hủy diệt của virus corona đã bị cường điệu hoá. Nhiều loại cúm còn gây chết người hơn", ông Jair Bolsonaro phát biểu hôm 9/3.

Ông Bolsonaro đưa ra tuyên bố trên trong bối cảnh sàn giao dịch chứng khoán Sao Paulo giảm mạnh hơn 12% vào hôm 9/3, mức thấp nhất kể từ năm 1998.

Ngoài ra, cổ phiếu của Tập đoàn dầu khí quốc gia Brazil giảm hơn 31%, khi các nhà đầu tư thế giới hoảng sợ vì giá dầu lao dốc trước nguy cơ lây lan của Covid-19.

Theo dữ liệu cập nhật của Đại học Johns Hopkins, Mỹ, dịch bệnh Covid-19 đã bùng phát tại Brazil song đến nay vẫn cơ bản được kiểm soát.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-brazil-jair-bolsonaro-tuyen-bo-am-tinh-voi-covid-19-a315251.html