Tổng thống đắc cử Trump quyết định không truy tố bà Clinton


Thứ 4, 23/11/2016 | 03:20


(ĐSPL) - Tổng thống đắc cử Mỹ Trump đã quyết định sẽ không truy tố bà Hillary Clinton liên quan đến bê bối sử dụng email cá nhân vì cho rằng bà đã "chịu thất bại lớn".

(ĐSPL) - Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump đã quyết định sẽ không truy tố bà Hillary Clinton liên quan đến bê bối sử dụng email cá nhân vì cho rằng bà đã "chịu thất bại lớn".

Trong cuộc nói chuyện với phóng viên báo New York Times, Trump cho biết ý tưởng truy tố bà Clinton không phải là điều ông quá bận tâm.

"Tôi không muốn làm hại nhà Clinton, tôi thật sự không muốn. Bà ấy đã trải qua nhiều thứ nhưng cũng chụ tổn thất nặng nề theo nhiều cách khác nhau và tôi không tìm cách làm tổn thương họ nữa. Điều này là xấu xa", Trump nói.

Tổng thống đắc cử Trump đã quyết định sẽ không truy tố bà Clinton về bê bối email cá nhân. Ảnh: Reuters

Theo NY Times, đây là một bằng chứng cho thấy Trump sẵn sàng rút lại một số quan điểm cứng rắn mà ông trình bày trong quá trình tranh cử, và cũng là một bước ngoặt bất ngờ đối với vấn đề mà bà Clinton cho rằng đã khiến bà thua cuộc.

Quyết định không truy cứu này có thể giúp ông Trump tập trung cho công việc sắp tới ở Nhà Trắng, nhưng nó có thể gây ra sự thất vọng cho những cử tri từng phản đối bà Clinton.

Tuy nhiên, tổng thống đắc cử nói rằng có thể "đó là cách mà chúng ta cứu lấy đất nước".

Trong cuộc tranh luận trực tiếp thứ 2 giữa hai ứng viên tổng thống hồi đầu tháng 10, Trump từng tuyên bố nếu trở thành tổng thống, ông sẽ bổ nhiệm một công tố viên đặc biệt để điều tra bê bối email của bà Clinton. Ông cũng nhiều lần tuyên bố sẽ bỏ tù bà Clinton nếu đắc cử.

Bê bối sử dụng máy chủ cá nhân để trao đổi email công vụ khi còn đương chức ngoại trưởng Mỹ đã không ít lần gây trắc trở cho chiến dịch tranh cử tổng thống của bà Hillary Clinton.

Mặc dù cuộc điều tra về vụ email đã kết thúc, nhưng FBI vẫn có điều tra về Quỹ Clinton, xuất phát từ một cuốn sách có tựa đề Clinton Cash (tạm dịch: Tiền của Clinton) xuất bản vào năm 2015, trong đó viết rằng một số cơ quan nước ngoài đã chi tiền cho Quỹ Clinton để được Bộ Ngoại giao Mỹ (khi đó bà Clinton làm ngoại trưởng) tạo điều kiện tiếp cận một số hợp đồng.

Lê Huyền (tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-dac-cu-trump-quyet-dinh-khong-truy-to-ba-clinton-a171076.html